ขึ้น Moiwa Ropeway ไปชมวิวเมือง Sapporo 1 ใน 3 สุดยอดวิวกลางคืนแห่งใหม่ของญี่ปุ่น

ภูเขาโมอิวะ (Mount Moiwa) จุดชมวิวกลางคืนที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด ขึ้นไปชมวิวกลางคืนแบบพาโนรามา 360 องศาที่มีแสงส่องประกายระยิบระยับ จากหอชมวิวบนความสูง 531 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยได้รับเลือกให้เป็น “หนึ่งในสามสุดยอดวิวกลางคืนแห่งใหม่ของญี่ปุ่น” เมื่อเดือนตุลาคม 2015

การขึ้นไปบนยอดเขาจะต้องขึ้นรถกระเช้า 2 ชนิด คือ โรปเวย์ และ มินิเคเบิลคาร์

โดยสถานีกลางเขาจะเป็นที่ตั้งของร้านค้า ส่วนสถานียอดเขาจะเป็นจุดชมวิวและมีร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศส “THE JEWELS” ไว้คอยให้บริการ โดยมีลักษณะเป็นกระจกกั้นรอบด้าน ตอนกลางคืนมีอาหารทั้งที่เป็นคอร์สและอาหารจานเดียว ส่วนกลางวันมีเมนูอาหารเที่ยงราคาย่อมเยาว์ไว้คอยบริการ

นอกจากนี้หอชมวิวบนยอดเขายังได้รับเลือกให้เป็น “แดนศักดิ์สิทธิ์ของคู่รัก” ว่ากันว่าหากคู่รักคู่ใดได้ลั่น “ระฆังแห่งความสุข” และแขวน “แม่กุญแจแห่งรัก” ที่ราวรอบๆบริเวณแล้วจะได้ครองคู่กันไปตลอดกาล

แม่กุญแจแห่งรัก
มีจำหน่ายที่ร้านค้าบริเวณสถานีจูฟุกุ และ ห้องดูดาวสถานีซันโจ (ยอดเขา)

วิวกลางวันจากจุดชมวิวบนยอดเขา

วิวกลางคืนที่มองจากภายในกระเช้า

วิวกลางคืนจากจุดชมวิวบนยอดเขา

ตัวการ์ตูนมาสค็อตของภูเขาโมอิวะ “โมริส (Moris)” ก็เป็นที่นิยม สามารถซื้อของที่ระลึกได้ที่ร้านค้าบริเวณสถานีจูฟุกุ (กลางเขา)

ด้านข้างห้องอาหารมีมุม Take-out ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเพรทเซล

สำหรับการเดินทางนั้นสะดวกมากๆ เนื่องจากเขาแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อยู่ติดกับตัวเมือง นั่งแท็กซี่จากใจกลางเมืองซัปโปโรใช้เวลาเพียง 20 นาที หรือสามารถนั่งรถรางจากสถานีรถไฟใต้ดินโอโดริไปลงที่ป้าย “Ropeway Iriguchi” แล้วเดินประมาณ 10 นาที หรือเวลาเพียง 5 นาที กรณีนั่งรถชัทเทิลบัสที่จะวนมาให้บริการฟรีทุกๆ 15 นาที

ช่วงเวลาทำการ (ฤดูหนาว): 1 ธ.ค. – 31 มี.ค. เวลา 11.00-22.00 น. (ขึ้นรอบสุดท้าย 21.30 น.)
ช่วงเวลาทำการ(ฤดูหนาว รอบพิเศษ): 31 ธ.ค. 11.00-17.00 น. (ขึ้นรอบสุดท้าย 16.30 น.) และ 1 ม.ค. 5.00-17.00 น. (ขึ้นรอบสุดท้าย 16:30 น.)

**ปิดทำการ (ช่วงเวลาซ่อมบำรุง) ระหว่าง 21-30 พ.ย.
หากสภาพอากาศไม่ดีอาจปิดให้บริการ (ตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์)

เว็บไซต์: MOIWA SAPPORO

HokkaidoMoiwa RopewayMount MoiwaSapporoWinterYak Pai Hokkaidoซัปโปโรภูเขาโมอิวะฤดูหนาวหิมะฮอกไกโดเที่ยวญี่ปุ่นโมอิวะ