Hokkaido: ขึ้นรถไฟย้อนยุค ชมสีสันฤดูร้อนของฟุราโนะ ผ่านทุ่งลาเวนเดอร์ ซอฟท์ครีม และเมลอนฉ่ำๆ

การเดินทางมาเที่ยวฟุราโนะในช่วงซัมเมอร์ หากมีเป้าหมายคือ ทุ่งลาเวนเดอร์ของฟาร์มโทมิตะ จะมีโอกาสได้ขึ้นรถไฟขบวนพิเศษ และ ลงสถานีเฉพาะกิจที่เปิดใช้งานเฉพาะฤดูกาลนี้เท่านั้น

Norokko Train รถไฟนำเที่ยวขบวนพิเศษ ที่จะได้อิ่มเอมไปกับความสดชื่นของธรรมชาติตลอดเส้นทาง ตั้งต้นจากสถานี Asahikawa แวะจอดที่ สถานี Lavender Farm ที่เปิดใช้งานเฉพาะช่วงที่ดอกไม้งาม มีปลายทางคือสถานี Biei และ Furano

ฟาร์มโทมิตะ (Farm Tomita) ถ้านึกถึงทุ่งลาเวนเดอร์บนเนินเขาสุดลูกหูลูกตา จะต้องมีชื่อของฟาร์มแห่งนี้ ที่กลายเป็นท็อปเดสทิเนชั่นของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายในบริเวณมีสวนดอกไม้ให้เข้าชมถึง 13 แห่ง

ถ้าเดินทางมาช่วงเดือนก.ค-ส.ค. แนะนำให้ไปที่ Traditional Lavender Field ทุ่งลาเวนเดอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น จุดเริ่มต้นของฟาร์มโทมิตะ เต็มอิ่มกับลาเวนเดอร์เต็มเนินเขา ที่มีวิวเบื้องหน้าเป็นเทือกเขาโทคาจิ และ Irodori Field ที่จะได้ชมทุ่งสีรุ้งสุดตระการตา

ชมดอกไม้กันเสร็จแล้ว อย่าลืมแวะ Tomita Melon House ที่มีเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มที่ทำจากเมลอนให้เลือกชิมกันแบบละลานตา ที่พลาดไม่ได้ก็คือ เมลอนสด ที่สามารถเพิ่มซอฟท์ครีมลงไปได้ นอกจากนี้ยังมีเมนูเค้ก พุดดิ้ง บามคูเฮน ขนมปังไส้เมลอน ให้เลือกมากมาย ถ้าใครอยากซื้อลูกเมลอนเป็นของฝาก ที่นี่ก็มีจำหน่ายอีกด้วยนะ

ถึงแม้ปีนี้จะยังเดินทางไปชมความงามของลาเวนเดอร์และชิมความอร่อยของเมลอนที่ฟุราโนะกันไม่ได้ แต่ปีต่อๆไปลาเวนเดอร์ก็จะเบ่งบานอย่างสดใสรอต้อนรับพวกเราทุกคนอยู่ ปีหน้าต้องได้บินไปแล้วล่ะ!

FeaturedFuranoHokkaidoLavendertiewyeepoonTomita Farmฟาร์มโทมิตะฟุราโนะลาเวนเดอร์ฮอกไกโดเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม