Tokyo: พาไปชิมเทมปุระต้นตำรับ Aoimarushin ที่อะซะคุซะ

ย่าน Asakusa ถือว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารญี่ปุ่นขั้นเทพ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ถ้าใครอยากลองอาหารอร่อย ของแท้และดั้งเดิม (แต่ใจต้องถึงสู้ราคากันหน่อย) มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน อย่างร้านที่วันนี้แนะนำเป็นร้านเทมปุระที่ขึ้นชื่อในโตเกียว ติดอันดับ Ranking ร้านเทมปุระยอดนิยมจากเวบ tabelog (เวบชื่อดังของญี่ปุ่นที่จัดอันดับเรื่องร้านอาหาร) ร้านนี้มีชื่อว่า Aoimarushin 葵丸進 เปิดกิจการมานานกว่า 65 ปีแล้ว

วิธีการเดินทาง ร้านนี้ตั้งอยู่ถัดจากวัด Sensoji มาไม่ไกล ดังนั้นการเดินทางมาที่นี่จึงง่ายนิดเดียว นั่งรถใต้ดิน Tokyo metro สาย Ginza มาลงที่ Asakusa ออกทางออก ที่จะไปวัด Sensoji หลังจากนั้นให้เดินเลยวัดขึ้นมาไม่ไกลมาก สังเกตุทางด้านขวามือ ร้านค่อนข้างใหญ่ ป้ายร้านเห็นชัด (ตามรูป)

มีเมนูอยู่ด้านหน้าร้าน สามารถลองเลือกดู ตัดสินใจก่อนเข้าไปในร้านได้ ราคาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับร้านอาหารทั่วไป แต่ถ้าตั้งใจจะมาลอง ได้กินสักครั้งก็ไม่น่าเสียดาย ร้านนี้แพงแต่อาหารคุณภาพจริงๆ ปริมาณก็ให้เยอt (ดูจากขนาดของกุ้งที่โปะลงบน Tendon 天丼 ชามนี้ได้)

ใครชอบทานแบบแยกข้าว ทางร้านมีชุดเทมปุระ Tempura Teishoku 天ぷら定食 ให้บริการด้วยด้วย

พนักงานร้านนี้แต่งตัวเรียบร้อยมาก ใส่สูทผูกไท จะเนี้ยบกันไปไหน

ที่นั่งภายในร้าน มีทั้งโต้ะเล็กโต้ะใหญ่ มีที่กั้นแบ่งระหว่างโต้ะ เพื่อความเป็นส่วนตัว

พอเข้ามาในร้าน พนักงานก็จะพามาที่โต้ะ พร้อมกับเมนู และเสิร์ฟชาเขียวร้อนๆ (ชาเขียวของทางร้านหอมและอร่อยมาก)

เมนูมีแต่หลักพัน เอ้ย มีภาษาอังกฤษให้อ่านด้วย สั่งง่ายสบายกระเป๋า (กระเป๋าเบาเลย^^)

พอสั่งเสร็จ เครื่องเคียงก็มารอพร้อม

และแล้วก็เผยโฉมเมนูที่สั่งไป นั่นก็คือ Tempura Teishoku นั่นเอง ขอเฟิร์มว่าของจำลองที่หน้าร้านไม่ได้หลอกตา เพราะของจริงกุ้งตัวใหญ่อย่างที่เห็น (สำหรับคนไทย ที่อาจจะติดรสเค็มหรือรสจัด อาจจะไม่ค่อยคุ้นปากสักเท่าไร เพราะร้านนี้เค้าไม่ทำเค็ม รสชาดจะออกบางๆ แต่น้ำซอสเท็มปุระที่ให้มา ทีเด็ดอยู่ตรงที่ตรงนี้ ต้องลอง) แป้งที่ใช้ทอดจนเป็นสีทองดูน่าทานก็กรอบนอกนุ่ม (เนื้อกุ้ง) ในสุดๆ

ถ้าใครไม่อยากจ่ายราคาแพง สามารถเลือกซื้อแบบแบ่งขายเป็นชิ้น ลองชิมดูก่อนได้ ด้านหน้าร้านมีทอดขายกันสดๆเลย

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00-21.00 (Last order 20.00)
วันหยุด: หยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน

AsakusatempuraTokyoญี่ปุ่นร้านอาหารญี่ปุ่นอาซาคุซะเทมปุระเที่ยวญี่ปุ่นโตเกียว