Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 5 – เมือง Fukuoka จ.ฟุกุโอกะ

ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเที่ยวคิวชูตอนเหนือ 5 เมือง ลัดเลาะไปเรื่อยๆ เริ่มจาก Sasebo (จ.นางาซากิ), Hita (จ.โออิตะ), Kumamoto (จ.คุมาโมโตะ), Kitakyushu (จ.ฟุกุโอกะ), Fukuoka (จ.ฟุกุโอกะ) ใช้เวลา 6 วัน 5 คืน บอกเลยว่ากินเที่ยวเต็มที่มากๆ

Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 1 – เมือง Sasebo จ.นางาซากิ

Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 2 – เมือง Hita จ.โออิตะ

Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 3 – เมือง Kumamoto จ.คุมาโมโตะ

Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 4 – เมือง Kitakyushu จ.ฟุกุโอกะ

สำหรับวันที่ 5 จะเป็นการเที่ยวเกาะเล็กๆที่อยู่นอกตัวเมืองฟุกุโอกะ นั่นก็คือเกาะชิกะโนะชิมะ (Shikanoshima) ข้ามไปทางฝั่ง อุมิโนะนากะมิจิ (Uminonakamichi) ก่อนกลับเข้าตัวเมืองฟุกุโอกะ ไปเดินเที่ยวเล่นตามประสาก่อนปิดท้ายทริปกัน

จองกิจกรรมท่องเที่ยวใน 5 เมือง (ฟุกุโอกะ, คิตะคิวชู, คุมาโมโตะ, ซาเซโบะ, ฮิตะ) พร้อมส่วนลด 12% สูงสุด 1,000 บาท เมื่อซื้อครบ 3,000 บาทขึ้นไป ต่อรายการ ได้ทาง KLOOK


สวนสาธารณะชิโอมิ (Shiomi Park)

สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะชิกะโนะชิมะ อยู่บนระดับความสูง 170 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล มีทัศนียภาพอันงดงาม สามารถชมวิวพาโนรามา 360 องศา มองเห็นอ่าวฮากาตะด้านล่างและเมืองฟุกุโอกะที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้

  • การเดินทาง: จาก Shikashima Ferry Terminal เดิน 30 นาที
  • พิกัด

Shikanoshima Dog

เกาะชิกะโนะชิมะ (Shikanoshima) เป็นเกาะที่เดินทางมาจากตัวเมืองฟุกุโอกะได้โดยการนั่งเรือเฟอร์รี่เพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น นอกจากวิวทะเล และวัดโชกงจิแล้ว ยังมีฮอทด็อกร้านดังที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนเมษายน 2021

เอกลักษณ์ของชิกะโนะชิมะด็อกที่ต่างจากที่อื่นคือ เนื้อขนมปังที่กรอบนอกนุ่มใน ไส้ในประกอบไปด้วยไส้กรอกที่ผ่านการรมควันนานถึง 72 ชั่วโมง ราดด้วยซอสออรอร่า และกะหล่ำปลี ทั้งนี้สามารถเพิ่มท็อปปิ้งได้ตามชอบ สามารถเลือกชีส กิมจิ ซอสพริก และพริกดอง จากระเบียงร้านเราสามารถมองเห็น หินฟุตะมิอิวะ (Futamiiwa) ซึ่งเป็นหินในตำนานเรื่องอุราชิมะทาโร่ได้ด้วย

  • เวลาทำการ: วันจันทร์-วันพฤหัสบดี, วันอาทิตย์ 11.00-2.00 น., วันศุกร์-วันเสาร์ 11.00-3.00 น.
    การเดินทาง: จากหน้าสถานี Saitozaki นั่งรถบัสสาย 21A หรือสาย 1 ลงป้าย Shikanoshima Kyoku Mae ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นเดินอีก 20 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด


Marine World Uminonakamichi

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเปิดขนาดใหญ่ที่มีความลึก 7 เมตร จำลองทะเลน้ำอุ่นของคิวชูทางตอนใต้ที่มีกระแสน้ำคุโรชิโอะไหลผ่าน ดื่มด่ำกับวิถีชีวิตของโลกใต้น้ำได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ปลาโลมาไม่มีครีบ, แมงกะพรุน, เพนกวินที่ไม่ต้องอยู่ในอากาศหนาว และอื่นๆอีกมากมาย โดยที่นี่มีไฮไลต์คือ Show Pool ดูโชว์จากปลาโลมาและสิงโตทะเล ได้อย่างใกล้ชิด พร้อมกับชมทิวทัศน์อันงดงามของอ่าวฮากาตะตรงเบื้องหลัง โดยเฉพาะการแสดงสุดน่ารักจากนากทะเลแสนรู้ ที่รับรองว่าจะเรียกรอยยิ้มได้แน่นอน

  • เวลาทำการ: 9.30-17.30 น. (ธ.ค.-ก.พ. 10.00-17.00 น.)
  • การเดินทาง: จากสถานี Hakata ขึ้นรถไฟ JR สาย Kagoshima Main Line ลงสถานี Kashii จากนั้นเปลี่ยนเป็นสาย Kashii ลงสถานี Uminonakamichi ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นเดิน 5 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด


พิพิธภัณฑ์เมนไทโกะ HakuHaku

พิพิธภัณฑ์ฮาคุฮาคุ ที่มชื่อเต็มๆมีความหมายว่า พิพิธภัณฑ์อาหารและวัฒนธรรมของฮากาตะ ที่ถูกสร้างขึ้นโดยความตั้งใจของแบรนด์ “Fukuya” ผู้ผลิตเมนไทโกะเจ้าดังของฟุกุโอกะ ที่ต้องการจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารการกินและวัฒนธรรมที่เลื่องชื่อของฮากาตะให้กับทุกคน โดยที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จะสามารถเข้าชมขั้นตอนการผลิตเมนไทโกะในโรงงานได้ รวมถึงนิทรรศการต่างๆ มุมคาเฟ่ที่เสิร์ฟเมนูจากเมนไทโกะ ร้านค้าที่มีผลิตภัณฑ์พิเศษของฮากาตะ และ มุมสัมผัสประสบการณ์ ที่ครั้งนี้เราได้มาลองทำเมนไทโกะจำลอง

  • เวลาทำการ: 10.00-16.00 น.
  • ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 300 เยน เด็กประถม ฟรี
  • การเดินทาง: จากสถานี Hakata ขึ้นรถไฟ JR สาย Kagoshima Main Line ลงสถานี Yoshizuka ใช้เวลาประมาณ 3 นาที จากนั้นเดิน 20 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด


manucoffee roasters 

ถ้าอยากหาร้านกาแฟดีๆ สักที่ในฟุกุโอกะ คนท้องถิ่นแนะนำให้เรามาที่ manucoffee roasters สาขา Kujira เมล็ดกาแฟของที่นี่ถูกคัดเลือกและคั่วมาอย่างประณีตทุกขั้นตอน เน้นที่รสสัมผัสและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ถ้าใครติดใจก็สามารถซื้อเมล็ดกาแฟกลับบ้านได้ด้วย แนะนำให้ลองเมนู French press หรือจะสั่ง manu latte เค้าทำโชว์ให้ดูด้วยนะ ส่วนเมนูของหวานก็มี Espresso Icecream อร่อยมากๆ

  • เวลาทำการ: 10.00-19.00 น.
  • การเดินทาง: จากสถานี Hakata ขึ้นรถไฟใต้ดิน Nanakuma ลงสถานี Yakuin ใช้เวลาประมาณ 7 นาที จากนั้นเดิน 5 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด


ป้ายฟุกุโอกะอดีตบ้านพักศาลาว่าการจังหวัดฟุกุโอกะ

  • การเดินทาง: จากสถานี Tenjin เดิน 8 นาที
  • พิกัด

ศาลเจ้าคุชิดะ (Kushida Shrine)

ศาลเจ้าแห่งนี้ รู้จักกันในอีกนามว่า “โอคุชิดะซัง” สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ.757 เมื่อจักรพรรดิโคเก็งขึ้นครองราชย์ เพื่ออุทิศให้กับเทพเจ้า 3 องค์คือ Ohatanushi-no-mikoto, Amaterasu-omikami และ Susanowo-no-mikoto ในวันที่ 15 กรกฏาคมของทุกปี จะมีการจัดงานเทศกาลฮากาตะ กิออน ยามาคาสะ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในฐานะเทศกาลฤดูร้อนของฮากาตะ ที่จัดขึ้นเพื่อศาลเจ้าแห่งนี้โดยเฉพาะ


Kadokko Kawabata

ร้านซอฟต์ครีมเปิดใหม่ที่ฮากาตะ ซ่อนตัวอยู่ในร้าน Fukuya ที่ขายเมนไทโกะชื่อดังของฟุคุโอกะ ถ้าใครมาเที่ยวคาแนลซิตี้ ใกล้กับทางเข้าศาลเจ้าคุชิดะ จะเจอร้านนี้ตั้งอยู่ มีทั้งหมด 4 รสให้เลือก วนิลา ช็อกโกแลต ยาเมะมัทฉะ สตรอเบอร์รี่อามะโอ เนื้อซอฟครีมนัวมากๆ แนะนำว่าต้องไปลอง !!


Fukuoka Open Top Bus

รถบัสสองชั้นเปิดประทุนที่จะพาไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหลักในเมืองฟุกุโอกะ เช่น เทนจิน ฮากาตะ และ โซนชายทะเล จากบนความสูงประมาณ 3.2 เมตร จะได้สัมผัสทิวทัศน์ของเมืองฟุกุโอกะที่ไม่ธรรมดา พร้อมกับรับลมที่พัดผ่านเตลอดการเดินทาง มี 3 เส้นทางให้เลือกใช้บริการ “เส้นทาง Seaside Momichi” ชมทิวทัศน์ชายฝั่งอันงดงามบนทางด่วน  “เส้นทาง Hakata Machinaka” สำรวจพื้นที่ประวัติศาสตร์ และ “เส้นทาง Fukuoka Kirameki” ที่นำเสนอทิวทัศน์อันงดงามทั้งยามเย็นและยามค่ำคืน ตั้งต้นที่ Fukuoka City Hall ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง


Yoshizuka Unagiya 

ข้าวหน้าปลาไหล ร้านดังแห่งฟุกุโอกะร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากคาแนลซิตี้ บอกเลยว่าคนที่ทานไม่เป็น หรือเคยทานของที่อื่นมาแล้วไม่ชอบ ต้องมาลองร้านนี้แล้วจะลืมทุกร้านที่เคยกินมา เพราะเค้าว่าร้านนี้คือร้านดังแห่งเดียวของฟุกุโอกะ เปิดมาตั้งแต่ปี 1873 เลยต้องมาลองให้รู้ รอบนี้เลือกสั่งเมนู คาบายากิ ที่ย่างกับซอสหวาน แล้วผลก็คือ อร่อยน้ำตาไหล เนื้อปลาหนานุ่มรสละมุน คลุกซอสกำลังดี ทำอย่างพิถีพิถัน ย่างพอดี ไม่แห้งไป ไร้ก้าง ไม่คาว อร่อยยันคำสุดท้าย หรือสามารถเลือกเป็น Unadon ได้ปลา 2 ชิ้นโปะบนข้าว หรือจะสั่งเป็น Toku unajyu ปลา 6 ชิ้นกินจุกๆไปเลยก็ได้


ทานเสร็จก็มาเดินเล่นชมการแสดงน้ำพุที่ห้างคาแนลซิตี้ (Canal City) ช่วงที่ไปจะเจอธีม Mission Impossible และ Disney อลังการ สวยงาม สมกับที่เป็นโชว์ขวัญใจมหาชนประจำห้างนี้เลย


010 BUILDING จุดนัดพบใหม่ของฟุกุโอกะ ที่นำวัฒนธรรมยุคใหม่เข้ามาสู่ฟุกุโอกะผ่านผลงานของผู้สร้างชั้นนำที่ข้ามพรมแดนระดับชาติและวัฒนธรรม กิจกรรมและโครงการต่างๆของ Zero-Ten จะทำให้ศิลปะและความบันเทิงกลายเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวันมากขึ้น

THEATRE 010


Dormy Inn Premium Hakata Canal City Mae

คืนนี้เราพักกันที่โรงแรมใกล้กับห้าง Canal City ที่มีออนเซ็นให้แช่ และราคาห้องพักไม่แรงมาก แถมห้องยังกว้างมากๆและเดินทางสะดวกอีกด้วย 

cafeFeaturedFukuokaHakataKyushuShikanoshimaTenjintiewyeepoonUminonakamichiคิวชูญี่ปุ่นฟุกุโอกะฮากาตะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม