Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 3 – เมือง Kumamoto จ.คุมาโมโตะ

ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเที่ยวคิวชูตอนเหนือ 5 เมือง ลัดเลาะไปเรื่อยๆ เริ่มจาก Sasebo (จ.นางาซากิ), Hita (จ.โออิตะ), Kumamoto (จ.คุมาโมโตะ), Kitakyushu (จ.ฟุกุโอกะ), Fukuoka (จ.ฟุกุโอกะ) ใช้เวลา 6 วัน 5 คืน บอกเลยว่ากินเที่ยวเต็มที่มากๆ

Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 1 – เมือง Sasebo จ.นางาซากิ

Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 2 – เมือง Hita จ.โออิตะ

Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 4 – เมือง Kitakyushu จ.ฟุกุโอกะ

Kyushu: เที่ยวคิวชูเหนือ Day 5 – เมือง Fukuoka จ.ฟุกุโอกะ

สำหรับวันที่ 3 เราจะอยู่ในเมืองคุมาโมโตะทั้งวัน เริ่มต้นด้วยการไปเก็บผลไม้สดๆกินกันที่สวน หลังจากนั้นก็เข้าตัวเมืองไปหาของอร่อยๆกิน ก่อนไปเที่ยวปราสาทคุมาโมโตะ และ สวยซุยเซ็นจิ ปิดท้ายที่พื้นที่สังสรรค์ที่รวมของอร่อยประจำเมืองเอาไว้ในรูปแบบของยะไต

การเดินทาง: จากสถานี Hakata ขึ้นรถไฟชินคันเซ็น ลงสถานี Kumamoto ใช้เวลา 50 นาที

จองกิจกรรมท่องเที่ยวใน 5 เมือง (ฟุกุโอกะ, คิตะคิวชู, คุมาโมโตะ, ซาเซโบะ, ฮิตะ) พร้อมส่วนลด 12% สูงสุด 1,000 บาท เมื่อซื้อครบ 3,000 บาทขึ้นไป ต่อรายการ ได้ทาง KLOOK


Kichijien

ไปเก็บผลไม้สดๆกันที่สวนคิจิจิเอ็น (Kichijien) ช่วงซัมเมอร์แบบนี้ไปจะได้เจอกับองุ่นและแอปเปิ้ลแบบจุกๆ ช่วงที่เราเดินทางไปจะมีสายพันธุ์ขององุ่นมีให้เลือกทานหลายแบบตามแต่ละช่วง (ก.ค.-ก.ย.) อาทิ Honey Venus, Kyoho, Shine Muscat, BK Seedles ที่สวนนี้ไม่มีค่าเข้า สามารถเลือกได้ว่าจะเก็บกินไม่อั้น หรือเก็บแบบพอดีแล้วมาชั่งคิดตามนน.จริง กินผลไม้เสร็จแล้ว ต้องแวะมาที่คาเฟ่ด้านล่าง จัดซอฟต์ครีมพุดดิ้งไชน์มัสคัตกันด้วยนะ ของดีต้องลอง !! 

  • เวลาทำการ: 10.00-17.00 น.
  • ค่าใช้จ่าย: กินไม่อั้น เริ่มต้น 1,080 เยน ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์และปริมาณของผลไม้
  • การเดินทาง: จากสถานี Kumamoto ขึ้นรถไฟสาย Kagoshima ลงสถานี Ueki ใช้เวลา 14 นาที จากนั้นต่อแท๊กซี่มาที่สวนอีก 7 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด

Yokayoka Meat Dining (肉食堂よかよか)

ขอแนะนำร้านที่ถ้าใครชอบทานเนื้อ ต้องมาลองที่นี่เพราะมีเมนูหลากหลายและมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพ มีหลายสาขาในคุมาโมโตะ วันนี้เรามากินที่สาขา SAKURA MACHI Kumamoto (ชั้น B1) อาคารแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคุมาโมโตะ สำหรับเมนูแนะนำคือ ข้าวหน้าเนื้อ Jyo Aka Gyudon และ แกงกะหรี่ที่นี่ก็เด็ดมาก สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อ แนะนำ Chicken Katsu curry เลย

ปราสาทคุมาโมโตะ (Kumamoto Castle)

มีประวัติศาสตร์กว่า 400 ปี อาคารหอคอยหลักเทนชุคาคุได้รับการบูรณะในปีค.ศ. 1960 ซึ่งยังคงโครงสร้างสถาปัตยกรรมภายนอกเดั่งในอดีต หอคอยเทนชุคาคุมีความสูงจากฐานกำแพงหินประมาณ 30 เมตร ทั้งหมด 6 ชั้น ซึ่งรวมชั้นใต้ดิน 1ชั้นด้วย นับว่าหาได้ยากในญี่ปุ่น เคยถูกใช้เป็นที่พักของขุนนางตระกูลคะโตและตระกูลโฮโซคาวะ ปัจจุบันนี้ได้เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการและข้าวของเครื่องใช้ทางประวัติศาสตร์ในสมัยนั้น 

หอคอยเทนชูคาคุได้รับการบูรณะเสร็จสิ้นและเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อ 28 มิ.ย. 2023 ส่วนพื้นที่รอบๆได้ทำการบูรณะเกือบเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้วจากเหตุการแผ่นดินไหวในปี 2016 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ปกติ โดยจะมีทางเดินเชื่อมจากด้านล่าง

  • เวลาทำการ: 9.00-17.00 น.
  • ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 800 เยน เด็ก 300 เยน
  • การเดินทาง: จากสถานี Kumamoto ขึ้นรถรางลงป้าย Kumamoto Castle/ City Hall ใช้เวลา 17 นาทีและเดินต่อ 10 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด

Sakurano-Baba Josaien

ศูนย์ช้อปปิ้งไม่ไกลกันจากตัวปราสาท ที่ตกแต่งสไตล์ย้อนยุคเป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเมืองโบราณ จุดเด่นของที่นี่คือร้านค้า 23 ร้าน จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวของเครื่องใช้ ของฝากต่างๆ และพิพิธภัณฑ์ Wakuwaku ที่บอกเล่าความเป็นมาของเมืองนี้ รวมถึงของกินแสนอร่อย แนะนำว่าต้องลองชิมโคร็อกเกะสอดไส้อุนิกันด้วย ถ้าใครชอบซอฟครีม แทบจะทุกร้านที่นี่จะมีขายซอฟครีมรสต่างๆ สูตรใครสูตรมัน มีทั้งแบบโคน ถ้วย พาร์เฟ่ต์ รอบนี้เราแวะกันที่ร้าน Izumicha สั่งซอฟครีมมัทฉะกับชาเขียวกินให้ชื่นใจ

  • เวลาทำการ: 9.00-18.00 น.
  • การเดินทาง: จากปราสาทุมาโมโตะ เดิน 5 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด

Wa Collection Mito

เราสามารถเช่าชุดยูกาตะเดินเล่นที่ร้าน Wa Collection Mito สาขา Josaien ใช้เวลาแต่งตัวแค่ 10 นาที แล้วไปจิบชาที่สวน Suizenji กันต่อ เสร็จภารกิจก็คืนชุดได้ตรงสาขาที่สวนเลย ไม่ต้องกลับมาคืนที่เดิม สะดวกมากๆ สามารถใส่เดินเที่ยวได้ทั้งวัน ต้องมาคืนก่อน 5 โมงเย็น นอกจากชุดแล้ว มีถุงเท้าและถุงผ้าเข้ากับชุด ให้ใส่ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวด้วย มีให้บริการทั้งชุดผู้หญิง ผู้ชาย และ เด็ก

  • เวลาทำการ: 10.00-17.00 น.
  • ค่าใช้จ่าย: 4,378 เยน (รวมภาษี) / กรณีเช่าข้ามคืนสำหรับใส่ไปอีเวนต์กลางคืน 6,028 เยน (รวมภาษี)
  • เว็บไซต์

หน้าร้านสาขาสวนซุยเซ็นจิ

สวนซุยเซ็นจิ (Suizenji Jojuen Garden)

สวนสไตล์ญี่ปุ่นขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงอย่างมากของจังหวัดคุมาโมโตะสร้างขึ้นในสมัยเอโดะ (ประมาณช่วงศตวรรษที่ 17) โดยโฮซาคาวะ ทสึโยชิ เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ในช่วงยุคสมัยเมจิ โดยภายในสวนถูกออกแบบในสไตล์ Kaiyushiki teien เป็นการเดินชมบนทางเดินรอบๆ สระน้ำ ที่จำลองสถานที่ต่างๆที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น เช่น ภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบบิวะ และใกล้กันยังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าอิซุมิ ในวันที่อากาศดี แนะนำให้เข้าร่วมพิธีชงชาในแบบญี่ปุ่นโบราณ พร้อมกับชมวิวสวนได้ที่โรงน้ำชา

  • เวลาทำการ: 8.30-17.00 น.
  • ค่าใช้จ่าย: ผู้ใหญ่ 400 เยน เด็ก 200 เยน / โรงน้ำชา ที่นั่งด้านใน 700 เยน รวมชาและขนม
  • การเดินทาง: จากสถานี Kumamoto ขึ้นรถรางลงป้าย Suizenji Park เดินต่อ 4 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด

ไปเที่ยวคุมาโมโตะ ต้องตามไปเก็บรูปปั้นของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ตอนนี้มีทั้งหมด 10 ตำแหน่ง ถ้ามีเวลาจำกัด อย่างน้อยก็ต้องได้ไปเจอลูฟี่กับช็อปเปอร์นะ เพราะอยู่ในตัวเมืองคุมาโมโตะเลย ถ้าใครอยากไปเก็บให้ครบทั้ง 10 ตำแหน่ง ต้องเผื่อเวลาหน่อยนะ เพราะจังหวัดคุมาโมโตะใหญ่พอสมควร ตามรอยได้ที่นี่ >> เว็บไซต์

Tony Tony Chopper
สถานที่: Kumamoto City Zoological and Botanical Gardens
การเดินทาง: ขึ้นรถรางลงป้าย Zoological and Botanical Gardens เดิน 5 นาที

Monkey D. Luffy
สถานที่: Kumamoto Prefectural Government Office
การเดินทาง: ขึ้นรถรางลงป้าย Shiritsutaiikukan-mae เดิน 10 นาที

Kumamoto Yatai-mura

หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา Kumamoto Yatai-mura แหล่งรวมของกินและนั่งดริ้งก์ได้ตั้งแต่เที่ยงวันยัน(เกือบ)เที่ยงคืน มีร้านให้เลือก 20 ร้าน ตลอดทางยาว 50 เมตร แต่ละร้านก็จะขนาดพอดีๆ เข้าไปสั่งอะไรกินในบรรยากาศยะไตของญี่ปุ่น น่ารักมากๆ ใครสายดื่ม ทุกร้านก็มีจัดช่วง Happy Hour ด้วยนะ

ร้านที่เลือกรอบนี้ชื่อว่า Maru-no-tetsu San-no-matsuri ที่จะเน้นทั้ง โอโคโนมิยากิ และ เทปปันยากิ หรือจะไปสั่งกับแกล้มทานเล่นๆ ก็อร่อยเหมือนกัน โดยเฉพาะ เมนูวุ้นเส้น Taipien เมนูเด็ดของคุมาโมโตะ ที่ส่วนตัวว่ามันอร่อยมากๆเลย ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Shimotori shopping arcade ไม่ไกลจากปราสาทคุมาโมโตะ สามารถเดินมาได้

  • เวลาทำการ: 8.30-17.00 น.
  • การเดินทาง: จากปราสาทคุมาโมโตะ เดิน 5 นาที
  • เว็บไซต์
  • พิกัด

Hotel: Daiwa Roynet Hotel Kumamoto Ginza-dori PREMIER

โรงแรมแห่งใหม่ใจกลางเมืองคุมาโมโตะ ไม่ไกลจากปราสาทคุมาโมโตะ และ Sakura Machi โรงแรมตกแต่งหรูหรา และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน ห้องพักราคาเริ่มต้น 2,766 บาท สำหรับ Moderate Twin Room ถ้าเลือกพักแบบ Late Check-in ราคาจะถูกลงกว่านี้อีก แต่จะไม่สามารถเลือกประเภทห้องล่วงหน้าได้

FeaturedFruit PickingKumamonKumamotoKumamoto castleKyushuOnepiecetiewyeepoonคิวชูคุมะมงคุมาโมโตะญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม