Tokyo: แนะนำราเมง Hirai หมูเนื้อนุ่ม ไข่มะตูม ซุปน้ำข้น

ใครที่แวะผ่านไปแถวย่าน Jiyugaoka คงจะปวดหัวอยู่หลายครั้ง เพราะย่านนี้มีแต่ร้านอาหารน่าอร่อยเรียงรายกันเต็มไปหมด และถ้าสำหรับใครที่ชอบทานราเมงเป็นพิเศษ อยากจะให้มาลองชิมที่ร้านนี้ เค้าว่ากันว่าเป็นสูตรเด็ดที่มาจากฮอกไกโดเลยทีเดียว

วิธีการเดินไปที่ร้าน จากสถานี Jiyugaoka ให้เดินออกทาง Main exit หลังจากนั้นให้เดินตรงขึ้นมาฝั่งตรงข้าม จะเห้นร้านหนังสือ Fujiya อยู่หัวมุมและมีซอยเล็กๆที่มีป้ายเขียนว่า Shirakaba st. หลังจากนั้นให้เดินเข้าไปอีกประมาณ 2 บล้อก สังเกตุทางด้านซ้ายมือก็จะเจอร้านตกแต่งด้วยไม้ เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า 北海道らーめん飛来 อ่านว่า Hokkaido Ramen Hirai



พอเข้าไปในร้านก็จะเจอตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ เลือกรสที่ชอบ ร้านนี้อำนวยความสะดวกให้ ถึงแม้จะไม่มีภาษาอังกฤษแต่ก็มีรูปให้ เมนูหลักๆจะตั้งชื่อตามเมืองต่างๆในฮอกไกโด เช่น Sapporo Miso เป็นน้ำซุปมิโซะ ราคา 700 เยน Asahikawa Shoyu เป็นน้ำซุบโชยุ ราคา 650 เยน และ Hakodate Shio เป็นซุปรสเกลือราคา 650 เยน สามารถเพิ่มไข่อีก 100 เยน ได้ตามต้องการ

เสร็จแล้วก็มานั่งรอที่โต้ะ ยื่นตั่วให้กับพนักงาน แล้วเราก็รอดูเค้าทำให้เราเห็นกันสดๆตรงหน้าเลย

นั่งรอไม่นาน ก็ได้มาแล้ว ราเมงชามโต หน้าตาน่ารับประทานมาก ไข่มะตูมเยิ้มๆ กับน้ำซุปเข้มข้นดูท่าทางจะไปด้วยกันได้ดี งานนี้ต้องบอกว่าใครที่ชอบเส้นราเมงแบบนุ่มๆหนึบๆ ต้องถูกใจแน่นอน

JapanJiyugaokaRamenTokyoจิยูกาโอกะญี่ปุ่นราเมงเที่ยวญี่ปุ่นโตเกียว