Tokyo: ร้านขนม Niki no kashi ที่ตลาด Ameyoko

ร้านขนม Niki no kashi 二木の菓子 เป็นร้านขนมเก่าแก่ ที่อยู่คู่กับตลาดอุเอโนะ อาเมะโยโกะ มานานหลายสิบปี โดยจำหน่ายขนมทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ อยากได้ขนมแบบไหน ที่หาซื้อได้ตามมินิมาร์ท ซุปเปอร์ หรือแม้แต่ที่ห้างอิออนที่คนไทยชอบแวะ ถ้าไม่มีมีเวลาไปเดิน มาที่นี่ที่เดียวได้กลับไปครบทุกอย่างที่ต้องการแน่นอน แถมราคายังสบายกระเป๋า บางทีอาจจะลดราคาถูกกว่าในซุปเปอร์ซะด้วยซ้ำ ส่วนใครที่ปกติจะชอบไปเดินหาขนมที่ตึกม่วง Takeya มักจะเจอกับปัญหาของหมด มีไม่พอให้ซื้อ มาที่ร้านนี้ มีของตลอด ไปทีไรไม่เคยเห็นของขาดเชลฟ์เลยครับ

สาขาที่ตลาดอาเมโยโกะ จะมีสองตึก ตึกแรกเรียกว่า Dai-ichi kan ตึกที่สองเรียกว่า Big kan ตั้งอยู่ตรงข้ามกัน โดยตึกแรกจะเน้นไปที่ขนมที่บรรจุในแพกเกจยี่ห้อดังๆ อย่าง กุลิโกะ, ล้อตเต้, เมจิ, คิทแคท เป็นต้น ส่วนตึกสองจะมีตั้งขนมของหวาน ของคาว รวมไปถึงอาหารสำเร็จรูปต่างๆ

วิธีการเดินทางที่ง่ายที่สุด คือ ออกจากสถานี JR Ueno หรือ Keisei Ueno ให้มองหาตึก Yodobashi Camera แล้วเดินเข้าซอยเลียบตึกเข้ามา (ตึก Yodobashi จอยู่ทางขวามือเวลาเดินเข้ามา สวนซ้ายมือจะเป็นร้านกาแฟ Pronto) เดินตรงเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงแยกจะเห็นร้านรองเท้า ABC Mart ให้เดินตรงขึนมาอีกก็จะเห็นป้ายสีแดงแบบนี้ เขียนว่า 二木の菓子 ビック館 入り口 (ทางเข้า Niki no kashi Big kan)

[googlemap src=”https://maps.google.com/maps?q=4+Chome-1-8+Ueno+Tait%C5%8D-ku,+T%C5%8Dky%C5%8D-to+Japan&hl=en-US&ie=UTF8&ll=35.711127,139.774554&spn=0.001248,0.002411&t=m&gl=US&mapclient=embed&hnear=4+Chome-1-8+Ueno,+Tait%C5%8D-ku,+T%C5%8Dky%C5%8D-to,+Japan&z=19″ align=”aligncenter” ]

ขนมยอดนิยมทั้งนั้น

ถั่วพิสทาชิโอ้ ทั้งรสธรรมดาและวาซาบิ ของฝากสุดป๊อบ

ถั่วแบบอื่นๆก็ร่อยนะครับ ส่วนตัวชอบกินแถวที่สามห่อสีส้มๆ กับแถวล่างสุดมาก

โอ๊ะๆ คิทแคทชาเขียว

อันนี้ทางเข้าตึกแรก ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

อันนี้ทางเข้าตึกสอง อีกฝั่งนึง

คิทแคทเรียงราย เรียกลูกค้าได้ดีสุดๆ

ตึกนี้จะมีแต่ขนมล้วนๆ

จะซื้อเป้นกล่อง เหมาเป็นแพค หรือขนยกลัง ทำได้ทุกรูปแบบครับ


ฝั่งตรงข้ามกับร้านขนมมีวัด Tokudaiji 徳大寺 เข้าไปขอพรกันได้นะครับ


ตอนนี้มีเปิดสาขาใหม่ที่ Tokyo Skytree อยู่ฝั่งตึก Solamachi ชั้น 2

ขอบคุณข้อมูลจาก Niki no kashi

AmeyokoNiki no kashiTokyoUenoขนมญี่ปุ่นตลาดอาเมะโยโกะอุเอโนะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวโตเกียวโตเกียว