Kagoshima: ตามหาหัวใจที่ใต้สุดของญี่ปุ่น ณ เกาะ Amami Oshima

ถ้าจะพูดถึงเกาะสวย หาดทรายขาว ผู้คนใจดี ได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบริวกิวผสมคิวชู ชมพระอาทิตย์ตกดินฟินกว่าใคร ต้องไปที่นี่ “เกาะอามามิโอชิมะ”

อามามิโอชิมะ (Amami Oshima) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดคาโกชิมะ ถ้าไม่นับเกาะหลักของญี่ปุ่นทั้งสี่ เกาะแห่งนี้มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของญี่ปุ่นเลย มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง Heart Rock หินรูปหัวใจริมทะเล ที่ขอพรเรื่องของความรักได้ และที่นี่ยังมีหาด Tomori ที่ติด 1ใน 10 ชายหาดที่สวยที่สุดของญี่ปุ่นด้วย กิจกรรมส่วนใหญ่จะเป็นการดำน้ำ พายเรือคายัก และมีไฮไลท์คือการลองทำเมนูท้องถิ่นที่ชื่อว่า “เคฮัง”

การเดินทางมายังเกาะนี้สามารถทำได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการโดยสารเรือ หรือเครื่องบิน ที่มีทั้งเที่ยวบินจากฟุกุโอกะ และโตเกียว ทริปนี้เราเลือกเดินทางด้วยเที่ยวบินภายในประเทศ จากสนามบินฟุกุโอกะ มาลงทีสนามบินอามามิ (Amami Airport) ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที **สำหรับการเที่ยวภายในเกาะ แนะนำให้เช่ารถขับจะสะดวกสบายกว่ารถสาธารณะ

Amairo น้ำแร่ธรรมชาติของเกาะอามามิ มีจำหนายที่นี่เท่านั้น

รอบเกาะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย และมีจุดชมวิวสวยๆตลอดทาง แนะนำให้เช่ารถขับ จะเที่ยวได้อิสระมากกว่า เพราะอยากจะแวะตรงไหนถ่ายรูป นั่งชิลล์ก็ทำได้เลย


หาดโทโมริ (Tomori) ที่นี่ได้รับเลือกให้เป็นชายหาดที่สวยหนึ่งใน 10 ของประเทศญี่ปุ่น ความงามของทะเลบนชายฝั่งโทโมริเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าสุดยอดที่สุดในอามามิ ได้ถูกเรียกว่า Blue Angel เพราะความสวยงาม หาดทรายเป็นสีขาวและสีของน้ำทะเลไล่ระดับเป็นสีเขียวฟ้า **วันที่เราเดินทางไป ฟ้าครึ้มมีเมฆฝน ในวันที่ฟ้าเปิด มีแสงแดดตกกระทบ จะทำให้สีน้ำทะเลสวยงามมากกว่านี้


ถนนต้นฟุคุคิ (Fukuki Tree Line) ถนนสายนี้มีต้นไม้เรียงรายสีเขียวสวยเหมือนอุโมงค์ ต้นฟุคุคิ (Fukuki) เรียกว่าเป็นต้นไม้ที่เรียกโชคลาภ หลังจากลอดอุโมงค์สีเขียวกันแล้วก็จะพบกับทะเลสีฟ้าครามได้ที่นี่ และจุดนี้ได้ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในพาวเวอร์สปอตจุดใหญ่แห่งหนึ่งของเกาะอามามิ

ที่นี่เป็นจุดที่วันรุ่นชอบมาขอพรต่างๆ โดยการเขียนคำขอพรลงบนใบไม้ แต่จริงๆแล้วทางการท่องเที่ยวก็ไม่สนับสนุนให้ทำเท่าไหร่

หลังจากลอดอุโมงค์สีเขียวกันแล้วก็จะพบกับทะเลสีฟ้าคราม


หินรูปหัวใจริมทะเล (Heart Rock Spot) ที่ต้องมาถ่ายรูป แล้วยังสามารถที่ขอพรในเรื่องความรักได้อีกด้วย ร้านค้าด้านหน้าทางเข้าจะมีจุดขอพร ให้คล้องกุญแจรูปหัวใจเขียนชือคนรักลงไปได้

ร้านค้ามีขนมที่ทำจากนมแพะ แนะนำให้ชิมซอฟครีมนมแพะกัน

รอบๆบริเวณหินรูปหัวใจ จะมีมอสสีเขียว รับกับสีน้ำทะเลและท้องฟ้า ทำให้ถ่ายรูปออกมาแล้ว บรรยากาศดูดีมากๆ

Heart Rock หินรูปหัวใจริมทะเล พาวเวอร์สปอตด้านความรักของเกาะอามามิ


ต้นอาโค (Akou no ki アコウの木) เป็นต้นไม้พาวเวอร์สปอตมีอายุหลายร้อยปีเปี่ยมไปด้วยพลัง คนจึงนิยมเดินเข้ามา ถึงแม้จะลำบาก แต่ก็คุ้มค่าแก่การเดินทางไปรับพลังมากๆ เนื่องจากที่นี่ต้องเดินเท้าเข้ามา ระหว่างทางจะเดินค่อนข้างยาก แนะนำให้ใส่รองเท้าที่สามารถปีนป่ายได้

ด้านหน้าทางเข้ามีต้นหญ้าซูซุกิเยอะเลย แวะถ่ายรูปเล่นได้นะ


น้ำตกมาเทริยะ (Materiya Falls) เป็นน้ำตกธรรมชาติที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่มากของเกาะอามามิ น้ำตกนี้มีน้ำไหลแรง และป่ารอบๆ จะชุ่มชื้น อยู่ในเขตที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติตั้งแต่อดีตและรักษาไว้จนปัจจุบัน


ป่าคุวะสุอิโมะ (Kawazuimo クワズイモ群生地) ที่มีบรรยากาศลึกลับ เขียวขจี แต่ด้านในมีอากาศที่บริสุทธิ์มาก จุดนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งซึ่งมีพลังแห่งธรรมชาติอยู่


สำหรับทริปนี้เราเข้าพักค้างคืนที่ โรงแรม New Amami ทำเลใกล้ ถนน โยโกะโจ ยังโกะโดริ ย่านร้านอาหาร ร้านอิซากายะตอนกลางคืน และมีซุปเปอร์มาร์เก็ตด้วย ดูรายละเอียดที่นี่ >> Hotel New Amami


กิจกรรมแนะนำ สำหรับคนชอบทำอาหารท้องถิ่น ขอแนะนำเมนู “เคฮัง”

เคฮัง (Keihan 鶏飯) คือ ข้าวราดน้ำซุปไก่ (คล้ายกับเมนูโอชาสุเกะ ที่นำน้ำซุปมาเทลงไปในข้าว เหมือนกันข้าวต้ม) มีไก่ฉีก มะละกอแช่อิ่ม ที่มีรสออกหวานๆ เค็มๆ พร้อมด้วยไข่ม้วน หรือไข่นำไปย่างในกะทะหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายและรับประกันความอร่อย ถ้าลองทำแล้วก็สามารถทานต่อได้เลย

หน้าตาเคฮัง จากฝีมือของเรา เครื่องแน่น อร่อยมาก กินไปหลายชามจุกๆ


ร้านอาหารแนะนำ อามะเนเชีย (AMAネシア) มีอาหารจานอร่อย แล้วยังมีวิวที่สวยเหมือนรีสอร์ท เราสามารถทานอาหารอร่อยๆ พร้อมกับชมวิวสวยๆ ของท้องทะเลสีครามได้จากร้านนี้ ที่นี่เมนูขึ้นชื่อก็มีเคฮังด้วยนะ

ร้าน BEELUNCH สัมผัสชีวิตแบบชาวบ้าน ทานกับแกล้มสไตล์อามามิได้ที่นี่

เก็บข้อมูลไว้ แล้วมาเที่ยวเกาะอามามิกันนะครับ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคิวชูได้ทาง
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวคิวชู (Kyushu Tourism Promotion Organization)

Amami IslandAmami OshimaKagoshimaKyushuKyushu TripPower Spottiewyeepoonคาโกชิมะคิวชูทะเลญี่ปุ่นเกาะอามามิเที่ยวคิวชูเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม