Kanto: เดินทางตามหาใบไม้เปลี่ยนสี จากโตเกียว ตอน 3: โยโกฮะมะ (Yokohama)

จาก 2 ตอนที่แล้ว ที่ได้พาไปชมใบไม้แดง ส่งท้ายฤดูใบไม้เปลี่ยนสีใน ภูมิภาคคันโต เดินทางช่วง ปลายเดือนพฤศจิกายน ทั้ง 3 เมืองที่ คะมะคุระ (Kamakura) และ ภูเขาทะคะโอะ (Mount Takao) กันมาแล้ว ในตอนนี้จะพาไปปิดท้ายกันที่เมือง โยโกฮะมะ (Yokohama) และทั้งหมดที่ว่ามานี้สามารถเดินทางมาจากโตเกียวได้ง่ายๆ

เดินทางตามหาใบไม้เปลี่ยนสี จากโตเกียว ตอน 1: คะมะคุระ
เดินทางตามหาใบไม้เปลี่ยนสี จากโตเกียว ตอน 2: ภูเขาทะคะโอะ

ซึ่งถ้าหากเดินทางไปโตเกียวในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จะสังเกตุเห็นได้ว่าใบไม้แดงเริ่มร่วงและเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแล้ว ส่วนต้นแปะก๊วยกำลังเข้าสู่ช่วงพีคเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองทั้งเมือง แต่ถ้าอยากจะชมใบไม้แดง ก็ยังไม่หมดหวังซะทีเดียว เพราะที่เมืองใกล้ๆ อย่าง “โยโกฮะมะ” กำลังเปลี่ยนสีกันอย่างสวยงามเช่นเดียวกัน

มาเริ่มต้นกันที่จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองกันที่ สวนซังเคเอ็น (Sankeien)

สวนซังเคเอ็น เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 175,000 ตารางเมตร และมีความงดงามต่างกันไปในทุกฤดู ภายในสวนยังคงอนุรักษ์บ้านญี่ปุ่นแบบโบราณเอาไว้ ที่นำมาจากหลายแห่งนำมารวมกันไว้ในสวนแห่งนี้ ซึ่งได้รับการคุ้มครองให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมโดยรัฐบาล หนึ่งในนั้นคือเจดีย์ไม้สามชั้นที่ตั้งอยู่บนเขาด้านในสุดของสวน

โดยเดิมทีอาณาบริเวณสวนทั้งหมดนี้เป็นบ้านของ Tomitaro “Sankei” Hara (มีชีวิตระหว่างปีค.ศ.1869-1939) พ่อค้าไหมที่ร่ำรวยมากในยุคนั้น และได้เปิดสู่สาธารณะในปีค.ศ.1906

เวลาทำการ: 9.00 – 17.00 น. (เข้าได้ถึง 16.30 น.)
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 700 เยน เด็ก 200 เยน
เว็บไซต์

การเดินทางจากโตเกียว จากสถานี Tokyo ขึ้นรถไฟ JR Tokaido ลงที่สถานี Yokohama ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ออกทางออกฝั่งตะวันออก ขึ้นรถบัสที่ป้ายหมายเลข 2  ขึ้นรถบัสหมายเลข 8 หรือ148 ลงที่ป้าย Honmoku Sankeien mae และเดินต่ออีก 5 นาที

ไปเที่ยวญี่ปุ่นทุกครั้งต้องพก Pocket WiFi ญี่ปุ่น 4G จาก TRIPIZEE ไปด้วยเสมอ เพราะไม่เคยมีปัญหาเรื่องสัญญาณเลย ไม่ว่าจะไปเมืองไหนก็ตาม รับรองงานนี้แอดมินใช้เองและการันตีว่าดีจริง!! ในราคาสุดพิเศษ เพียงแค่ 150 บาทต่อวัน!! จองได้เลย >> TRIPIZEE

ตลอดการเดินชมสวนเราจะได้พบกับสะพานอันสวยงาม น้ำตกขนาดย่อม ป่าไผ่ บ่อน้ำ และบ้านหลังโตที่ครอบครับของคุณฮาระอาศัยอยู่

เจดีย์ไม้สามชั้นหลังนี้สร้างขึ้นในกรุงเกียวโตราวกลางยุค 1400 และได้ย้ายมาที่สวนซังเคเอ็นในปีค.ศ.1914

แวะพักทานอุด้งร้อนๆ ตบท้ายด้วยดังโงะสามสี


หลังจากนั้นระหว่างทางกลับ เราแวะเดินชมแนวต้นแปะก๊วยที่ ถนนนิฮงโอโดริ (Nihon Odori)

ต้นแปะก๊วยกำลังเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามทั้งสองข้างทาง

เดินชมวิวริบอ่าวที่ สวนสาธารณะยามาชิตะ (Yamashita Park) ใกล้กับสถานีรถไฟ Motomachi-Chukagai

ยังพอมีเวลาเหลือ จากสวนสามารถเดินไปยัง Chukagai ย่านไชนาทาวน์ของเมืองโยโกฮะมะได้

JapanJapanese gardenKanagawaKantoSankeienTokyoYokohamaคะนะงะวะญี่ปุ่นสวนญี่ปุ่นเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่นโยโกฮะมะโยโกฮาม่า