Kagoshima: เที่ยวมรดกโลกทางธรรมชาติที่เกาะ Yakushima

จากรีวิวครั้งที่แล้วที่แอดมินพาไปเที่ยวเมืองอิบุซุกิ (Ibusuki) เมืองชายทะเลในจังหวัดคาโงะชิมะ (Kagoshima) สำหรับวันนี้วันสุดท้ายของการเดินทาง เราจะพาไปเที่ยวที่ เกาะยะคุชิมะ (Yakushima) กันต่อ

ตอนที่ 1 >> Kagoshima: เที่ยวเมืองคาโงะชิมะ ใต้สุดเกาะคิวชู จากฟุกุโอกะ ใน 1 วัน

ตอนที่ 2 >> Kagoshima: เที่ยวเมืองชายทะเล อบทรายร้อน ที่ Ibusuki

เดินทางสู่เมืองตั้งต้น ที่ฟุกุโอกะ ด้วยการบินไทย เที่ยวบิน TG648 อ่านรีวิว >> บินสบายกับการบินไทย เที่ยวบินตรงสู่ Fukuoka ชิมเมนูอาหารปรุงพิเศษ จากเชฟชื่อดัง

โดยการเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทจากท่าเรือของเมือง Ibusuki ไปขึ้นฝั่งบนเกาะ Yakushima ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที เราก็มาถึงที่เกาะกันโดยปลอดภัย

หลังจากขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว โปรแกรมของวันนี้เราจะไปเดินป่ากันที่เส้นทางเดินป่า ชิราทานิ อุนซุยเคียว (Shiratani Unsuikyo) ซึ่งผืนป่าแห่งนี้ได้ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่น ลักษณะเป็นเส้นทางเดินป่าที่ลึกเข้าไปในหุบเขาที่เป็นป่าดิบชื้นที่ยังคงความสมบูรณ์ มีความเขียวขจีเต็มไปด้วยมอสสีเขียวที่ดูแล้วสดชื่น และพรรณไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะ ต้นสนโบราณยะคุซุกิ (Yakusugi) หรือ มีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Yaku Cedar

ชิราทานิ อุนซุยเคียว มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 800 เมตร และมีเพื่อนที่กว้างถึง 424 เฮคตาร์ เส้นทางที่เราจะเดินนั้นถือเป็นเส้นทางการเดินป่าดิบชื้นที่ใช้เวลาสั้นที่สุด ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งอันที่จริงแล้วเส้นทางการเดินป่าของที่นี่แบ่งเป็นอีกหลากหลายเส้นทางมาก มีให้เลือกตั้งแต่ 1 ช.ม. ขึ้นไปถึง 5 ช.ม. เลยทีเดียว

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของเส้นทางการเดินป่า ชิราทานิ อุนซุยเคียว (Shiratani Unsuikyo) แห่งนี้ก็คือ ส่วนหนึ่งของป่าแห่งนี้มีชื่อเสียงเพราะเป็นโลเคชั่นที่ถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจในให้เป็นฉากผืนป่าในการ์ตูนอนิเมชั่น เรื่องเจ้าหญิงโมโนโนเกะ (Princess Mononoke) ซึ่งเป็นภาพยนตร์การ์ตูนที่ดังมากเรื่องหนึ่งของ Studio Ghibli เป็นภาพยนตร์อันดับ 1 ของปี 1997 ที่ญี่ปุ่น และได้รับรางวัลมากมาย จึงทำให้สถานที่แห่งนี้ มีชื่อเสียงตามไปด้วย และหลังจากนั้นยังถูกใช้เป็นโลเคชั่นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง

เส้นทางเดินป่า Shiratani Unsuikyo 白谷雲水峡
ราคา : 300 เยน
เวลาทำการ : เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด
วิธีการเดินทาง : จากท่าเรือ Miyanoura โดยรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที หรือเดินทางโดยรถบัส ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35 นาที ราคา 350 เยน รถออกวันละ 7 เที่ยว
** ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงกันยายน จะมีการเพิ่มรอบรถเป็น 11 เที่ยวต่อวัน และจะลดลงเหลือ 4 เที่ยวต่อวันในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์

พรรณไม้ต่างๆรวมถึงต้นสนโบราณยะคุซุกิ (Yakusugi Cedar)

น้ำตก Oko no taki 大川の滝 1 ใน 100 น้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

หลังจากชื่มชมกับธรรมชาติกันอย่างเต็มอิ่มก็ได้เวลาเดินทางกลับไปที่โรงแรมที่พักบนเกาะ Yakushima สำหรับโรงแรมที่แอดมินจะเข้าพักในคืนนี้คือ โรงแรม Yakushima Iwasaki Hotel

Yakushima Iwasaki Hotel มีห้องพักจำนวน 125 ห้อง แต่ละห้องประกอบด้วยสิ่งที่จะอำนวยความสะดวกให้เข้าพักได้อย่างสบาย ด้วยที่ตั้งที่บริเวณเชิงเขา Mocchomudake ทำให้โรงแรมแห่งนี้ มีบรรยากาศและวิวที่สวยงามอย่างมาก อีกทั้งยังมีความสะดวกมากมายให้กับแขกผู้เข้าพัก อาทิเช่น สวนขนาดใหญ่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ บ่อแช่น้ำร้อนออนเซนทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องอาหารที่ให้บริการทั้งมื้อแบบไคเซกิ ที่ใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลที่หาได้จากเกาะแห่งนี้มาเป็นส่วนผสมหลักในการปรุงอาหาร

บรรยากาศภายในห้องพัก

บ่อแช่น้ำร้อนออนเซนในร่ม

ปิดท้ายด้วยอาหารมื้อค่ำแบบไคเซกิ

โรงแรม Yakushima Iwasaki Hotel
ที่อยู่: 1306 Onoaida Yakushima-Cho, Kumage-Gun, Kagoshima, Japan 8914404
โทรศัพท์: +81-997-47-3888
เว็บไซต์: YAKUSHIMA IWASAKI HOTEL

จากเกาะ Yakushima เราขึ้นเครื่องบินกลับมาฟุกุโอกะ ด้วยเครื่องบิน Japan Air Commuter ในเครือของ JAL ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เครื่องบินลำนี้เป็นรุ่น Bombardier DHC8-Q400 จำนวน 74 ที่นั่ง

HotspringKagoshimaKyushuonsenShiratani UnsuikyoYakushima IslandYakushima Iwasaki Hotelจังหวัดคาโงะชิมะบ่อน้ำแร่ออนเซนภูมิภาคคิวชูเกาะยากุชิมะ