Tottori: ตะลุยจังหวัดทตโตริ เที่ยวสนุก เดินทางสบาย ไปกับสายการบิน ANA

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก “จังหวัดทตโตริ” (Tottori) บางคนอาจจะรู้จักจังหวัดนี้ เพียงแค่เป็นที่ตั้งของเนินทรายริมชายฝั่งทะเล แต่ใครที่จะรู้ว่า “จังหวัดทตโตริ” ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อีกมากมาย อาหารอร่อยๆ ที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นแหล่งจับปูมะทสึบะได้มากที่สุดของประเทศ หรือจะเป็นกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมายที่เราจะพาไปเที่ยวกันในบทความนี้

“จังหวัดทตโตริ” ตั้งอยู่ในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของภูมิภาคชูโงะคุ บริเวณตอนปลายทางทิศตะวันตกของเกาะฮอนชู อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีประชากรอาศัยอยู่น้อยที่สุดของประเทศญี่ปุ่น รูปร่างของจังหวัดทอดตัวเป็นแนวยาวขนานไปกับทะเลญี่ปุ่น มีสนามบินชื่อดัง 2 สนามบิน ที่ใช้ชื่อของตัวการ์ตูนอะนิเมชั่นชื่อดังคือ สนามบินโคนัน Tottori Sand Dunes Conan Airport อยู่ทางตะวันออก และ สนามบินคิทาโร่ Yonago Kitaro Airport อยู่ทางตะวันตก

การเดินทางนั้นสามารถเดินทางมาได้หลายวิธี แต่อีกหนึ่งวิธีการเดินทางที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วคงจะหนีไม่พ้นการโดยสารเครื่องบิน โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศอย่างเรา เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ก็สามารถต่อเครื่องภายในประเทศได้เลย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดไว้

เนื่องจากการเดินทางในทริปนี้ เรามีเวลาไม่มาก ตัวเลือกที่ตอบโจทย์การเดินทางได้ดีที่สุด คงจะหนีไม่พ้นการเลือกใช้บริการการเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบิน ANA เดินทางออกจากประเทศไทยช่วงดึก มาถึงสนามบินฮาเนดะในช่วงเช้า จากนั้นไปที่เค้าท์เตอร์เที่ยวบินภายในประเทศเพื่อติดต่อเรื่องสัมภาระ แล้วไปต่อเครื่องลงที่สนามบินคิทาโร่ Yonago Kitaro Airport และเดินทางกลับที่สนามบินโคนัน Tottori Sand Dunes Conan Airport นอกจากจะใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียง 1 ชั่วโมงเศษ ก็จะเดินทางมาถึงจังหวัดทตโตริแล้ว ทำให้มีเวลาท่องเที่ยวได้มากขึ้นแถมยังไม่เหนื่อยมาก ส่วนขากลับก็ยังเผื่อเวลาไปช้อปปิ้งต่อในโตเกียวได้อีกด้วย

ด้วยจำนวนเที่ยวบินที่สายการบิน ANA มีเที่ยวบินสู่จังหวัดทตโตริถึงวันละ 11 เที่ยวบิน ทั้งสนามบินคิทาโร่ Yonago Kitaro Airport วันละ 6  เที่ยวบิน และสนามบินโคนัน Tottori Sand Dunes Conan Airport วันละ 5 เที่ยวบิน จึงมั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะมีตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มมากยิ่งขึ้น

สะดวกสบายด้วยบริการรับฝากกระเป๋าส่งต่อไปถึงปลายทาง ในไฟล์ทขากลับ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของสัมภาระที่จะโหลดลงใต้ท้องเครื่องตั้งแต่สนามบินคิทาโร่ Yonago Kitaro Airport หรือ สนามบินโคนัน Tottori Sand Dunes Conan Airport เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องไปเปลี่ยนเที่ยวบินระหว่างประเทศ หมดกังวลกับการต้องลากสัมภาระไปมาหรือหาที่รับฝาก กระเป๋าของท่านจะถูกนำไปเก็บไว้เพื่อส่งต่อไปถึงจุดหมายปลายทาง สามารถไปตะลุยท่องเที่ยวช้อปปิ้งในโตเกียวต่อได้เลย

และโปรโมชั่นสุดพิเศษในเรื่องของความประหยัด สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีถิ่นพำนักในประเทศญี่ปุ่น เพียงมีตั๋วเครื่องบินเดินทางไป-กลับจากประเทศต้นทาง ก็สามารถซื้อตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางภายในประเทศญี่ปุ่นของสายการบิน ANA ได้ในราคาสุดประหยัดเพียงเที่ยวบินละ 10,800 เยนเท่านั้น มีทั้งเครื่องบินไปจังหวัดอื่นๆ รวมถึงเที่ยวบินสู่จังหวัดทตโตริอีกด้วย

