Hokkaido: ฟินกับหิมะ ณ สกีรีสอร์ท Hoshino Resorts Tomamu พร้อมกิจกรรมครบครัน

เมื่อพูดถึง เมืองโทมะมุ (Tomamu) ในเกาะฮอกไกโด การเดินทางมาเที่ยวที่เมืองนี้ ทุกคนจะต้องมีจุดหมายเดียวคือ Hoshino Resorts TOMAMU ที่สร้างอาณาจักรอย่างครบครัน ทั้งที่พักสุดหรูแสนสบาย ร้านอาหาร อีกทั้งยังมีกิจกรรมในร่มและกลางแจ้ง โดยเฉพาะในฤดูหนาว ที่จะได้เพลิดเพลินไปกับหิมะขาวอันบริสุทธิ์ของฮอกไกโดกันอย่างเต็มที่ แบบไม่ต้องออกไปไหนเลย

เดินทางสะดวกสบายมาก ตั้งต้นเดินทางจากซัปโปโร ขึ้นรถไฟ Limited Express วิ่งตรงถึงสถานี Tomamu ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที และต่อรถชัทเทิลบัสมาที่รีสอร์ทอีก 5 นาที (หรือใครจะเดินทางมาจากสนามบินนิวชิโตเซะเลยก็ได้เช่นกัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง)

สถานี Tomamu ไม่มีอาคารสถานี เป็นเพียงชานชาลาโล่งๆ

เมื่อเดินทางถึงให้ไปที่ทางออก จะมีรถชัทเทิลบัสของรีสอร์ทมาจอดรอรับอยู่แล้ว

Hoshino Resorts TOMAMU แบ่งอาคารห้องพักออกเป็น 2 ส่วนคือ RISONARE Tomamu เป็นส่วนของที่พักที่ตั้งอยู่บนเนินเขา เชื่อมต่อเข้ากับลานสกี รายล้อมด้วยป่าเขา นอกจากนี้ยังมีความพิเศษตรงอ่างอาบน้ำที่ชมวิวได้พร้อมซาวน่า ที่มาพร้อมกับห้องสวีทขนาดใหญ่ พื้นที่ 100 ตร.ม.

และอีกโซนคือ Tomamu The Tower เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นกิจกรรมหลายรูปแบบระหว่างเข้าพัก โรงแรมนั้นมีความสะดวกสบาย ตั้งอยู่ใจกลางรีสอร์ท โดยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงลานกิจกรรม สามารถเชื่อมถึงกันได้ด้วยรถชัทเทิลบัสรับส่งภายในรีอร์ท

แผนผังอาณาเขตของทั้งรีสอร์ท (Club Med กำลังจะเปิดให้บริการในปี 2017)

เข้าสู่เว็บไซต์ >> SNOW TOMAMU


ครั้งนี้เลือกพักที่ตึก RISONARE Tomamu โดยความพิเศษของห้องพักในตึกนี้คือ จะมีชั้นละ 4 ห้อง แต่ละห้องจะแบ่งห้องนอนและห้องนั่งเล่น และมีจากุชชี่ส่วนตัวในห้อง พร้อมห้องอบซาวน่าส่วนตัว ให้ได้พักผ่อนหลังเล่นสกีกันอย่างจุใจ

สำหรับแพกเกจห้องพักแบบ Basic จะรวมค่าห้อง อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ ค่าเข้าสวนน้ำและออนเซ็น ยังไม่รวมค่าเช่าชุด อุปกรณ์ ตั๋วลิฟท์ เล่นสกี และ เครื่องเล่นอื่น สำหรับราคาห้องพัก เริ่มต้นที่ 17,000 เยนต่อคน (ถ้าพักจำนวนคืนมากขึ้นราคาก็จะยิ่งถูกลง)

ช่วงฤดูหนาวเปิดให้เข้าพักระหว่าง 1 ธันวาคม – 25 มีนาคม จองที่นี่ >> Reserve

อากาศหนาวๆแบบนี้ เปิดน้ำอุ่น แช่จากุชชี่ส่วนตัวในห้อง พร้อมกับวิวที่สุดยอดเกินบรรยาย

วิวนอกหน้าต่างมองจากห้องนอน

ทางเดินเชื่อมระหว่างตึก


ไปญี่ปุ่นทุกครั้ง แน่นอนว่าต้องพก TRIPIZEE Pocket WiFi ไปด้วยตลอด เพราะติดใจกับการใช้งาน เครื่องมีขนาดกะทัดรัดพกพาง่าย เชื่อมต่อได้หลายคน สะดวกสบายมาก สัญญาณ 4G เร็ว แรง ทุกพื้นที่ไม่มีสะดุด แถมราคาก็ประหยัดสุดๆ เพียง 150 บาทต่อวัน เข้าไปจองได้ที่นี่เลย รับรองไม่ผิดหวัง >> TRIPIZEE Pocket WiFi

สอบถามข้อมูลทาง Facebook: Tripizee /  Line: @TripizeeTH


มาพูดถึงการเช่าอุปกรณ์และชุดเล่นสกี เตรียมร่างกายให้พร้อมกับการสู้ความหนาวที่ติดลบสูงถึง 20 องศา คนบ้านร้อนอย่างพวกเรา คงไม่ได้มีอุปกรณ์เล่นสกีส่วนตัว และถึงมีจะให้แบกมาถึงที่นี่คงทุลักทุเลไม่น้อย แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะที่ชั้นล่างของตึกที่พักจะมีจุดให้เช่ายืมชุดและอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Salomon Atomic Station ที่มีให้เลือกครบครันทุกสิ่งอย่าง

หลังจากนั้นเดินทางมายังจุดขึ้นกระเช้าเพื่อขึ้นสู่ยอดเขา ต้องพก Lift Ticket มาด้วย หรือถ้าใครยังไม่มี ก็สามารถทำการซื้อได้ที่นี่ มีให้เลือกแบบ 1-4 วัน (ตามจำนวนคืนที่เข้าพัก) เริ่มต้น 5,400 ต่อวัน ขึ้นลงได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

Unkai Gondola ในช่วงฤดูหนาวจะเปิดให้บริการถึงต้นเดือนเมษายน ระหว่างเวลา 8.00-15.00 น. (กระเช้ากอนโดล่ารอบสุดท้าย) ค่าขึ้นกระเช้าไปกลับ (Unkai Gondola Round trip) ผู้ใหญ่ ¥2,200 เด็ก ¥1,300

วันนี้หิมะตกหนัก เลยทำให้เห็นวิวไม่ค่อยเคลียเท่าไหร่

สำหรับคนที่ชอบเล่นสกีและกิจกรรมทางหิมะ มีให้เลือกเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น Snow Raft, Snow Mobile, Sled Park และ Snow cart

หลังจากลองมาทุกกิจกรรม อันที่สนุกและชิลล์สุด ขอยกให้ Snow cart ที่สามารถเล่นลงมาจากยอดเขา พร้อมกับจะหยุดพักชมวิวเมื่อไหร่ก็ได้

ในช่วงฤดูหนาว ที่รีสอร์ทแห่งนี้ จะมีการสร้าง Ice Village หมู่บ้านน้ำแข็งโทมามุ ที่จะปรากฎขึ้นในช่วงนี้เท่านั้น ทิวทัศน์ที่ส่องประกายอยู่ตรงหน้าเป็นภาพอันสวยงามภายใต้อุณหภูมิลดต่ำถึง -20 องศาเซลเซียส เปิดให้บริการตั้งแต่ กลางเดือนธันวาคม ถึงช่วงกลางเดือนมีนาคม ระหว่างเวลา 17.00-22.00 น. (เข้าได้ถึงเวลา 21.30 น.) ไม่เสียค่าเข้าชม

ด้านในมีของอร่อยและกิจกรรมให้ได้สนุกกันมากมาย อาทิ มาชเมลโล่, เครื่องดื่มในแก้วน้ำแข็ง, ช็อกโกแลตทำสด, ทำเครื่องประดับจากเกล็ดหิมะ

ชมโบสถ์น้ำแข็ง

สัมผัสประสบการ์ณลองเข้าพักใน Ice Hotel

จุดเด่นของที่รีสอร์ทแห่งนี้ คือมีกิจกรรมหลายหลายให้เลือกสำหรับคนที่ไม่เล่นสกี แต่อยากขึ้นกระเช้า หรือลิฟท์ขึ้นไปบนยอดเขาโทมะมุ ที่มีความสูง 1,239 เมตร โดยจะมีจุดให้ขึ้นไปชมวิวที่ Unkai Terrace ในช่วงฤดูหนาวหิมะด้านบนจะตกหนักและหนามาก แต่เกล็ดหิมะของที่นี่จะเป็นลายคริสตัล เนื่องจากมีอากาศหนาวจัดเลยทำให้คุณภาพของหิมะที่นี่นั้นดีเยี่ยม

ถ้าหากวันไหนโชคดี ฟ้าเปิดใสหลังจากที่หิมะตกหนักในคืนก่อน จะได้พบกับ Terrace of Frost Tree ภาพอันน่าทึ่งของป่าต้นไม้ที่จับตัวเป็นน้ำแข็งสีขาวโพลนตัดกับท้องฟ้าสีครามสดใส เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของโทมามุแห่งนี้ จะปรากฎขึ้นเมื่ออุณหภูมิลดต่ำลงกว่า 0 องศาอย่างต่อเนื่อง

และที่ Unkai Terrace นี้เอง จะได้ชมทะเลหมอกหรือเมฆสีขาวบนน่านฟ้าของโทมามุ จุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาะฮอกไกโดในช่วงฤดูร้อน นักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำกับวิวของเมฆสีขาวที่ปกคลุมเหนือท้องฟ้า ทอประกายแสงสีทองช่วงพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และช่วงเวลากลางวันที่จะเพลิดเพลินไปกับทะเลหมอกบนระเบียงลอยฟ้ากับภาพพาโนรามาของภูเขา Hidaka และ Tokachi ที่ปรากฎอยู่ต่อหน้าอย่างอัศจรรย์ อ่านรายละเอียดที่นี่ >> UNKAI TERRACE

นอกจากนี้ ภายในรีสอร์ทมี Mina-Mina Beach ชายหาดในร่ม ที่เป็นสระน้ำมีคลื่นที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ขนาด 30 เมตร x 80 เมตร ตั้งอยู่ภายใต้อาคารแก้วมีโซนที่เป็นหน้าร้อนอย่างไม่จบสิ้น ด้วยอุณหภูมิคงที่ 30 องศาเซลเซียส  และมีให้บริการบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งอีกด้วย

ท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ ที่นี่จึงถือเป็นสวรรค์ของคนที่รักอากาศอบอุ่น “Mina” เป็นภาษาไอนุ มีความหมายว่า “ยิ้ม” และชื่อเรียก Mina-Mina จึงสื่อความหมายว่า ชายหาดที่เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้มของทุกคนในครอบครัว


ภายในรีสอร์ทมีร้านอาหารมากมาย ทั้งอาหารญี่ปุ่น และอาหารนานาชาติ ทั้งทานแบบ a la carte หรือแบบบุฟเฟ่ต์ รวมไปถึงคาเฟ่อีกหลายแห่ง ดูร้านอาหารทั้งหมดที่นี่ >> Restaurant

Green Kitchen ที่มีเมนูทานง่ายๆ สบายท้อง เหมาะกับการมานั่งชิลล์ยามบ่าย

สั่งเลยอร่อยทุกอย่าง

ตกดึกเราขึ้นมาที่ร้าน Tsubaki Salon ชั้นบนสุดของตึก Risonare มาดื่มดริงก์กัน

และมีเมนูอาหารอิตาเลียนแสนอร่อยด้วย

อย่าพลาดชิมชีสเค้กของที่นี่ อร่อยน้ำตาไหล

Restaurant Nininupuri ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ที่เราเลือกมาฝากท้องไว้หลายมื้อ เพราะมีอาหารหลากหลาย และที่สำคัญวิวสวยมาก

Soup Curry Tabitabi Rakkyo เมนูซุปแกงกะหรี่ชื่อดังของฟุราโนะ ก็มีให้ชิมที่นี่

ถ้าใครชอบทานปูต้องมาที่ห้องอาหาร Buffet Dining hal มีขาปูย่างให้กินได้ไม่อั้น

มีซอฟครีมสายไหมให้ทานด้วย

ที่รีสอร์ทนี้ยังเป็นที่ตั้งของ Farm Designs ร้านชีสเค้กชื่อดัง ที่มีต้นกำเนิดมาจากฮอกไกโดอีกด้วย

แนะนำโซนใหม่ Hotalu Street รวมร้านอาหารไว้มากมาย เปิดให้บริการเมื่อ 28 เมษายน 2018


Hoshino Resorts TOMAMU Ski Area

ช่วงเวลาเปิดให้บริการ: ในฤดูหนาว ปลายเดือนพฤศจิกายน ถึง ต้นเดือนเมษายน
ในฤดูร้อน กลางเดือนพฤษภาคม ถึง กลางเดือนตุลาคม
ค่าบริการ: ตั๋วลิฟท์ตั๋ว 1 วัน ผู้ใหญ่ 5,400  เยน เด็ก (อายุ 7-12) 3,800 เยน
เว็บไซต์: SNOW TOMAMU

การเดินทาง

  • จากสถานี New Chitose Airport จะต้องนั่งรถไฟสาย Airport Rapid มาลงที่สถานี Minami-Chitose ก่อน และเปลี่ยนเป็นรถไฟสาย JR Sekisho ขบวน Super Ozora หรือ Super Tokachi มาลงที่สถานี Tomamu ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง และต่อรถชัทเทิลบัสมาที่รีสอร์ทอีก 5 นาที
  • จากสถานี Sapporo สามารถขึ้นรถไฟ Limited Express วิ่งตรงถึงสถานี Tomamu ขบวน Super Ozora และ Super Tokachi ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที และต่อรถชัทเทิลบัสมาที่รีสอร์ทอีก 5 นาที


ตกดึกก็ออกมาหามุมถ่ายภาพสวย หิมะที่เมืองนี้ มีลักษณะพิเศษ ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาช่างละมุนยิ่งนัก

HokkaidoHoshino Resorts TomamuNew Chitose AirportSapooroSkisnowTomamuWinterฤดูหนาวสกีหิมะฮอกไกโดโทมามุ