Spring in Aichi : แนะนำ 3 จุดชมดอกไม้ ช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ในจังหวัดไอจิ

ฤดูใบไม้ผลิใกล้จะเดินทางมาถึงอีกแล้ว ครั้งนี้เราขอแนะนำ จุดชมดอกไม้ทั้ง 3 แห่งในจังหวัดไอจิ ซึ่งเป็นสถานที่ Unseen ที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักกัน ทัศนียภาพที่สวยงามของดอกนาโนะฮานะ คาวาซึซากุระ และ ดอกท้อ ที่หาชมได้แค่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ กำลังรอเพื่อนๆทุกคนอยู่ที่จังหวัดไอจินะครับ

เทศกาลดอกนาโนะฮานะ คาบสมุทรอะสึมิ 
ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชม : กลางเดือนก.พ. – กลางเดือนมี.ค.

ดอกนาโนะฮานะ (Nanohana) หรือดอกมัสตาร์ดกว่า 11 ล้านดอก ต่างบานสะพรั่งบนพื้นที่ คาบสมุทรอะสึมิ (Atsumi Peninsula) ที่ถูกล้อมรอบด้วยอ่าวมิคาวะและมหาสมุทรแปซิฟิก รวมพื้นที่ราว 19 เฮกเตอร์  คุณสามารถเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งวันในสถานที่จัดงาน ไปกับเมนูคาวหวานจากดอกนาโนะฮานะ ข้าวดงบุริที่ร้านท้องถิ่นในเมือง หรือจะไปเก็บสตรอเบอร์รี่ก็ดี ส่วนไฮไลท์ก็คือ ที่ อิราโกะนาโนะฮานะ การ์เด้น (Irako Nanohana Garden) สถานที่จัดงานหลัก มีดอกนาโนะฮานะบานทั่วบริเวณกว่า 4 เฮกเตอร์ ราว 1 ล้าน 2 แสนดอก                                                                                      

 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> Nanohana Atsumi


เทศกาลดอกนาโนะฮานะและซากุระ แม่น้ำเมเมดะกาวะ
ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชม : กลางเดือนก.พ. 

ที่คาบสมุทรอะสึมิ (Atsumi Peninsula) มีการจัดงานเทศกาลพร้อมๆ กับช่วงที่ ดอกคาวาซึซากุระ (Kawazu Sakura) เริ่มบาน ซึ่งจะบานเร็วกว่าซากุระสายพันธุ์หลัก ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานคึกคักเป็นประจำทุกปี มีผู้เข้าร่วมชมงานมากมาย อีกทั้งยังมีอีเวนต์ต่าง ๆ อาทิ บูธขายของ การแข่งขันถ่ายภาพ หรือจะเพลิดเพลินกับขนมดังโงะ และขนมชิรุโกะก็ได้ ทัศนียภาพแสนงดงามของดอกนาโนะฮานะและซากุระบานริมแม่น้ำ ที่ไม่ควรพลาดชม

 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> Sakura Memedakawa


ดอกท้อพวงระย้าแห่งคามินากะ
ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชม : ต้น – กลางเดือนเม.ย.

ทัศนียภาพงดงามของหมู่ ชิดาเระโมโมะ (Shidaremomo) หรือต้นท้อพวงระย้า ราว 3,000 ต้นกลางภูเขาในเมืองโตโยตะ (Toyota) อันเป็นที่ตั้งของบริษัทผลิตรถยนต์โตโยต้า ในบริเวณนี้มีทางเดินที่คุณสามารถชมท้อพวง-ระย้าบานสะพรั่งสวยงามได้ในแต่ละจุดต่อเนื่องกันราว 1 กิโลเมตร อีกทั้งยังสามารถชมดอกไม้อื่น ๆ ที่บานในช่วงเดียวกันเช่น เร็นเกียว ทิวลิป ได้อีกด้วย                                                                                                                          

 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> Shidaremomo Kaminaka


กดติดตามและอัปเดตข่าวสารอื่น ๆ ของจังหวัดไอจิได้ที่
แฟนเพจ Facebook ภาษาไทย >> Aichi Now <<

AichiAichi nowCENTRAIRCentrair International AirportChubuNagoyatiewyeepoonจูบุนาโกย่านาโงยะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม