Aichi: สถานที่ชมสีสันดอกไม้ในไอจิ ต้อนรับการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิ

ครั้งนี้จะมาแนะนำจุดชมดอกไม้ที่จะได้สัมผัสถึงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังมาเยี่ยมเยือน ตั้งแต่ดอกซากุระ นาโนะฮานะ และดอกท้อ ไปสนุกสนานเพลิดเพลินกับดอกไม้ประจำฤดูใบไม้ผลินี้ที่จังหวัดไอจิกันเถอะ

เทศกาลดอกไม้แห่งคาบสมุทรอัตสึมิ 

ในช่วงต้นปีตั้งแต่กลางเดือนมกราคมถึงปลายเดือนมีนาคม ดอกนาโนะฮานะ (Nanohana) กว่า 10 ล้านดอกจะบานสะพรั่งไปทั่วพื้นที่คาบสมุทรอัตสึมิ (Atsumi Peninsula) จนกลายเป็นทุ่งดอกนาโนะฮานะที่ราวกับปูพรมสีเหลืองไปทั่วทุกหนแห่ง  โดยในช่วงเวลานี้ทั่วทั้งพื้นที่คาบสมุทรอัตสึมิจะเต็มไปด้วยความสนุกสนานรื่นเริง เพื่อต้อนรับการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิ ทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับเขาวงกตทุ่งนาโนะฮานะอันแสนกว้างใหญ่ และกิจกรรมการเก็บดอกนาโนะฮานะ

การเดินทาง: จากสถานี Toyohashi โดยสารรถบัส Toyotetsu สาย Irako-honsen (伊良湖本線) ลงที่ป้ายแหลมอิราโกะ (伊良湖岬 อิราโกะมิซากิ) จากนั้นขึ้นรถบัสรับส่งไปยัง Irako Nanohana Garden

Website | Google Map


ดอกท้อพวงระย้าแห่งคามินากะ (Kaminaka no Shidaremomo)

ที่คามินากะโจ (Kaminakacho) เขตอาซาฮี เมืองโทโยตะ มีต้นท้อพวงระย้า หรือ ชิดาเระโมโมะ (Shidaremomo) ขึ้นกันอยู่เป็นกลุ่มกว่า 3,000 ต้น โดยในบริเวณรอบ ๆ คามินากะโจได้มีการทำทางเดินที่สามารถชมดอกท้อพวงระย้าบานสะพรั่งงดงามได้ จากแต่ละจุดของทางเดินที่มีความยาวต่อเนื่องกันกว่า 1 กิโลเมตร จากที่จอดรถชั่วคราวที่ตั้งขึ้นพิเศษในช่วงฤดูกาลชมดอกไม้ ซึ่งมีช่วงเวลาตั้งแต่ต้นถึงกลางเดือนเมษายน

การเดินทาง: มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 40 นาที (23.9 กม.) จากทางออก Shidare ของ Sanage Green Road เส้น 11 และ 19

Website | Google Map


ซากุระ ณ ปราสาทนาโกย่า (Nagoya-Jo no Sakura)

ที่นี่มีซากุระสายพันธุ์ต่าง ๆ ทั้งโซเมโยชิโนะ (Somei Yoshino) และชิดาเระซากุระ (Shidare Zakura) ราว 1,000 ต้น ที่ต่างพากันบานสะพรั่ง งดงามมาก อยากชวนให้คุณลองไปสนุกสนานกับการถ่ายภาพที่มีฉากหลังเป็นปราสาทนาโกย่าและซากุระกัน อีกทั้งระหว่างเทศกาลซากุระ ยังมีการประดับไฟไลท์อัพสืบต่อกันมาเป็นประจำทุกปี คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับซากุระยามค่ำคืนราวอยู่ในความฝัน และทัศนียภาพของปราสาทนาโกย่าที่หาชมไม่ได้ในยามปกติ

การเดินทาง: จากสถานี Shiyakusho ทางออก 7 เดิน 5 นาที

Website | Google Map

กดติดตามและอัปเดตข่าวสารอื่น ๆ ของจังหวัดไอจิได้ที่
แฟนเพจ Facebook ภาษาไทย >> Aichi Now <<

AichiNagoyaNanohanaSakuraSpringtiewyeepoonToyotaซากุระนาโกยะนาโกย่าฤดูใบไม้ผลิเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม