Pokemon Manhole โปรเจค “ฝาท่อโปเกมอน” โปรโมทการท่องเที่ยวทั่วญี่ปุ่น

POKEFUTA POKEMON MANHOLE ตามหาฝาท่อโปเกมอนทั่วญี่ปุ่น

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ฝาท่อโปเกมอน (Pokemon Manhole) ลาย Eevee ได้ปรากฎขึ้นเป็นครั้งแรกที่เมืองอิบุซุกิ จังหวัดคาโกชิมะ  Eevee (หรือ อีวุย) ที่สะกดด้วยตัวอักษรคาตากานะว่า อิบุอิ (イブイ) คล้ายกับชื่อเมืองคำแรก คือ อิบุ (イブ) จุดประสงค์ที่ทำขึ้นมาก็เพื่อช่วยโปรโมทเมืองให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นนั่นเอง

หลังจากนั้นก็ได้พบกับฝาท่อโปเกมอนลาย Shuckle (หรือ สึโบะสึโบะ) ที่เมืองโอซุจิ จังหวัดอิวาเตะ อีกหนึ่งเมืองที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุการ์ณแผ่นดินไหวเมื่อปี 2011 อีกทั้งชื่อของเมืองอิวาเตะ มาจากคันจิ 2 คำคือคำว่า อิวะ (岩) ที่แปลว่าหิน และ เตะ (手) ที่แปลว่ามือ นั่นก็เป็นเหตุผลที่ ฝาท่อโปเกมอนหิน Geodude (หรือ อิชิสุบุเทะ) จึงปรากฎขึ้นที่จังหวัดนี้เช่นกัน

และนอกจากนี้ยังพบฝาท่อโปเกมอนลายอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Onix, Shieldon, Kabuto, Tyrunt, Aron และ  Omanyte ที่จังหวัดอิวาเตะ รวมไปถึงจังหวัดอื่นๆด้วย

ข่าวดีสำหรับแฟนๆโปเกมอน สำหรับโปรเจคฝาท่อโปเกมอนจะกระจายตัวไปทั่วญี่ปุ่น ได้เกิดขึ้นแล้ว ในหลายๆจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น Hokkaido, Iwate, Miyagi, Tottori และ Kagawa โดยเฉพาะเมืองที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ

อัพเดทฝาท่อโปเกมอนล่าสุดได้ที่นี่ >> Pokemon Manhole


เมื่อเดือนมกราคม 2021 ฝาท่อโปเกม่อน ลายใหม่ทั้ง 5 ได้เดินทางมาถึง เมืองอิคะรุกะ (Ikaruga) ทางตอนเหนือของจังหวัดนาราแล้ว เป็นที่เรียบร้อย (Credit: PR TIMES)


จังหวัด Kagoshima / เมือง Ibusuki
鹿児島県/指宿市

จังหวัด Kagoshima / เมือง Ibusuki
鹿児島県/指宿市

จังหวัด Kanagawa / เมือง Yokohama
神奈川県/横浜市

จังหวัด Iwate / เมือง Ootsuchi
岩手県/大槌町

จังหวัด Kagoshima / เมือง Ibusuki
鹿児島県/指宿市

จังหวัด Iwate / เมือง Fudai
岩手県/普代村

จังหวัด Iwate / เมือง Miyako
岩手県/宮古市

จังหวัด Kagoshima / เมือง Ibusuki
鹿児島県/指宿市

จังหวัด Kagoshima / เมือง Ibusuki
鹿児島県/指宿市

จังหวัด Kagoshima / เมือง Ibusuki
鹿児島県/指宿市

จังหวัด Iwate / เมือง Rikuzentakata
岩手県/陸前高田市


สำหรับอีเวนต์ที่ผ่านมา มีจัดฝาท่อโปเกมอนชุดพิเศษปรากฎโฉม เฉพาะที่เมืองโยโกฮะมะ ช่วงที่มีจัดงาน Pikachu Outbreak 2019 (อ่านรายละเอียดงาน >> ที่นี่) ซึ่งจะมีฝาท่อโปเกมอน ลายพิกาจู 2 ลายที่สถานี Sakuragicho และมีลายซีเครทอื่นๆกระจายทั่ว Minato Mirai


จังหวัดคะกะวะ (Kagawa) ได้ติดตั้งฝาท่อลาย ยาดอน (Yadon) ทั้งหมด 16 ลาย 16 เมืองพร้อมกับแคมเปญโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดคะงะวะกับยาดอนอีกด้วย >> Yadon Paradise in Kagawa

©︎2019 Pokémon

©︎1995-2019 Nintendo / Creatures Inc. / GAME FREAK inc.


ภาพฝาท่อโปเกมอนของจริงบางส่วนจาก Twitter by Soranews

IbusukiIwateKagoshimaKanagawaPikachuPocket MonstersPokefutaPokemonYokohamaฝาท่อโปเกมอนเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโปเกมอน