แนะนำเส้นทางเที่ยวท้าหนาว ชิราคาวาโก-ทาคายามะ-มัตสุโมโตะ-ฟูจิ ปิดท้ายช้อปที่โตเกียว

สำหรับใครที่มองหาทริปไปสัมผัสกับความหนาวช่วงปลายปีที่ญี่ปุ่น ขอแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวตะลุยหิมะท้าความหนาว ไปยังจุดหมายยอดนิยม มากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโก เมืองโบราณทาคายามะ เมืองปราสาทงามมัตสุโมโตะ ขึ้นกระเช้าชมความงามของภูเขาไฟฟุจิ และไม่พลาดที่จะปิดท้ายแวะช้อปปิ้งกันที่กรุงโตเกียว

สำหรับเส้นทางที่แนะนำนี้จะเป็นการท่องเที่ยวไปใน ภูมิภาคจูบุ (Chubu) ทางตอนกลางของญี่ปุ่นเป็นหลัก เริ่มต้นจาก สนามบินนานาชาติ จูบุ เซ็นแทร์ (Chubu Centrair International Airport) เมืองนาโงยะ (Nagoya) ที่เปรียบเสมือนประตูผ่านเข้าสู่ภูมิภาคนี้ ก่อนที่จะลัดเลาะไปตามเมืองต่างๆ และเดินทางกลับจากโตเกียว

เส้นทางนี้สามารถวางแผนเที่ยวได้ 2 แบบคือ เน้นเดินทางด้วยรถไฟ หรือ รถบัส

ในกรณีรถไฟ แนะนำพาส Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass ที่สามารถใช้เดินทางได้ตั้งแต่ สนามบินจูบุ มายังสถานี Nagoya และขึ้นรถไฟของ JR ต่อไปยังเมืองต่างๆ และใช้ขึ้นรถบัสเดินทางไปหมู่บ้านชิราคาวาโกได้ ใช้ได้ 5 วัน อ่านรายละเอียด >> ที่นี่

ในกรณีรถบัส แนะนำพาส Shoryudo Highway Bus Ticket ที่สามารถใช้เดินทางได้ตั้งแต่ สนามบินจูบุ เช่นกัน มายังสถานี Nagoya เพื่อขึ้นรถบัสต่อไปยังเมืองต่างๆที่จะใช้เที่ยวในเส้นทางนี้ได้ มีให้เลือกแบบ 3 วัน และ 5 วัน อ่านรายละเอียด >> ที่นี่


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในเส้นทางภูมิภาคจุบุ (Chubu)

หมู่บ้านชิราคาวาโก (Shirakawago) ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ (Gifu) ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยยูเนสโก เมื่อปีค.ศ.1995 หมู่บ้านแห่งนี้จะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป จะมีหิมะปกคลุมขาวโพลนไปทั้งหมู่บ้าน และหากเดินทางมาในช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ จะมีจัดงาน Shirakawago Light Up ประดับไฟหมู่บ้าน

การเดินทาง จากสนามบินขึ้นรถไฟ Meitetsu Airport Line ลงที่สถานี Meitetsu-Nagoya ใช้เวลา 50 นาที และเดินไปที่ Meitetsu Bus Center เพื่อขึ้นรถบัส Gifu Bus วิ่งตรงไปยัง Shirakawago ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

เมืองทาคายามะ (Takayama) เดินเที่ยวชม เขตเมืองเก่าซันมะจิซุจิ (Sanmachi Suji) ย่านการค้าเก่าแก่ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่ยุคสมัยเอโดะ โดยบรรดาร้านค้าและอาคารต่างๆ ได้รับการอนุรักษ์สภาพของบ้านโบราณไว้ให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน สำหรับคนที่ชอบทานเนื้อวัว น่าจะถูกใจกับ เนื้อฮิดะ สำหรับใครที่ชอบงานแฮนด์เมดอย่างงานไม้เคลือบเงา งานไม้แกะสลัก งานเซรามิกและเครื่องเคลือบลายครามต้องไม่พลาดสินค้าขึ้นชื่อของเมืองนี้

การเดินทาง จาก Shirakawago ขึ้นรถบัส Nohi Bus วิ่งตรงไปยัง Takayama ใช้เวลาประมาณ 50 นาที

เมืองมัตสุโมโตะ (Matsumoto) จังหวัดนะงะโนะ (Nagano) เที่ยวชมปราสาทมัตสุโมโตะ (Matsumoto Castle) เจ้าของฉายาปราสาทอีกา 1 ใน 12 ปราสาทที่ยังคงสภาพไว้แบบดั้งเดิม ไม่ไกลกันนักจากตัวปราสาทเป็นที่ตั้งของถนนนาวาเตะ และถนนนากะมาจิ ซึ่งเรียงรายด้วยอาคารเก็บสินค้า ถนนทั้งสองสายนี้เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร น่ารักและมีสไตล์

การเดินทาง จาก Takayama ขึ้นรถบัสวิ่งตรงไปยัง Matsumoto ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที (ในกรณีนี้เดินทางด้วยรถบัสสะดวกกว่า เนื่องจากถ้าขึ้นรถไฟจะต้องย้อนกลับไป Nagoya ทำให้เสียเวลามากขึ้น)

ทะเลสาบทั้งห้ารอบภูเขาไฟฟูจิ (Fuji 5 Lakes) ที่มีทะเลสาบชื่อดัง อย่าง ทะเลสาบคาวากุจิโกะ และ ทะเลสาบยามานากะ ในช่วงฤดูหนาวจะเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นสีขาวโพลนสวยงามตัดกับสีฟ้าของทะเลสาบ สามารถขึ้นไปชมความงามของภูเขาไฟฟูจิ แบบพาโนรามา 360 องศาบนกระเช้าคาจิคาจิยามะ (Kachi Kachi-yama Cable Car) บนความสูงกว่า 1,075 เมตร และรอบทะเลสาบจะมีที่พักให้บริการออนเซ็นหลายแห่ง และจะให้พิเศษกว่าใครๆต้องไปพักที่ ยามานากะอนเซ็น (Yamanaka Onsen)

การเดินทาง จาก Matsumoto ขึ้นรถไฟ LTD. EXP. Super Asuza มาลงที่สถานี Otsuki และต่อรถไฟ Fujikyu Railway มาลงที่สถานี Kawaguchiko ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที

นอกจากนี้การเดินทางยังสามารถตั้งต้นและสิ้นสุดได้ที่เมืองหลวงอย่าง กรุงโตเกียว (Tokyo) เดินช้อปปิ้งกันที่ ถนนโอโมเตะซันโด (Omotesando) เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมชื่อดังของโลก ยิ่งในช่วงฤดูหนาวในย่านนี้จะมีการประดับประดาไปด้วยไฟ ให้บรรยากาศสุดแสนโรแมนติก และแวะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine) ตั้งอยู่ในป่าใจกลางเมืองใกล้กับ แหล่งแฟชั่นฮาราจูกุ

การเดินทาง จากสถานี Kawaguchiko ขึ้นรถไฟ Fujiku Railway ลงที่สถานี Otsuki และต่อรถไฟ LTD.EXP. Kaiji ลงที่สถานี Shinjuku ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที และต่อรถไฟ JR Yamanote มาลงที่สถานี Harajuku อีก 5 นาที

และยังสามารถเดินต่อหรือนั่งรถไฟเพียงสถานีเดียวมายังย่าน ชิบุยะ (Shibuya) แหล่งแฟชั่นและศูนย์รวมความงามของวัยรุ่นญี่ปุ่น ที่สาวๆทุกคนจะต้องตกหลุมเสน่ห์อย่างแน่นอน

 

CENTRAIRChubuFujiHadalaboHarajukuKawaguchikomatsumotonaganoNagoyaShibuyashirakawagotakayamaTokyoYamanakakoจูบุชิบุยะชิราคาวาโกทาคายามะนางาโนะนาโงยะเที่ยวญี่ปุ่นแผนเที่ยวญี่ปุ่นโตเกียว