ที่พิเศษสุดๆ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป ผู้โดยสารสายการบิน ANA เฉพาะเที่ยวบินภายในประเทศ ท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับบริการฟรีไวไฟ ที่เพิ่มความสะดวกสบาย ตอบสนองสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานและติดต่อสื่อสารในรูปแบบต่างๆ

สำหรับหลายคนที่อาจจะยังไม่มีประสบการณ์ในการต่อเครื่องบินภายในประเทศ อาจจะเกิดความกังวลว่าขั้นตอนจะซับซ้อนอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะขอแนะนำวิธีการต่อเครื่องในประเทศแบบง่ายๆนิดเดียวครับ โดยสามารถดูคลิปแนะนำขั้นตอนการต่อเครื่องบินจากเที่ยวบินระหว่างประเทศสู่เที่ยวบินภายในประเทศ ได้ที่นี่


อย่างที่เกริ่นไปด้านบนว่าจังหวัดทตโตรินั้นไม่ได้มีเพียงแค่เนินทราย ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่กิน ที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ในบทความนี้เราขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดทตโตริ

สำหรับใครที่ชอบกิน แน่นอนว่าเมื่อมาเยือนจังหวัดทตโตริ เมืองที่ได้ชื่อว่าสามารถจับปูมะทสึบะชั้นดีได้มากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น แวะมาชิมอาหารทะเลสดๆที่ ตลาดปลา Naka-ura ตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในทตโตริ ไม่ว่าจะเป็นปูมะทสึบะ เจ้าแห่งรสชาติอาหารทะเลที่มีเนื้อรสชาติหวานอร่อย ซึ่งจะเริ่มจับกันในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนมีนาคม, หอยซาซาเอะ, มันปูย่างบนกระดองปู และอาหารทะเลแปรรูปอีกมากมาย

นักท่องเที่ยวยังสามารถซื้ออาหารทะเลสดๆ จากตลาดแห่งนี้แล้วนำไปให้ร้านด้านในทำเป็นบาร์บีคิวซีฟู้ดได้อีกด้วย และอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ ข้าวหน้าปู Kanitoro Don ที่เต็มไปด้วยเนื้อปูเบนิซูไวหมักเย็นและมันปูทานคู่กับมันนางาอิโมะ คลุกเคล้าให้เข้ากัน เสริฟพร้อมเครื่องเคียงหมึกกล้วยที่นำไปหมักกับข้าว ทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้นจนสามารถคว้ารางวัลการันตีระดับประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : ตลาดปลา เวลา 8.15-16.30 น. / ร้านอาหาร Yumigahama 11.00-15.30 น.
วันหยุด : ปิดบริการช่วงปีใหม่
ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : จากสถานี Sakaiminato โดยสารรถแท็กซี่ประมาณ 10 นาที
เว็บไซต์ : http://www.e-tairyo.com/


ทานอาหารแล้ว ก็ได้เวลาทานของหวานจะได้ครบสูตร แวะชม ชิม ช้อปที่ปราสาทแห่งขนมหวาน Kotobuki-jo (Sweet Castle) ร้านขนมชื่อดังที่เป็นแลนด์มาร์คของเมืองทตโทริ ขนมโมจิผลโทชิ (ลักษณะคล้ายผลเกาลัด) ห่อหุ้มด้วยถั่วแดงกวนและแป้งบางนุ่มรสมือแม่แสนอร่อย ที่ก่อกำเนิดขึ้นจากความฝันของคุณแม่ที่อยากจะมีร้านขนมเล็กๆอยู่ในปราสาทของตนเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : 8.00-18.30 น.
วันหยุด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : โดยรถยนต์จากทางด่วนโยนาโกะประมาณ 1 นาที
เว็บไซต์ : http://www.kotobukijo.jp/th/


สำหรับใครที่หลงใหลกับประวัติศาสตร์และเมืองเก่า แนะนำให้เดินทางไปเยือนเมือง Kurayoshi เมืองเก่าแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนกลางของจังหวัด อีกทั้งยังได้รับการอนุรักษ์ให้เป็นสมบัติของชาติ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนแบบเดิมที่มีอายุกว่าร้อยปี สถาปัตยกรรมเก่าแก่ต่างๆ ย่านกลุ่มโกดังกำแพงขาว Shirakabe Storehouses (White Wall District) และร้านค้า Akagawara ที่ขายสินค้าโอท้อปประจำท้องถิ่นที่ครั้งหนึ่งในอดีตเคยเป็นโรงหมักโชยุ นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาเดินทอดน่อง ซึมซับบรรยากาศย้อนยุค ชิมขนมอร่อยๆ ก็ได้ไปความรู้สึกไปอีกแบบ

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : ร้านค้าส่วนใหญ่เปิดทำการตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น.
วันหยุด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : จากสถานี JR Sanin Main Line Kurayoshi โดยสารรถบัส Hinomaru Bus Kurayoshi City Line ที่ไปยัง Nishi Kurayoshi ลงที่สถานี Akagawara Shirakabe Dozo เดินประมาณ 5 นาที หรือจากสถานี JR Yonagoโดยสารรถบัสแดง Dan Dan Bus ลงที่สถานี Tenjin-bashi
เว็บไซต์ : http://www.apionet.or.jp/kankou/f/e/html/midokoro1.htm


ชมความอลังการของพิพิธภัณฑ์ลูกแพร์แห่งศตวรรษที่ 20 นิจิเซกิ (20th Century Pears Museum) อีกหนึ่งผลผลิตชื่อดังของจังหวัตทตโตริ ตัวแทนความอร่อยของฤดูใบไม้ร่วง ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเกินกว่า 100 ปี ผลผลิตมวลรวมของลูกแพร์ที่ผลิตในประเทศเกินกว่าครึ่งหนึ่งล้วนมาจากจังหวัดนี้ทั้งสิ้น พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับลูกแพร์ไม่ว่าจะเป็น สายพันธุ์, การเพาะปลูก, ประวัติศาสตร์ เพลิดเพลินไปกับนิทรรศการจัดแสดงต่างๆ ชิมซอฟท์เสิร์ฟรสลูกแพร์ อีกทั้งของฝากมากมายที่เกิดจากการรังสรรค์มาจากผลไม้แสนอร่อย

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : 9.00-17.00 น.
วันหยุด : ปิดทุกวันจันทร์ที่ 1,3 และ 5 ของเดือน และช่วงวันที่ 29 ธันวาคม-3 มกราคม
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 300 เยน เด็กประถม 150 เยน)
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ JR Kurayoshi โดยสารรถแท็กซี่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

โดยสารรถบัส จาก Bus Terminal ที่สถานี Kurayoshi นั่งรถจากป้ายหมายเลข 2 คันที่วิ่งไป Nishi Kurayoshi หรือ Ikutashako หรือ Hirose สายที่วิ่งผ่าน Kurayoshi Park Square ให้ลงที่ป้าย Kurayoshi Park Square

สำหรับสายที่ไม่วิ่งผ่าน Kurayoshi Park Square ให้ลงที่ป้าย Kurayoshi Park Square Kitaguchi แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที
เว็บไซต์ : http://1174.sanin.jp/


มาถึงจังหวัดทตโตริ อีกหนึ่งสถานที่ที่จะไม่พูดถึงเลยคงจะไม่ได้ สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเมื่อมาเยือนจังหวัดนี้คือการไปชมเนินสันทราย Tottori Sand Dunes ทะเลเนินทรายชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่เลียบชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น (Sea of Japan) อยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติซันอินไคกัน (San’in Kaigan National Park)

เนินทรายแห่งนี้มีความสูง 50 เมตร และมีความกว้างถึง 2 กิโลเมตร ได้ชื่อว่าเป็นเนินทรายที่มีขนาดใหญ่อีกทั้งยังมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการขี่อูฐเดินชมทัศนียภาพรอบๆเนินทรายแล้ว ยังสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นกิจกรรมกลางแจ้งอีกมากมาย ทั้งพาราไกลดิ้งและแผ่นกระดานเลื่อนบนทะเลทรายอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : เนินทรายเปิดตลอดเวลา
กิจกรรมขี่อูฐ: ช่วงเดือนมีนาคม-พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 9.30-16.30 น.
ช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.
วันหยุด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ค่าใช้จ่ายในการขี่อูฐ ราคาต่อ 1 ท่าน 1300 เยน และ ราคาต่อ 2 ท่าน (ผู้ใหญ่ 1และ เด็ก 1 หรือ เด็ก 2) 2500 เยน
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Tottori โดยสารรถบัสสาย Tottori Sakyu ลงที่สถานีปลายทาง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที
เว็บไซต์ : https://www.tottori-tour.jp/th/sightseeing/125/


แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมประดิษฐ์เครื่องรางส่วนตัวที่มีชิ้นเดียวในโลก ที่วัด Oohirasan Konpira-in วัดพุทธศาสนา นิกายชินกอน ตั้งอยู่ในเมือง Kurayoshi เพิ่มความขลังให้กับเครื่องราง ด้วยการที่พระสงฆ์จะทำการสวดให้พรกับเครื่องรางที่เราประดิษฐ์ขึ้น อีกทั้งยังสามารถหาซื้อเครื่องรางชนิดอื่นๆได้อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : 9.00-15.00 น.
วันหยุด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ค่าทำเครื่องราง 2000 เยน รวมเซทชาเขียวพร้อมของหวาน
การเดินทาง : จากสถานี JR Kurayoshi เดินประมาณ 8 นาที หรือออกจาก North Exit แล้วโดยสารรถแท็กซี่ประมาณ 3 นาที
เว็บไซต์ : https://oohirasan-konpirain.com/ (ภาษาญี่ปุ่น)


เยือนเมืองอนเซนชื่อดังที่ Misasa Onsen เป็นน้ำพุร้อนที่ผุดขึ้นตามธรรมชาติและไหลมานานกว่า 800 ปีแล้ว และเป็นหนึ่งในน้ำพุร้อนที่มีส่วนผสมของธาตุเรเดียมที่ดีที่สุดในโลก เชื่อว่าน้ำพุร้อนแห่งนี้จะช่วยเพิ่มกำลังวังชาและช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานตามธรรมชาติ คำว่า Misasa แปลตรงตัวได้ว่า “3 เช้า” โดยมีความเชื่อสืบต่อกันมาว่าหากใครได้แช่น้ำติดต่อกันเป็นเวลา 3 เช้า โรคภัยไข้เจ็บที่เกิดขึ้นก็จะหายไปผ่อนคลายไปกับการแช่น้ำร้อน

ทานอาหารมื้อค่ำแบบไคเซกิ เซทปูเบนิซูไว ซึ่งเป็นปูชื่อดังที่สามารถหาทานได้ตลอดทั้งปีเฉพาะที่จังหวัดทตโทริเท่านั้น แนะนำว่าในช่วงพลบค่ำหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ สามารถเดินย่อยอาหารชมความสวยงามของเมืองเก่าก็โรแมนติกไปอีกแบบ

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : เปิดตลอดเวลา
วันหยุด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : โดยรถยนต์ จากสถานี JR Kurayoshi ใช้เวลาประมาณ 20 นาที, จากสถานี Tottori ใช้เวลา 60 นาที และ จากสถานี Yonago ใช้เวลา 70 นาที
เว็บไซต์ : https://www.tottori-tour.jp/th/accommondation/205/


พูดถึงที่ท่องเที่ยวกันไปก็เยอะแล้ว พักเบรคแนะนำอาหารชื่อดังที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของจังหวัดนี้กันบ้าง เหตุจากจังหวัดทตโทริได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีการนิยมทานแกงกะหรี่มากที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เกิดแกงกะหรี่รสชาติ และหน้าตาที่แปลกๆมากมาย  พลาดไม่ได้กับมื้อเที่ยงชื่อดังของจังหวัดทตโทริ “แกงกะหรี่สีชมพูของคุณหญิง” จากร้าน Oenokian ที่ใช้ผลบีทรูทและมันฝรั่งเป็นนางเอกของจาน เพิ่มสีสันของข้าวแกงกะหรี่จานอร่อยให้เป็นสีชมพูคาวายอี้สุดน่ารัก นอกจากนี้ทางร้านยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆอีกเช่น ซอสโชยุสีชมพู

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : 11.00-20.30 น.
วันหยุด : ปิดช่วงวันหยุดตามเทศกาล
ค่าเข้าชม : เซทแกงกะหรีเริ่มต้นที่ 1500 เยน
การเดินทาง : จากสถานี JR Tottori โดยสารรถบัสประจำทางลงที่ป้าย Ezakicho
เว็บไซต์ : http://www.allure-ba.com/oenoki/


หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าจังหวัดทตโทริได้รับการโหวตว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ชมดาวที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น กิจกรรมสุดพิเศษที่เป็นไฮไลท์ของทริปนี้คือกิจกรรมชมดาวท่ามกลางเนินทราย The Tottori Sand Dunes Stargazing Tour ดื่มด่ำกับความงดงามของดวงดาวนับล้านดวง เสมือนว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : เนินทรายเปิดตลอดเวลา
วันหยุด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Tottori โดยสารรถแท็กซี่ราคาประมาณ 2200 เยน
เว็บไซต์ : https://www.tottori-tour.jp/th/sightseeing/125/


อย่าพลาดชิมชาบูชาบูและเสต็กเนื้อทตโตริวากิว (Tottori Wagyu) ของร้าน Daisenbou ที่นอกจากจะเป็นร้านอาหาร ที่นี่ยังเป็นตลาดการค้าสินค้าเกษตรและของฝากชื่อดังประจำท้องถิ่น ด้วยจังหวัดทตโทริเป็นที่รู้จักกันในฐานะของศูนย์เพาะพันธุ์วัวดำญี่ปุ่น สายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยงกันก็คือ Inpaku ซึ่งได้รับการประเมินอย่างสูงในฐานะวัวพ่อ-แม่พันธุ์ ในปัจจุบันเนื้อวัวญี่ปุ่นพันธุ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังต่างก็สืบสายพันธุ์มาจากวัวพันธุ์นี้ทั้งนั้น

พร้อมชมความงามของภูเขาไดเซ็น (Mt.Daisen) หนึ่งในยอดเขาที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นพอกับภูเขาฟูจิ (Mt.Fujisan) จนได้รับฉายาว่าเป็นฟูจิซังแห่งภาคตะวันตก และภูเขายาริกะทาเกะ (Mt.Yarikatage) เป็นอุทยานแห่งชาติอันดับที่สามในญี่ปุ่น เหมาะอย่างยิ่งกับกิจกรรมการเดินป่าและกิจกรรมสนุกอื่นๆท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม

ข้อมูลเพิ่มเติม
เวลาทำการ : 10.00-17.00 น. (วันธรรมดา) และ 9.30-17.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์)
วันหยุด : ปิดทุกวันอังคาร
ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Yonago โดยสารรถแท็กซี่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที
เว็บไซต์ : http://daisen-b.net/en/


มาถึงกิจกรรมสุดท้ายของทริปนี้ แน่นอนว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักรองเท้าแบรนด์ดังอย่าง Onitsuka Tiger สนีกเกอร์ชื่อดังที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ใครจะรู้ว่ารองเท้า Onitsuka Tiger รุ่น NIPPON MADE จะมีแหล่งผลิตอยู่ที่จังหวัดนี้ แวะเยี่ยมชมไลน์การผลิตที่โรงงาน San-in ASICS Industry Co.,Ltd. แบรนด์รองเท้ากีฬา ASICS และแบรนด์ลูกชื่อดังอย่าง Onitsuka Tiger

ก่อตั้งโดยคุณ Kihachiro Onitsuka เมื่อปีค.ศ. 1949 ถือได้ว่าบริษัทนี้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับต้นๆของประเทศญญี่ปุ่น อีกทั้งยังคงได้รับความนิยมยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน

ชมขั้นตอนการผลิตรองเท้าแฮนด์เมด แล้วขากลับแวะสั่งทำรองเท้า Onitsuka Tiger แบบ Custom Made ในสไตล์เฉพาะตัวที่มีเพียงคู่เดียวในโลกที่แฟล็กชิฟสโตร์ของ Onitsuka Tiger – NIPPON MADE ในย่านช้อปปิ้งชื่อดังของโตเกียวที่สาขา Omotesando

สำหรับการเข้าชมโรงงาน San-in ASICS Industry Co.,Ltd. นั้น จำกัดสำหรับผู้ที่มากับทัวร์เท่านั้น โดยมีกำหนดเริ่มเปิดจองทัวร์กับบริษัท WENDY TOUR ติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ +81(0)-3-3459-1386 หรือทางอีเมล์ : all@wendytour.jp เป็นเจ้าแรก และจะเปิดให้กับบริษัททัวร์อื่นๆตามลำดับ สำหรับใครที่สนใจก็ลองสอบถามไปดูได้เลยครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม
ร้าน Onitsuka Tiger รุ่น NIPPON MADE สาขา Omotesando
เวลาทำการ : 11.00-21.00 น.
วันหยุด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าใช้จ่าย
การเดินทาง : จากสถานี Omotesando เดินประมาณ 10 นาที
เว็บไซต์ : https://www.onitsukatigermagazine.com/?lang=th

สำหรับใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่นหลายครั้งแล้ว อยากจะหาที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาหารการกิน กิจกรรมที่มีให้ทำไม่รู้จบ แนะนำให้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดทตโตริแห่งนี้ รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน คอยติดตามกันในทริปหน้าว่าเราจะพาทุกท่านไปเที่ยวกันที่ไหนอีกบ้างครับ…

20th Century Pears MuseumA Stargazing TourANAChugokuKitobuki-joKurayoshiMisasa OnsenNaka-uraNippon MadeOenokianOnitsuka TigerOohirasan Konpira-in Templepink curryTottoriTottori Sand Dunesทตโตริเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม