Aichi: แนะนำ 10 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดใน จังหวัดไอจิ

แนะนำ 10 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดใน จังหวัดไอจิ

จังหวัดไอจิ (Aichi) ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างเมืองใหญ่อย่างโตเกียวและโอซาก้า การเดินทางสะดวกสบายเพราะสามารถบินตรงจากประเทศไทยมายัง สนามบินชูบุเซ็นแทร์ (Chubu CENTRAIR) ที่เมืองนาโกย่าได้ (ปกติจะมีเที่ยวบินจากทั้งสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิมากกว่า4 เที่ยวบินต่อวัน แต่เนื่องจากปัญหาการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ Covid-19 ทำให้ขณะนี้ยังไม่มีเที่ยวบินให้บริการ)

ที่จังหวัดไอจิมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงาม สถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น ปราสาทนาโกย่า หรือจะเป็นสถานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีอย่างพิพิธภัณฑ์ของบริษัทผลิตรถยนต์ขนาดยักษ์อย่างโตโยต้า นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้วยังมีอาหารพื้นเมืองอร่อยขึ้นชื่อ ทำให้ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ นักท่องเที่ยว หรือแม้แต่คนญี่ปุ่นเองต่างก็หลงเสน่ห์และแวะมาเยี่ยมเยียนจังหวัดไอจิ

วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 สถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวที่จังหวัดไอจิ สนใจที่ไหนสามารถเซฟเก็บเป็นลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวไว้สำหรับแพลนเที่ยวในครั้งต่อไปได้เลยครับ


ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในนาโกย่าเมืองใหญ่ที่สุดในจังหวัดไอจิ แน่นอนว่าต้องนึกถึงปราสาทนาโกย่า ปราสาทที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์สร้างขึ้นโดยโทคุกาวะ อิเอยาสึ (Tokugawa Ieyasu) ขุนพลผู้รวบรวมญี่ปุ่นให้เป็นประเทศ (ตัวอาคารเสียหายเพราะเพลิงไหม้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้รับการบูรณะขึ้นใหม่) และสามารถเยี่ยมชมความงดงามของพระราชวังฮอนมารุ (Honmaru Goten) ที่เพิ่งได้รับการบูรณะเสร็จสิ้นเมื่อปีพ.ศ. 2561 ที่ด้านในสามารถถ่ายภาพได้ด้วย มาลองสัมผัสประสบการณ์ผ่านประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นกันนะ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก! 


ปราสาทอินุยามะ (Inuyama Castle)

ที่จังหวัดไอจิไม่ได้มีปราสาทที่มีชื่อเสียงเพียงแห่งเดียว แต่ยังมีปราสาทอินุยามะ เนื่องจากเป็น 1 ใน 5 ปราสาทที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติของประเทศญี่ปุ่น ก่อสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2080 มีอายุเก่าแก่เกือบ 500 ปี นับว่าเป็นปราสาทที่มีหอคอยที่เก่าแก่มากที่สุดในญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ด้านบนหอคอยปราสาทก็เป็นจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงอีกหนี่งจุดด้วย

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก! 


พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีโตโยต้า
(TOYOTA Commemorative Museum of Industry and Technology)

พิพิธภัณฑ์ที่คนรักรถยนต์ไม่ควรพลาด! ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเทคโนโลยีสุดล้ำของบริษัทโตโยต้า ผู้ผลิตและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลก มีทั้งการสาธิตการทำงานของเครื่องจักร ที่แม้ว่าเราจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติก็สามารถเข้าใจเนื้อหาและเข้าถึงความเป็นโตโยต้าทั้งหมดได้อย่างถ่องแท้ 

นอกจากนี้ยังมีมุมเทคโนโลยีสำหรับเด็ก ๆ รวมไปถึงห้องสมุดไว้รองรับสมาชิกในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก! 


พิพิธภัณฑ์เมจิมูระ (Museum Meiji-Mura)

พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่จัดแสดงอาคารและสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตกในช่วงยุคสมัยเมจิ (ปีพ.ศ. 2411 – 2455 หรือช่วงประมาณรัชกาลที่ 5 ของประเทศไทย) มาจัดเก็บรักษาและสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์

ตัวอาคารที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวคือ โรงแรมอิมพิเรียล สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2466 ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอเมริกัน Frank Lloyd Wright และใช้เวลาถึง 17 ปี ในการซ่อมแซมฟื้นฟูตัวอาคารจนสวยงามอย่างในปัจจุบัน

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังถูกใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำรายการ ละคร ภาพยนตร์ มากมาย ภายในมีร้านเช่าเครื่องแต่งกายในยุคสมัยเมจิไว้บริการ สำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อถ่ายรูปและเพิ่มบรรยากาศในการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ได้อีกด้วย

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก! 


โครันเค (Korankei)

โครันเค สถานที่ถูกแต่งแต้มสีสันในแต่ละฤดูกาล ในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี พื้นที่เลียบสองข้างของแม่น้ำโทโมเอะจะถูกย้อมไปด้วยสีแดงเหลืองจากต้นเมเปิ้ลกว่า 4,000 ต้น แม้แต่ในช่วงกลางคืนก็สามารถชมความงดงามของไฟประดับประดาสว่างไสวไปทั้งภูเขา เป็นทิวทัศน์ที่ต่างไปจากช่วงกลางวันแต่ก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน สำหรับเดือนพฤษภาคมก็จะเป็นช่วงที่ภูเขาทั้งลูกเขียวขจีให้ความรู้สึกสดชื่นและร่มรื่น

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก! 


นาข้าวขั้นบันไดโยทสึยะ (Yotsuya No Senmaida)

นาข้าวขั้นบันไดเขียวขจีสวยงาม อายุกว่า 400 ปี ที่ชาวนาในหมู่บ้านปลูกตลอดแนวเชิงเขา ณ ความสูง 220 – 420 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทุกวันนี้ชาวนาในหมู่บ้านกว่า 30 ครัวเรือน ยังคงเพาะปลูกข้าวกว่า 420 ผืน (ในอดีตเคยปลูกได้มากถึง 1296 ผืน) เพื่อให้คนรุ่นใหม่ในพื้นที่ หวงแหน และอนุรักษ์มรดกที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่บรรพบุรุษได้เหน็ดเหนื่อยทั้งแรงกายและใจในการสร้างสรรค์ขึ้นมาไว้ไม่ให้สูญไป 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก! 


ชิบะซากุระ (Shibazakura)

ภูเขาชาอุสึ รอยต่อของจังหวัดไอจิและจังหวัดนากาโนะ เป็นยอดเขาสูง 1,415 เมตร สูงที่สุดในจังหวัดไอจิ บริเวณพื้นที่ราบสูงของภูเขารายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่น ทั้ง ป่าต้นชิราคาบะ ทะเลสาบ และทุ่งหญ้าเขียวขจี ทำให้รู้สึกสดชื่น

ที่เนิน Shibazakura no Oka ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนมิถุนายนของทุกปี จะเป็นช่วงที่ชิบะซากุระ หรือพิงค์มอสจะบานสะพรั่งทั่วทั้งพื้นที่กว่า 22,000 ตารางเมตร ชิบะซากุระทั้ง 6 สายพันธุ์จะมีสีที่แตกต่างกันทั้งสีชมพู สีม่วง สีขาว เป็นพรมแต่งแต้มทั้งเนินเขางดงามราวกับภาพวาด

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก!


โอบาระชิกิซากุระ (Obara no Shikizakura)

เมื่อสักครู่เราชมชิบะซากุระที่บานสะพรั่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิไปแล้ว แต่สำหรับชิกิซากุระที่เมืองโอบาระ เราสามารถชมความสวยงามของทั้งชิกิซากุระ ซากุระพันธุ์พิเศษกว่าหมื่นต้นที่จะบานพร้อมกับใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง   

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก!


เกาะซาคุชิมะ (Saku Island) 

ที่เกาะซาคุชิมะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะไปบริเวณไหนของเกาะก็จะพบกับงานศิลปะร่วมสมัยจัดแสดงอยู่โดยรอบ หนึ่งในผลงานที่เป็นตัวแทนของเกาะนี้คือ Ohirune House ที่ให้เราฟังเสียงคลื่นจากกล่องสีดำที่จำลองมาจากผนังสีดำของหมู่บ้านทางฝั่งตะวันตกของเกาะ เมื่อหลับตาลงแล้วสัมผัสกับสายลมทะเล ก็กลายเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติได้

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 คลิก!


อาหารขึ้นชื่อของนาโกย่า

อันดับ 10 แม้จะไม่ใช่สถานที่ แต่เวลาเราไปเที่ยวกองทัพย่อมต้องเดินด้วยท้อง เราจึงอยากแนะนำอาหารพื้นเมือง เป็นราเมงที่มีส่วนผสมของมิโสะดั้งเดิมขึ้นชื่อของไอจิที่มีรสชาติต่างจากมิโสะทั่วไป ตรงที่ยิ่งเคี่ยวมิโสะนานจะได้รสชาติที่เข้มข้นยิ่งขึ้น นอกจากราเมงแล้วยังนิยมนำไปประกอบอาหารเมนู มิโสะคัตซึ หรือข้าวหน้าหมูทอดราดซอสมิโสะอีกด้วย 

สำหรับรสชาติที่น่าจะถูกปากนักท่องเที่ยวชาวไทย เราขอแนะนำของดังนาโกย่า “ราเมงเผ็ดสไตล์ไต้หวัน” ที่อร่อยจนหยุดไม่ได้ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวที่จังหวัดไอจิ อย่าลืมมาลองทานของดังขึ้นชื่อของที่นี่ด้วยนะคะ

ตอนนี้จังหวัดไอจิ มีทั้งช่องทาง เว็บไซต์ และ แฟนเพจ ที่จะคอยอัพเดทเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว หรือข้อมูลต่างๆ หากสนใจก็สามารถติดตามได้ที่

AichiAichi nowChubuChubu CentrairChubu Centrair International AirportFeaturedInuyama CastleKorankeiMuseum MeijiMuraNagoyaNagoya castleObara no ShikizakuraSakushimaShibazakuratiewyeepoonToyotaTOYOTA Commemorative Museum of Industry and TechnologyYotsuya No Senmaidaจูบุชิบะซากุระนาข้าวขั้นบันไดโยทสึยะนาโกย่าปราสาทนาโกย่าปราสาทอินุยามะพิพิธภัณฑ์เมจิมูระเกาะซาคุชิมะเซ็นแทร์เที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโครันเคโตโยต้าโอบาระชิกิซากุระ