Kumamoto: ชมความน่ารักของปลาโลมาที่ Amakusa

เกาะอามาคุสะ (Amakusa) ตั้งอยู่ในจังหวัดคุมาโมโตะ เชื่อมต่อกับเกาะหลักของคิวชูด้วยสะพาน มีเกาะเล็กเกาะน้อยถึง 120 เกาะ เป็นที่อาศัยของสัตว์น้ำกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ที่นี่ยังเป็นด่านหน้าจุดแรกในประวัติศาสตร์สำหรับมิชชินารี ที่เดินทางมาจากต่างประเทศในขณะที่ญี่ปุ่นยังไม่ยอมรับศาสนาคริสต์ จึงมีเหตุการณ์สำคัญทางคริสต์ศาสนาที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น และมีโบสถ์คริสต์หลายแห่งที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมได้

การเดินทาง: เดินทางด้วยเครื่องบินภายในประเทศ ลงที่สนามบินอามะคุสะ ใช้เวลา 35 นาที และขับรถต่อประมาณ 20 นาที

สะพานของที่นี่ใช้เชื่อมระหว่างเกาะจะมีความสวย และโดดเด่นหลายจุดด้วยกัน แนะนำว่าให้ถ่ายภาพสะพานต่างๆ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของที่นี่

สำหรับกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดก็คือ การขึ้นเรือไปชมความน่ารักของปลาโลมา ที่อะมะคุสะนับว่าเป็นจุดที่ชมโลมาได้ใกล้มากแห่งหนึ่ง

และที่ Amakusa Dolphin Pia สนุกกับโลมาปากขวด หรือมีชื่อเรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า อิรุกะ ที่ว่ากันน่าจะมีถึง 200 ตัวอาศัยในทะเลแห่งนี้ สามารถชมได้ตลอดทั้งปี แต่เราจะได้เห็นกี่ตัวในแต่ละวันก็ต้องขึ้นอยู่กับจังหวะด้วย

ในส่วนของการขึ้นเรือไปชมปลาโลมาต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

สำหรับน้องโลมาบางวันจะออกมาให้เชยชมมากน้อย ก็แล้วแต่ช่วงเวลา เนื่องจากที่นี่เป็นจุดที่มีกระแสน้ำอุ่น และกระแน้ำเย็นหมุนเวียนมาเจอกัน ทำให้ใต้ท้องทะเลอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหาร มีสาหร่ายเยอะ เราเลยสามารถที่จะพบน้องโลมาได้ที่นี่


หลังจากชมน้องโลมาเสร็จ ก็ได้เวลาทานมื้อเที่ยง ซึ่งเราขอแนะนำร้านอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของเกาะนี้อย่าง Amakusa Kaisen Kura ถ้าใครที่มาแล้วจะต้องอิ่มเอมกลับไป ด้วย กุ้งล็อบส์เตอร์ไซส์ยักษ์ หอยเป๋าฮื้อ หอยโฮตาเตะ พร้อมยกขบวนมาให้เราปิ้งทานอย่างจุใจ ร้านนี้เป็นร้านดัง และยังเป็นเจ้าของเรือด้วย หากเดินทางมาทานร้านนี้แล้วจะให้เค้าออกเรือพาไปชมโลมาก็สามารถแจ้งได้ แนะนำว่าควรจองล่วงหน้า 

อาหารแนะนำของเมืองนี้ที่นิยมที่สุดคือ อุนิโคร็อกเกต

**ภายในร้านและสถานที่ท่องเที่ยว ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้ออย่างเคร่งครัด มีแอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อให้ตามจุดต่างๆ ทุกคนใส่หน้ากากและเว้นระยะห่างกันเป็นอย่างดี รวมถึงลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่ต้องดูแลตัวเองเช่นกัน


ขากลับเราเดินทางด้วยรถไฟชินคันเซ็น จากสถานี Kumamoto เพื่อไปนอนที่ฟุกุโอกะ จึงแวะทานราเมงชื่อดังที่สถานี และแวะซื้ออิกินาริดังโงะ ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดคุมาโมโตะด้วย 

ร้านราเมงนี้ชื่อว่า Tengaiten คนที่จังหวัดนี้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ้านี้อร่อยที่สุดในจังหวัด (พิกัด)

ขนมอิกินาริดังโงะ แบบดั้งเดิมของคุมาโมโตะ ด้านในจะสอดไส้เป็นมันหวานทั้งชิ้น ไม่มีการนำไปกวนเหมือนของจังหวัดอื่น ซึ่งให้รสหวานอร่อยของตัวมันหวานแบบธรรมชาติ นอกจากนี้มีการปรับเปลี่ยนเป็นไส้ต่างๆ เช่น ชาเขียว ไส้ครีม ถั่วแดง ซึ่งแล้วแต่สูตรของแต่ละร้าน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคิวชูได้ทาง
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวคิวชู (Kyushu Tourism Promotion Organization)

AmakusaKumamotoKyushuKyushu TripPower Spottiewyeepoonคิวชูคุมาโมโตะทะเลญี่ปุ่นอะมะคุสะ​อามาคุสะเที่ยวคิวชูเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม