รีวิวที่พัก: Hokkaido ~ Hotel Monterey Edelhof Sapporo

วันนี้ขอมาแนะนำโรงแรมดี ราคาเยี่ยม อีกแห่งหนึ่ง ใจกลางเมืองซัปโปโรครับ โรงแรมแห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี JR Sapporo ทำให้การเดินทางไปไหนมาไหน ทำได้สะดวกสบาย อีกทั้งคอนเซ็ปต์ของโรงแรม ทำให้เราได้สัมผัสความหรูหรา ในแบบราคาที่นักท่องเที่ยวจ่ายได้ แบบสบายกระเป๋า และโรงแรมที่ว่านี้ มีชื่อว่า HOTEL MONTEREY EDELHOF SAPPORO ครับ

โรงแรม มอนเทรย์ เอเดลฮอฟ ซัปโปโร ออกแบบและตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ย้อนยุคในกรุงเวียนนา ราวศตวรรษที่ 19 คำว่า Edelhof (เอเดลฮอฟ) ในภาษาเยอรมัน มีความหมายว่า Manor House หรือบ้านของขุนนางในยุคกลาง ที่เป็นคฤหาสน์และมีที่ดินล้อมรอบ ทำให้การเข้าพักที่นี่ ได้รับกลิ่นอายของยุโรปมากพอสมควรครับ และเมื่อมาผสมผสานกับความอ่อนโยนในการบริการของสตาฟชาวญี่ปุ่น จึงทำให้ที่พักแห่งนี้ มีเสน่ห์มากขึ้น เช่นเดียวกับโรงแรมอื่นๆในเครือ Hotel Monterey Group ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วญี่ปุ่น เข้าสู่เว็บไซต์ได้ >> ที่นี่

นอกจากนี้ โรงแรมแห่งนี้สร้างอยู่บนเขตพื้นที่ของกรมป่าไม้ซัปโปโรในอดีต จึงทำให้ยังคงได้สัมผัสสถึงอารมณ์ของประวัติศาสตร์ อย่างต้นไม้ที่ปลูกรอบๆก็ยังคงดูแลรักษามาจนถึงทุกวันนี้ เข้าสู่เวบไซต์ของโรงแรมได้ >> ที่นี่

รายละเอียดสำหรับประเภทห้องพัก (ทุกห้องเป็น Non-Smoking Room และมี Free Wi-Fi ให้)
Standard Single เริ่มต้นที่ 9,000 เยน (ประมาณ 2,520 บาท ต่อห้อง)
Standard Twin เริ่มต้นที่ 14,000 เยน (ประมาณ 3,920 บาท ต่อห้อง)
สำหรับห้องระดับพิเศษ Deluxe Twin และ Luxury Roomตรวจสอบราคาได้ที่ลิงค์ด้านล่าง
นอกจากนี้ยังสามารถรีเควสห้องพักสำหรับ 3 คน (โดยการเสริมเตียง) ได้อีกด้วย

>> ตรวจสอบราคาและทำการจองห้องได้ที่นี่ <<

บรรยากาศล้อบบี้

ลิฟท์ขึ้นไปยังห้องพัก

มีบริการห้องอาบน้ำรวม แช่น้ำพุร้อน


ช่วงที่เราเดินทางไปเป็นช่วงที่พีคสุดๆของหน้าหนาวครับ นั่นก็คือช่วงสัปดาห์ที่มีจัดงานเทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival นั่นเอง แต่เนื่องจากเราวางแผนการเดินทางและจองที่พักล่วงหน้าถึง 3 เดือน จึงทำให้ได้ราคาห้องพักของที่นี่มาในราคาที่ไม่แพงเกินไป เพื่อนๆคนไหนที่เคยจองโรงแรมในซัปโปโรช่วงนี้ จะทราบกันดีว่า ถ้าจองที่พักแบบเฉียดฉิว นอกจากจะได้ราคาที่แพงสูงขึ้นหลายเท่าตัวแล้ว บางครั้งโรงแรมที่หมายปองไว้อาจเต็มเอี้ยดแทบทุกที่ โดยเฉพาะโรงแรมแถวสถานีซัปโปโร เต็มก่อนใครเพื่อน เพราะฉะนั้น ต้องวางแผนล่วงหน้าให้มากๆ ถ้าแผนเดินทางแน่นอนแล้วให้รีบจองห้องไว้เลยครับ

เนื่องจากตึกของโรงแรมเป็นตึกทรงสูง เป็นโอกาสดีที่จะได้ชมวิวเมืองซัปโปโร เราจึงรีเควสขอห้องในชั้นสูงๆ เพื่อที่จะได้ชมวิวเมืองสมใจ ซึ่งสตาฟก็น่ารักมากจัดห้องชั้น 16 ให้เราครับ

เข้ามาในห้อง ทุกอย่างก็เรียบร้อย ครบครัน ตามแสตนดาร์ดของโรงแรมระดับ 4 ดาว ในญีปุ่่น

นี่คือวิวจากหน้าต่างของเราครับ ไม่ต้องนอนเจอกำแพงตึกอีกแล้ว เห็นวิวเมืองซัปโปโรในยามหิมะตกได้ชัดเเจ๋ว

รอบนี้จองห้องพักแบบ Standard Twin ได้เตียงเล็ก 2 เตียง ซึ่งเอาจริงๆแล้ว เตียงไม่เล็ก รับกับห้องที่กว้างพอสมควร พอดีอยู่สำหรับ 2 คน ครับ

เตียงนอนสบายมากๆ ยิ่งอากาศหนาวๆ แทบไม่อยากลุกไปไหน เที่ยวซัปโปโรหน้าหนาว เราต้องตื่นแต่เช้า และกลับมาที่พักไม่ดึกเกินไปครับ เพราะหลังจาก 1 ทุ่มทุกอย่างจะเริ่มเงียบ และอากาศหนาวมาก รีบกลับห้องมานอนพักผ่อน เก็บแรงไว้เที่ยวแต่เช้าในวันถัดไปดีกว่าครับ

ป.ล. ยกเว้นเสียแต่ว่า จะไปเดินชมงานเทศกาลหิมะ ท่ามกลางหิมะที่ตกลงมา จนดึกดื่น ใส่เสื้อผ้าหนาๆนะครับ เพราะหนาวสุดขั้วหัวใจจริงๆ เรื่องรองเท้าก็ต้องระวัง รองเท้าผ้าใบธรรมดา ต้านความหนาวของซัปโปโรไม่ได้ ไม่งั้นอย่าว่าแต่เดินเลยครับ แค่ยืนเฉยๆยังยืนไม่ไหวเลย

ห้องน้ำ มี shower ให้ มีอ่างให้ แต่ถ้ายังมีพอแรงไหว ลงไปอาบที่ห้องน้ำรวม แช่ออนเซน สบายกว่าครับ

วิธีการเดินทาง ก่อนอืนต้องบอกเลยว่า เครือของ Hotel Monterey มาสร้างโรงแรมแบบใกล้กันมาก แถมชื่อก็คล้ายกัน ทำเราเข้าใจผิด โรงแรมในภาพที่เห็นคือ Hotel Monterey Sapporo ไม่มีคำว่า Edelhof ซึ่งเราจะต้องเดินเลี้ยวขวา เมื่อมองเห็นตึกนี้นะครับ ไม่ต้องเดินข้ามถนนไป ไม่งั้นเข้าไปถึง เจ้าหน้าที่ก็จะเชิญเราออกมาอย่างสุภาพ พร้อมบอกว่า โรงแรมของคุณอยู่ทางโน้น ไม่ใช่ที่นี่นะครับ

โรงแรม Hotel Monterey Edelhof Sapporo สามารถเดินมาได้จากสถานี JR Sapporo ประมาณ 7-10 นาที ถ้าคุ้นกับพื้นที่แล้ว จะรู้ว่าที่พักใกล้กับสถานีมาก ระหว่างทางเดิน มีทั้งร้านอาหารและคอนบินิตลอดทาง ไม่ลำบากเวลาหิวดึกๆแน่นอนครับ จากสถานี JR Sapporo เดินมาทาง East Ticket Gate และใช้ทางออก South Exit หลังจากนั้นเดินตรงขึ้นมาเรื่อยๆ จะมองเห็นโรงแรมครับ (หากเดินทางมาด้วยรถใต้ดิน สาย Namboku ลงสถานี Sapporo ใช้ทางออก 22)

HokkaidoHotelHotel MontereyHotel Monterey EdelhofSapporoซัปโปโรที่พักในซัปโปโรที่พักในญี่ปุ่นฮอกไกโด​เที่ยวซัปโปโร​เที่ยวฮอกไกโด