Tokyo: Mihashi ร้านขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่อุเอโนะ

ร้านขนมหวาน Mihashi มีชื่อเต็มๆว่า Anmitsu Mihashi あんみつみはしเป็นร้านที่ขายเมนูของหวานสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติดั้งเดิมสูตรของคนญี่ปุ่นแท้ๆ เป็นร้านที่มีความเก่าแก่ เปิดมานานหลายสิบปี และยังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ สูตรเด็ดของทางร้านคือการผสมผสานเครื่องแต่ละชนิดออกมาเป็นรสชาติที่เข้ากันได้อย่างดี มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และไม่ทิ้งความเป็นญี่ปุ่น

เมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือ Anmitsu (อัน あん ก็คือถั่วแดง ส่วนมิทสึ みつ ก็คือน้ำผึ้ง) เมนูขนมถั่วแดงที่เป็นขนมหวานที่คนญี่ปุ่นรู้จักกันเป็นอย่างดี จนทำให้ร้านนี้โด่งดัง พูดกันปากต่อปาก มาเรื่อยๆจนทำให้ลูกค้าเยอะ ตามมาลิ้มลองกันอย่างไม่ขาดสาย เพราะถ้าพูดถึง Anmitsu เมื่อไร ก็ต้องนึกถึงร้าน Mihashi ร้านนี้เป็นอันดับแรก

ปัจจุบันทางร้านมีเมนูขนมหวานมากมาย แตกไลน์จาก Anmitsu ธรรมดา ทั้งขนมหวานที่ใช้ชาเขียว โมจิ และผลไม้สดเป็นส่วนประกอบ มีไอศครีม น้ำแข็งใส ให้เลือกทานตามใจชอบ เรียกได้ว่าทุกเมนูนั่นน่ากินไปซะหมดเลยจริงๆ ส่วนราคาก็ถือว่าสูงกว่ามาตรฐานเล็กน้อย แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพและรสชาติแล้วละก็ ถือว่าไม่แพงเลยละครับ

และในเเต่ละเดือนก็จะมีเมนูแนะนำพิเศษของทางร้านอย่างเช่น ต้อนรับหน้าร้อนด้วยเมนูน้ำแข็งใสหลากรส

Kori Uji 氷宇治 คือเมนูชูโรง ที่ดึงดูดให้ผมเข้ามากินในวันนี้ น้ำแข็งใสแบบญี่ปุ่น ราดด้วยซอสชาเขียวเข้มข้น มีถั่วแดงบดข้นกหวานอยู่ด้านล่าง และโปะด้วยโมจินุ่มๆ คำแรกที่กินนี่ขมมาก เพราะชาเขียวที่ใช้เป็นแบบชาเขียวของแท้จริงๆ ไม่ได้เป็นชาเขียวผสมเหมือนร้านขนมที่อื่น แต่พอผสมกับถั่วแดงที่อยุ่ด้านล่างแล้ว ความหวานก็กลบความขม กลายเป็นรสชาติที่หอมหวานสุดบรรยาย ถ้วยนี้อร่อยมากๆให้เลยสิบดาว ราคา 660 เยน

 และนี่คือขนม Anmitsu อันเลื่องชื่อ แต่แบบดั้งเดิมจะไม่มีไอศครีมโปะ
แต่ทานแบบนี้ก็อร่อยดี เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ ราคาปกติ 480 เยน ถ้ามีไอศครีมด้วย ราคา 680 เยน

เมนู Anmitsu ถ้วยนี้นี่ ครบเครื่องมากๆ มีทั้งไอศครีม ผลไม้สด วุ้น ถั่วแดง ราคา 740 เยน

Mihashi สาขาใหญ่ เปิดตั้งแต่เวลา 10.30-21.30 น. วิธีการเดินทางไป จากสถานี Keisei Ueno ให้เดินมาทางขวามือ เดินตรงขึ้นมาเรื่อยๆผ่านสวนอุเอโนะมา แล้วข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม ก็จะเจอร้านอยู่ริมถนนเลยครับ หรือถ้าเอาแบบเดินสะดวก มาจากสถานี JR Ueno ไปอีกสาขาก็ได้ตั้งอยู่ที่ห้าง atre ชั้น 1 อยู่ที่สถานีอุเอโนะเลย

ดูเมนูอื่นๆ และ เข้าสู่เว็บไซต์ของทางร้านได้ที่นี่ >> MIHASHI << (ภาษาญี่ปุ่น)

AnmitsuMihashiTokyoUenoขนมญี่ปุ่นของกินญี่ปุ่นอุเอโนะเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวโตเกียวโตเกียว