Hakone Best แนะนำ 10 สถานที่ในฮาโกเนะ ที่ต้องไปเช็คอินให้ได้ !!

เมืองฮาโกเนะ (Hakone) อีกหนึ่งเมืองซึ่งเดินทางไม่ยาก ที่เรียกว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นเมืองอันดับต้นๆที่นักท่องเที่ยวจะเลือกไว้ในใจเสมอ นั่งรถไฟชมวิวไปเรื่อยๆจากชินจูกุ ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว และขอแนะนำ 10 จุดเช็คอินห้ามพลาด เมื่อมาถึงฮาโกเนะ มีที่ไหนกันมาบ้างมาชมกันเลย

[1] Hakone-Yumoto

บริเวณด้านหน้าสถานีออกมาเดินเล่นด้านนอก จะมีย่านการค้าเรียงรายเป็นแถวยาวประมาณ 200 เมตร มีร้านค้าหลากหลายทั้งของฝากและร้านของอาหารอร่อยๆ

[2] Ajisaibashi 

สะพานแดงที่ทอดตัวข้ามแม่น้ำที่ไหลผ่านเป็นขั้นคล้ายกับน้ำตก สามารถยืนชมวิวบนสะพานอาจิไซสีแดงสดอันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก บริเวณจุดจอดรถบัสแถวสถานี Hakone-Yumoto

[3] Hakone-Yuryo

รีสอร์ทน้ำพุร้อนอนเซ็น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแช่น้ำพุร้อนโดยที่ไม่ต้องเข้าพัก ภายในตกแต่งแบบญี่ปุ่นโบราณเมื่อเดินเข้าไปจะได้ยินเสียงร้องของแมลงในธรรมชาติให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปสู่ในยุคสมัยเอโดะ 

[4] Yunessun

ธีมพาร์คบ่อน้ำพุร้อน มีบ่อให้แช่มากมายไม่ว่าจะเป็น บ่อชาเขียว บ่อไวน์แดง บ่อกาแฟ บ่อเหล้าสาเก สามารถใส่ชุดว่ายน้ำเข้าไปได้

[5] Chaya Honjin Hotoriya

เป็นทั้งร้านอาหารและร้านขายของฝากขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือ Hakone-machi มีเมนูเด็ดประจำร้านคือ คือ Hakone Hachiridon ข้าวหน้ากุ้งซากุระแบบสดๆและปลาแอนโชวี่ขนาดเล็ก


ทุกครั้งที่เริ่มวางแผนเที่ยวญี่ปุ่น นอกจากความสนุกสนานของทริปที่เราวาดฝันไว้จะให้เกิดขึ้นแล้วนั้น แต่บางครั้งสิ่งไม่คาดฝันอาจจะเกิดขึ้นตามมาได้เสมอในระหว่างการเดินทางเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือมีอาการเจ็บป่วยขึ้น ไหนจะอุปสรรคในด้านการสื่อสารภาษา อีกทั้งภาระค่าใช้จ่ายที่แน่นอนว่าเยอะสุดๆ เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคิดเผื่อไว้ หรือเตรียมการให้อุ่นใจไว้ก่อน

สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น ขอแนะนำประกันเดินทาง จาก SOMPO บริษัทประกันภัยอันดับ 1 ในญี่ปุ่น แผน GO JAPAN เหมาะมากๆกับคนรักการไปเที่ยวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ไม่ต้องสำรองจ่าย และมีคนคอยช่วยประสานงานให้ทันที

สมัครได้ที่ >> SOMPO GO JAPAN

  •  แผนประกันเดินทางรายปีจาก SOMPO คุ้มครองการเดินทางสูงสุด 90 วัน/ครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี

  • สามารถยื่นขอวีซ่าได้ทุกแผน วีซ่าไม่ผ่านคืนเงิน 100%

  •  ไม่ต้องสำรองเงินจ่าย เมื่อเข้ารักษากับโรงพยาบาลในเครือในประเทศญี่ปุ่

  • แถมยังมีผู้ช่วยเหลือประสานงานทางการสื่อสารทางการแพทย์เป็นภาษาญี่ปุ่นให้ พร้อมค่าโทรศัพท์ฉุกเฉิน

  • นอกจากรับกรมธรรม์ผ่าน e-mail แล้ว ยังมีบริการส่ง E-Pass เข้า Application Wallet (iOS), MWallet (Android) เพื่อความสะดวกในการเรียกดูกรมธรรม์


[6] Premium Shop & Salon de The Rosage

คาเฟ่ชื่อดังในเครือของโรงแรม Yama de Hotel มีเมนูเด็ดคือ Traditional Hot Apple Pie พายแอปเปิ้ลเนื้อนุ่มด้านในบางกรอบด้านนอก ด้านบนเป็นชิ้นแอปเปิ้ลรสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย โดดเด่นที่พรีเซนเทชั่น

[7] Hakone Shrine

ศาลเจ้าในศาสนาชินโตสีแดงสด สถานที่แห่งนี้มีความเชื่อกันว่ามีคลื่นพลังที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและแข็งแรงขึ้นมาได้ มีเสาโทริอิที่ยื่นออกสู่ชายฝั่งของทะเลสาบอาชิ เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม 

[8] Hakonemachi

หมู่บ้านแสนสงบที่ซ่อนตัวอยู่ด้านหลังของท่าเรือ ต้องโดยสารด้วยรถบัสถึงจะวิ่งผ่านตัวเมืองนี้

 

[9] Hakone Sightseeing Cruise 

ล่องเรือทัศนาจรบริเวณรอบทะเลสาบอาชิ หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อของเรือโจรสลัด ไปยังท่าเรือ Togendai

[10] Owakudani

หุบเขาแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นหุบเขาที่มีธาตุกำมะถันที่ยังคงครุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา เมื่อลงจากกระเช้าแล้วแนะนำให้เดินข้ามมายังร้านค้าอีกฟากหนึ่งเพื่อเดินขึ้นไปชมบ่อน้ำแร่กำมะถันบนเขา เพื่อชิมไข่ดำที่จะทำให้อายุยืนยาวขึ้น 7 ปี

อ่านรีวิวฉบับเต็ม พร้อมรายละเอียดทุกสถานที่ได้ที่นี่ >>

Kanagawa: เที่ยว “ฮาโกเนะ” ด้วย Hakone Free Pass มาง่ายๆจากโตเกียว

HakoneHakone ShrineHakone Sightseeing CruiseHakone YuryoHakone-YumotoHotoriyaKanagawaKantoOwakudaniPremium Shop & Salon de The RosageRestaurantRomancer CarYama de HotelYunessanYunessunจังหวัดคะนะงะวะภูมิภาคคันโตเมืองฮาโกเน่