รีวิวทัวร์ 1 วัน เที่ยวฟูจิ จากโตเกียว แช่ออนเซ็นที่ทะเลสาบ Yamanaka แวะช้อปเอาเลท Gotemba

มีเพื่อนๆถามกันมามากมายว่าอยากไปจะไปเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิ และก็อยากจะไปช้อปปิ้งที่ Gotemba Outlet ด้วย ควรจะเดินทางไปเอง จะใช้พาสอะไร หรือว่าไปกับทัวร์ดี ถ้าเดินทางไปเอง อาจจะต้องขึ้นรถไฟต่อรถบัสกันหลายต่อหน่อย วันนี้แอดมินมีอีกทางเลือกที่น่าสนใจ มาแนะนำ และได้ลองไปใช้บริการทัวร์ของ Sunrise Tours by JTB มาด้วยตัวเองแล้ว

สำหรับความเห็นของแอดมินแล้ว ทัวร์นี้เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่อยากเดินทางแบบสบายๆ ไม่ต้องเสียเวลาคิดแผนเดินทางเอง อีกทั้งเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพาเด็กและผู้สูงอายุเดินทางไปด้วย สะดวกสบายมากๆครับ

โปรแกรมที่แอดมินเดินทางในวันนี้ จะเป็นโปรแกรมเที่ยวฟูจิ ช้อปปิ้ง Gotemba Premium Outlets และแช่ออนเซ็นที่ทะเลสาบ Yamanaka พร้อมอาหารกลางวัน

เริ่มต้นที่เราต้องเดินทางไปลงทะเบียนที่เค้าท์เตอร์เช็คอินของบริษัท JTB เวลา 8.50 น. ที่ชั้น 3 ของโรงแรม Keio Plaza Hotel ในย่านชินจุกุ วิธีการเดินทางมาก็ง่ายมาก สามารถเดิน 5 นาที จากสถานี JR Shinjuku Station ด้านทางออก West Exit

เมื่อเดินทางมาถึงก็นำหลักฐานการจองทัวร์มายื่นที่เค้าท์เตอร์ หลังจากนั้นทางทัวร์ก็จะให้สติ้กเกอร์มาติดที่หน้าอกที่จะแสดงหมายเลขที่นั่งบนรถ เมื่อถึงเวลา 9 โมง หัวหน้าทัวร์ก็จะพาพวกเราไปขึ้นรถพร้อมออกเดินทาง

เมื่อรถออกเดินทางไกด์ทัวร์ก็จะมีการแนะนำตัว ซึ่งไกด์ทัวร์ของเราวันนี้มีชื่อว่าคุณโยโกะ ซึ่งน่ารักมากๆ พูดภาษาอังกฤษได้ชัดเจน คอยอธิบายเป็นระยะว่าถึงไหนแล้ว จุดสำคัญต่างๆ จากนั้นประมาณ 11:30 น. เราก็เดินทางมาถึงบนชั้น 5 ของภูเขาไฟฟูจิ สภาพอากาศด้านบนถือว่าเย็น เกือบถึงขั้นหนาว เพราะช่วงที่เดินทางมาเป็นกลางเดือนมิ.ย. ในตัวเมืองโตเกียวเริ่มร้อนแล้ว

บริเวณภูเขาไฟฟูจิทางทัวร์จะให้เวลาเราประมาณ 30 นาที เพื่อถ่ายรูปเดินเล่นซื้อของฝาก บนชั้น 5 ของภูเขาไฟฟูจิตั้งอยู่บนความสูง 2,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ดังนั้นอากาศด้านบนจะดีมากๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบอากาศเย็นๆ แนะนำให้ติดเสื้อแจ็คเกตไปด้วยครับ

วันนี้ถือว่าเราโชคดีที่อากาศเป็นใจมากๆ ฝนไม่ตก ไม่มีหมอกมาบังเลย ทำให้เราเห็นภูเขาไฟฟูจิระยะใกล้มากๆ แต่ด้วยช่วงนี้เป็นหน้าร้อนแล้วหิมะบนภูเขาจงละลายไปทำให้เราเห็นภูเขาไฟเป็นสีน้ำตาล

ทางด้านข้างร้านขายของฝากจะมีเสาแดงโทริอิ เป็นทางเดินเข้าไปสู่ศาลเจ้า Komitake ไหว้ขอพรได้

หลังจากชมวิวภูเขาไฟฟูจิกันอย่างเต็มอิ่มแล้ว เราก็จะไปทานอาหารกลางวันกันที่ภัตตาคาร Oshino-mura ที่นี่จะตกแต่งให้เป็นธีมของหมู่บ้านนินจา ซึ่งพนักงานเสริฟจะแต่งตัวเป็นนินจาอีกด้วย อาหารกลางวันที่เราจะทานกันวันนี้เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบเซท ซึ่งสามารถเติมซุปมิโซะได้เรื่อยๆ แต่ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับมื้ออาหารกลางวันก็น่าจะเป็นวิวของสวนที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้จากระยะใกล้มากๆ

วิวของภูเขาไฟฟูจิจากห้องอาหาร

เมื่อรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว เราเดินทางกันต่อ เพื่อไปแช่ออนเซนกันที่ โรงอาบน้ำพุร้อน Benifuji no yu อยู่ทางฝั่งทะเลสาบ Yamanaka ระหว่างทางไกด์ก็จะอธิบายวิธีการเข้าใช้ออนเซ็นที่ถูกต้อง ซึ่งที่นี่จะมีผ้าเช็ดตัวให้เช่าราคา 200 เยนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สะดวกพกผ้าเช็ดตัวมาด้วย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงสำหรับที่ออนเซ็นแห่งนี้

บรรยากาศของบ่อแช่น้ำพุร้อนในร่ม

บ่อแช่น้ำพุร้อนกลางแจ้ง

ถ้าไปหน้าหนาวก็จะได้บรรยากาศแบบนี้

หลังจากแช่ออนเซ็นกันเรียบร้อยก็ได้เวลาของการไปเดินช้อปปิ้งกันที่ Gotemba Premium Outlets ซึ่งเอ้าท์เลตที่นี่ใหญ่มากๆ และมีแบรนด์ให้เลือกอย่างมากมาย ดังนั้นสำหรับขาช้อป 2 ชั่วโมงรับรองได้ว่าไม่พออย่างแน่นอน ดังนั้นต้องทำเวลาดีๆ ไกด์จะแจกแผนที่ต่างๆบนรถให้เราได้ทำการบ้านว่าจะเลือกเข้าร้านไหนก่อนหลัง สำหรับใครที่คิดว่าเวลา 2 ชั่วโมงไม่พอแน่ๆ ก็สามารถอยู่ต่อและเดินทางกลับโตเกียวเองได้

หลังจากถึงแก่เวลาอันสมควร ก็เดินทางกลับไปโตเกียว ถึงหน้าตึก Subaru ที่สถานีชินจุกุด้านทางออกทิศตะวันตก ประมาณ 1 ทุ่ม

Benifuji no yuFeaturedGotemba OutletJTBMt.FujiOne day TourOshino-muraSunrise ToursTokyoช้อปปิ้งเอ้าท์เลตทัวร์หนึ่งวันภูเขาไฟฟูจิเจทีบีทัวร์แช่ออนเซ็น