Tokyo: ไข่ย่างเสียบไม้ Tamagoyaki ที่ตลาดปลา Tsukiji

วันนี้จะพาไปเที่ยวตลาดปลาซึคิจิกัน แต่ไม่ได้จะพาไปดูประมูลปลา หรือกินซูชิหรอกนะครับ เป้าหมายของเราวันนี้ คือ ของดีอีกหนึ่งอย่างของตลาดปลาแห่งนี้ นั่นก็คือ Tamagoyaki ที่จะแปลว่า ไข่ย่าง ไข่ม้วน ไข่เสียบไม้ หรืออะไรก็ตาม เราเตรียมท้องให้ว่าง และตื่นเช้าเดินทางเพื่อมาชิมกันถึงที่แล้ว

วิธีการเดินทางก็ไม่มีอะไรมากครับ นั่งรถใต้ดิน Tokyo Metro มาลงที่ สถานี Tsukiji เดินออกมาทางเดียวกับที่ไปตลาดปลาเป้ะๆ แล้วมุ่งหน้าไปที่ศูนย์ให้ข้อมูลของตลาดปลาซึคิจิกันเลย ร้านค้าต่างๆ รวมไปถึงร้าน Tamagoyaki เจ้าดัง อยู่แถวนั้นละครับ ดูคนสิเยอะแยะขนาดไหน

ร้านนี้มีชื่อว่า Tamagoyaki Yamachou 玉子焼 山長 ถ้าดูจากจำนวนคน ร้านนี้จะมีคนมุงเยอะที่สุดครับ เราเลยตัดสินใจลองที่ร้านนี้เป็นร้านแรก เพราะมั่นใจว่าต้องอร่อยแน่นอน เราสามารถซื้อเป็นชิ้นทานกันแบบสดๆร้อนๆได้เลย ส่วนถ้าจะซื้อกลับบ้านก็มีบริการใส่กล่องห่อเป็นของฝากให้ครับ นอกจากไข่ธรรมดาที่ไม่มีไส้แล้ว ยังมีไส้ต่างๆให้ได้ลองเลือกชิมกันด้วย เช่น ไส้เนื้อปู Kani และ ไส้เนื้อกุ้ง Ebi ดูข้อมูลของทางร้าน >> Yamachou-Matue (ภาษาญี่ปุ่น)

คุณลุงคนขายขะมักเขม้นกับการผสมไข่แต่ละชั้น บรรจงความอร่อยอย่างเต็มที่ ร้านนี้เรียกคนได้เยอะก็ตรงโชว์กรรมวิธีการทำแบบสดๆให้ได้ชมกันนี่ละครับ

เมื่อไข่สุกได้ที่ สีสวยแล้ว ก็ตัดแบ่งเป็นชิ้น เสียบไม้ขาย แท่งละ 100 เยน จัดไปคนละแท่ง

ซูมชัดๆกันอีกร้อน ทานตอนร้อนๆนี่ กลิ่นหอมฉุย รสชาติออกหวาน อร่อยดีครับ

ส่วนร้านนี้ชื่อว่า Tamagoyaki Marutake 玉子焼 丸武 เป็นร้านเก่าแก่ชื่อดัง อายุกว่า 80 ปี สำหรับคนที่ไม่ชอบออกหวาน แนะนำให้มาลองชิมของร้านนี้ครับ อร่อยกลมกล่อมกว่า ราคาชิ้นละ 100 เยนเช่นกัน ดูข้อมูลของทางร้าน >> Tsukiji-Marutake (ภาษาญี่ปุ่น)

ทานกับซอสโชยุก็อร่อยไปอีกแบบ

มีโอกาสคราวหน้า จะลองไปชิมร้านอื่นๆกันอีกครับ แค่นี้คนละ 2 ชิ้นก็จุกแล้ว ไม่น่าเชื่อ~ (เก็บท้องไปลุยซูชิกันต่อ)

Fish MarketTamagoyakiTokyotsukiji​ของกิน​ตลาดปลาซึกิจิ​อาหารญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่น​เที่ยวโตเกียวโตเกียว