Tokyo: เติมเต็มความฝัน เพิ่มพัฒนาการให้กับเด็กๆกันที่ Kidzania Tokyo

ความก้าวหน้าของญี่ปุ่น ส่วนหนึ่ง เกิดจาก การให้ความสำคัญกับการพัฒนา ”คน “ อย่างจริงจัง ตั้งแต่เด็กๆ เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพในการประกอบอาชีพ และเป็นพลเมืองที่มีคุณค่า ทำให้คนญี่ปุ่น มีความพร้อมใน ด้านต่าง ๆ อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ความชำนาญ, ความคิดสร้างสรรค์, ความมุ่งมั่น, การเข้าสังคม ตลอดจน จิตสำนึกรักงานที่ตนเองทำ ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม

จึงเป็นโอกาสที่ดีหากเด็กๆ จะได้ลองใช้ชีวิตในแบบที่อยากจะเป็น ไปพร้อมกับ ซึมซับ หลักคิดในการทำงานตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่นไปด้วย และที่ คิดส์ซาเนีย โตเกียว สามารถตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดีเลยครับ

Kidzania Tokyo (คิดส์ซาเนีย โตเกียว) คือ ศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงสำหรับเด็ก ตั้งอยู่ใน ห้างลาลาพอร์ต (Lala Port) สร้างขึ้นเมืองจำลองขนาดย่อส่วน ให้กลายเป็นเมืองสำหรับเด็กๆโดยเฉพาะ เปิดให้เยาวชน (อายุ 3 – 15 ปี) ได้เข้ามาทดลองสวมบทบาทเป็นอาชีพที่ตนเองใฝ่ฝัน ค้นหาความถนัดและสิ่งที่ชอบด้วยความสนุกสนานจากการเล่นบทบาทสมมติ กว่า 100 สายงาน

โดย ที่นี่เด็กๆ จะได้ค่าตอบแทนจากการทำงาน เป็นเงินสกุล “คิดโซ (Kidzo)” สามารถนำไปใช้ซื้ออาหาร ขนม ของที่จำหน่ายในคิดส์ซาเนีย ทำให้ได้เรียนรู้ถึงระบบเศรษฐกิจและสังคมไปในตัว

โดยภายในเมืองจำลองแห่งนี้ จะประกอบไปด้วย ร้านค้า, ธนาคาร, โรงละคร, โรงพยาบาล, ปั๊มน้ำมัน, โรงงานหลายประเภท, บริษัทรถไฟใต้ดิน, เครื่องบิน, บริษัทขนส่งสินค้า, ห้างสรรพสินค้า และ อีกมากมาย ที่เรานึกถึงเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งทำออกมาได้สวยงาม  และเหมือนจริงมากๆ อีกด้วย

คิดส์ซาเนีย เริ่มต้นใน ประเทศแม็กซิโก และเป็นที่นิยมในกลุ่มเด็กๆ อย่างมาก จนขยายไปเปิดในหลายประเทศ แม้ว่าในกรุงเทพ ฯ ของเรา จะมีเช่นกัน แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเหมือนกันทั้งหมดนะครับ เพราะ ประเภท และรายละเอียดของอาชีพ จะแตกต่างกันไปตามประเทศนั้นๆ ใครที่มีแผนจะไปเที่ยวโตเกียว และกำลังหากิจกรรม สำหรับครอบครัว โดยเฉพาะที่มี เด็กเล็กไปด้วย รับรองได้ว่า คิดส์ซาเนีย จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

กิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลท์และดึงดูดความสนใจได้มากก็ดูเหมือนจะเป็น การที่ได้สวมบทบาทเป็นนักบินและพนักงานต้อนรับ บนเครื่องบินจำลองของ ANA ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าทางเข้า นอกจากนี้ยังเป็นจุดจำหน่ายตั๋ว ซึ่งมีหน้าตาคล้ายบัตรโดยสารเดินทางข้ามไปยังประเทศของเด็กๆ (แนะนำให้จองตั๋วล่วงหน้า เนื่องจากแต่ละวันจะมีจำกัดจำนวนด้วย จองได้ที่นี่ >>  Web reservation)

ถึงแม้กิจกรรมส่วนใหญ่จะดำเนินด้วยภาษาญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่ก็จะมีเจ้าหน้าที่พิเศษประจำแต่ละสถานี คอยดำเนินกิจกรรมเป็นภาษาอังกฤษให้ด้วย สามารถดูรายละเอียดว่ากิจกรรมไหนเปิดเป็นภาษาอังกฤษได้จากป้ายบริเวณด้านหน้า

ข้อมูลสถานที่ พิกัด
ที่อยู่: 2-4-9 Urban Dock LaLaport Toyosu, North Port 3F, Toyosu, Koto-ku, Tokyo  33200
เวลาทำการ: รอบที่ 1  9.00 – 15.00 น. / รอบที่ 2 16.00 – 21.00 น.
ค่าเข้าชม: ดูตารางค่าเข้าซึ่วงแบ่งตามชั้นเรียนและรอบต่างๆได้ ที่นี่
การเดินทาง: นั่งรถไฟสาย Yurakucho หรือสาย Yurikamome ลงสถานี Toyosu แล้วเดินอีกประมาณ 5 นาทีไปยังห้าง Lalaport ชั้น 3
เว็บไซต์

Japan for kidsKidzaniaKidZania TokyoKidzoLalaportOdaibaTokyo​คิดส์ซาเนียคิดส์ซาเนียโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นสำหรับเด็กเที่ยวโตเกียวโตเกียว