Hiroshima: เยือนเกาะศักดิ์สิทธิ์ Miyajima ชมวิวบนยอดเขา Misen

ถ้าพูดถึงฮิโรชิมะแล้ว ใครๆก็จะนึกถึง เกาะมิยะจิมะ (Miyajima) เกาะที่พระเจ้าและมนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกัน มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า เกาะอิทสุคุชิมะ (Itsukushima) ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สถานที่ที่มีวิวสวยที่สุดของญี่ปุ่น และมีเสาโทริอิกลางน้ำ ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวจดจำได้มากที่สุดแห่งหนึ่ง

บนเกาะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของศาลเจ้ามากมาย และหนึ่งในนั้นคือ ศาลเจ้าอิทสุคุชิมะ (Itsukushima Shrine) ที่ตั้งอยู่กลางน้ำ และขุนเขาศักดิ์สิทธิ์ ป่าอันบริสุทธิ์บนภูเขามิเซ็น (Mount Misen) เข้าสู่ >> เว็บไซต์

การเดินทาง ตั้งต้นจากสถานี Hiroshimaโดยสารรถราง Hiroden หมายเลข 2 ลงที่ป้าย Miyajimaguchi (ค่าโดยสาร 260 เยน) จากนั้นโดยสารเรือเฟอร์รี่ของบริษัท Matsudai (ใช้เวลา 10 นาที ค่าโดยสาร 180 เยน)

หรือมีอีกทางเลือกสำหรับคนที่มี JR Pass โดยสารรถไฟ JR สาย Sanyo ลงที่สถานี Miyajimaguchi จากนั้นโดยสารเรือเฟอร์รี่ของบริษัท JR

วันนี้โชคดีมีโอกาสได้มาชมงาน เทศกาลทามะโทริ (Tamatori-sai) ที่จัดขึ้นเป็นประจำในเดือนสิงหาคมพอดี ซึ่งปี 2018 จัดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม โดยพิธีนี้จะเป็นการแข่งขันเพื่อแย่งชิงเทวรูปแห่งโชค ใครที่ได้ไปก็จะมีความโชคดีในอนาคต

เสาโทริอิอันยิ่งใหญ่ (The Great Torii) สร้างขึ้นในปีค.ศ.1168 เปรียบเสมือนประตูกั้นระหว่างดินแดนของเทพเจ้าและมนุษย์

ขนาดวันนี้แดดแรงมาก คนกลับเยอะเป็นพิเศษ คงเพราะว่ามีงานเทศกาล และเป็นช่วงวันหยุดด้วย

ซื้อเครื่องรางขับขี่ปลอดภัยกลับไปพกไว้เวลาเดินทาง

ด้านนอกมีบริการรถถีบเที่ยวชมศาลเจ้าอื่นบริเวณรอบๆด้วย

สำหรับมื้อกลางวันเราตั้งใจมาทาน ข้าวหน้าปลาไหลโบราณ (Anago-meshi) เมนูขึ้นชื่อของฮิโรชิมะ ซึ่งปลาไหลที่ใช้จะเป็นปลาไหลทะเล (Anago) ที่จะมีความมันมากกว่า แตกต่างจาก ปลาไหลแม่น้ำ (Unagi) หาทานได้หลายร้านบนเกาะมิยะจิมะ

Miyajima Itsuki Coffe ร้านคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมมากๆ

เห็นว่ากาแฟของร้านนี้ดีงาม แต่เป็นคนไม่ดื่มกาเเฟซะงั้น เลยจัดซอฟท์ครีมรสกาแฟมากิน หอมอร่อย ไม่ชมไป กำลังดี

มุมถ่ายรูปสวยๆกับเจดีย์แดงมีให้เห็นอยู่หลายมุมบนเกาะ มุมนี้เป็นระหว่างทางเดินไปทางขึ้นเขามิเซ็น

ฝาท่อเป็นลายเมเปิ้ล มีสีต่างๆ เขียว เหลือง แดง น้ำตาล ตามลำดับการเปลี่ยนสี

ใครที่จะไปขึ้นภูเขามิเซ็นต้องมาซื้อตั๋วที่มุมเล็กๆระหว่างทางตรงนี้ จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาซื้อตรงทางเข้าอีก และถ้าครเดินไม่ไหว ก็มีรถชัทเทิลให้บริการรับส่งเช่นกัน ถือว่าเดินค่อนข้างไกล แต่ถ้าใครอยากเดินถ่ายรูปเมเปิ้ล หรืออากาศเย็นสบาย แนะนำให้เดินดีกว่าครับ เพราะร่มรื่นย์มาก

ต้นเมเปิลมากมายถูกปลูกไว้ระหว่างทางขึ้นเขา

สวนใบเมเปิ้ล (Momijidani Park) ที่จะสวยงามที่สุดในเดือนพฤศจิกายน ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

ใครชิลล์พอก็ลงไปเล่นเย็นๆ หรือจะนั่งทานน้ำแข็งใส ขนมหวานญี่ปุ่น ดับร้อนไปก็ได้

ภารกิจขึ้นกระเช้าชมวิวบนยอด เขามิเซ็น (Mount Misen) ภูเขาแห่งนี้ตั้งอยู่บนความสูง 500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับเดินเขา และเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ในวันที่ฟ้าเปิดสามารถชิมวิวทะเลเซโตะใน (Seto Inland Sea) สามารถโดยสารกระเช้าขึ้นมาบนจุดชมวิว Shishi-iwa Observatory ได้

Miyajima Ropeway เปิด 9.00-17.00 น. ค่าโดยสาร 1,000 เยน เที่ยวเดียว และ 1,800 เยน ไปกลับ

ขากลับมาช่วงบ่าย น้ำก็ลดซะแล้ว สามารถเดินเข้าไปหา The Great Torii ได้เลย

ChugokuHiroshimaItsukushimaMiyajimaSetouchiThe Great Toriiมิยาจิมะฮิโรชิมะฮิโรชิมาเที่ยวญี่ปุ่นเสาแดงกลางน้ำ