Aichi: แนะนำ 3 เกาะท่องเที่ยวไม่ซ้ำใครในไอจิ ไปง่ายจากนาโกยะ ทั้งแบบไปกลับและพักค้างคืน

จังหวัดไอจิ มีเกาะท่องเที่ยวอยู่หลายแห่งที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้สะดวกจากนาโกยะ ทั้งแบบไปกลับและพักค้างคืน ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำ 3 เกาะที่น่าสนใจและแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ภายในเกาะมีตั้งแต่จุดชมผลงานอาร์ต แหล่งลิ้มรสอาหารทะเลอร่อย ไปจนถึงจุดถ่ายภาพ IG Spot ให้ได้ถ่ายรูปกันจนเพลิน

เกาะซาคุชิมะ (Sakushima Island)

เกาะที่มีบรรยากาศอบอุ่นชวนให้นึกถึงอดีต แต่ก็แฝงความทันสมัยไว้ มีหาดโออุระที่มีหาดทรายขาว น้ำใสสะอาด ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และความสงบ ให้ความรู้สึกงดงามดั่งภาพวาด จึงเปรียบได้กับหอศิลป์ในอุดมคติเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในฐานะเกาะแห่งศิลปะ ที่เราสามารถเดินชมงานศิลปะที่ถูกจัดแสดงไว้รอบบริเวณเกาะได้ พร้อมกับครีเอทมุมถ่ายรูปเท่ๆให้เพลินจนลืมเวลากันเลย

การเดินทาง: จากสถานี Nagoya ขึ้นรถไฟสาย Meitetsu ลงสถานี Nishio จากนั้นขึ้นรถบัส Meitetsu Tobu Kotsu
ลงที่ท่าเรือ ใช้เวลา 27 นาที เพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่มุ่งหน้าไปเกาะซาคุชิมะ ใช้เวลา 40 นาที

Website | Google Map


เกาะฮิมาคาจิมะ (Himakajima Island)

เป็นที่รู้จักกันในชื่อ “เกาะปลาหมึก” แม้จะเป็นเกาะขนาดเล็กที่สามารถเดินได้ทั่วเกาะในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง แต่ก็เต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นน้ำทะเล ปั่นจักรยาน ตกปลา หรือรับประทานอาหาร ของขึ้นชื่อของเกาะฮิมาคาจิมะคือ ปลาหมึกยักษ์ และปลาปักเป้า

ภายในเกาะมีสวนสัตว์น้ำขนาดเล็กที่ชมการแสดงและเล่นกับปลาโลมาได้ มีหาดชมดวงอาทิตย์ขึ้นที่ฝั่งตะวันออก และหาดชมดวงอาทิตย์ตกที่ฝั่งตะวันตกของเกาะ นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทและโรงแรมที่ให้บริการมื้ออาหารแบบฟูลคอร์สจากของขึ้นชื่อ ตั้งแต่เมนูปลาหมึกยักษ์แบบลวกทั้งตัวตัวอวบหวาน คาราอาเกะปลาหมึกยักษ์ ไปจนถึงชาบูปลาหมึกยักษ์ อีกทั้งเมนูปลาปักเป้าที่มีฤดูกาลระหว่างเดือนตุลาคม – มีนาคม ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

การเดินทาง: จากสถานี Shin-Nagoya ขึ้นรถไฟสาย Meitetsu Kowa ลงสถานี Kowa จากนั้นเดินไปที่ท่าเรือโควะ ใช้เวลา 10 นาที และขึ้นเรือด่วน ไปที่ท่าเรือฮิมาคาจิมะ ใช้เวลา 20 นาที

Website | Google Map


เกาะชิโนจิมะ (Shinojima Island)

ด้วยตำแหน่งที่กระแสน้ำของอ่าวอิเสะและอ่าวมิคาวะมาบรรจบกัน ทำให้บริเวณเกาะนี้เป็นแหล่งอุดมด้วยอาหารทะเลสดใหม่ หนึ่งในนั้นคือปลาปักเป้า ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ ด้วยปริมาณที่จับได้มากใกล้เคียงกับที่ชิโมโนเซกิ จังหวัดยามากุจิ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเดินทางไปยังเกาะเพื่อรับประทานเมนูนี้ นอกจากนั้นเกาะชิโนจิมะยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน “100 อันดับพระอาทิตย์ตกดินของญี่ปุ่น” ที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินจากฝั่งตะวันตกของเกาะได้อย่างงดงาม

การเดินทาง: จากสถานี Shin-Nagoya ขึ้นรถไฟสาย Meitetsu Kowa ลงสถานี Kowa จากนั้นเดินไปที่ท่าเรือโควะ ใช้เวลา 10 นาที และขึ้นเรือนำเที่ยว Meitetsu Kaijo Kankosen ไปที่ท่าเรือชิโนจิมะ ใช้เวลา 25 นาที

Website | Google Map

ติดตามข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดไอจิ
ได้ทางแฟนเพจ Aichi Now ไทย

AichiChubuFeaturedHimakajimaSakushimaShinojimatiewyeepoonจูบุชุบุเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมไอจิ