[Flying Whale] วาฬมีปีกพาแช่ออนเซ็น เล่นแอร์บอร์ดที่ มินาคามิ จ.กุนมะ

Story & Photo by Flying Whale l วาฬมีปีก

เมืองมินาคามิ จังหวัดกุนมะ ประเทศญี่ปุ่น

เมืองมินาคามิ (Minakami) เป็นเมืองเล็กๆใน จังหวัดกุนมะ ภูมิภาคคันโต ประเทศญี่ปุ่น ที่อัดแน่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม แตกต่างกันออกไปในแต่ละฤดูกาล และกิจกรรมอีกมากมายที่รอให้เราได้ไปสัมผัส แบบครบทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ (เดินป่า, ล่องแก่ง, พายเรือคายัค, บันจี้จัมพ์ หรือ พาราไกลดิ้ง) ในช่วงฤดูร้อนถึงฤดูใบไม้ผลิ

เดินเล่นและทดลองทำงานฝีมือพื้นบ้าน ที่หมู่บ้านหัตถกรรม ทาคุมิ โนะ ซาโตะ (Takumi no sato) เก็บผลไม้สดๆ หลากชนิดที่สลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดทั้งปี ในสวนผลไม้ที่กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งเมือง หรือ เล่นสกีและกีฬาหิมะอื่นๆ ในช่วงฤดูหนาว ตลอดจน ไฮไลท์เด็ดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ก็คือ การแช่ออนเซ็นสุดชิลล์ นั่นเองฮะ

การเดินทาง: จากสถานีโตเกียวนั่ง Joetsu Shinkansen มาลงสถานี Jomo-Kogen ประมาณ 1 ชั่วโมง

วาฬใช้ Tokyo wide Pass สำหรับการเที่ยว 3 วัน 2 คืนครับ >> ดูรายละเอียด

สามารถติดตามอัพเดทกิจกรรมของเมืองมินาคามิได้ตามลิ้งนี้เลยครับ >> Minakami Travel Guide

สำหรับทริปนี้ วาฬมาเที่ยวในช่วงฤดูหนาว เลยขอรีวิวถึงที่เที่ยวและกิจกรรมในช่วงนี้เป็นหลักนะครับ โดยเริ่มต้นจาก…

1.ทาคาระงาวะ ออนเซ็น (Takaragawa Onsen) ออนเซ็นที่มีชื่อเสียงและเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคนที่จะต้องการมาเยือนให้ได้สักครั้ง ด้วยความสวยงามอันไร้ที่ติ ของทัศนียภาพแห่งธรรมชาติโดยรอบ ยิ่งโดยเฉพาะในฤดูหนาวนะครับ รับรองว่า ฟิน ดีงามมากจริงๆ สำหรับคนที่ไม่ได้จองที่พักที่นี่ ก็ยังสามารถใช้บริการออนเซ็น แบบไปเช้าเย็นกลับได้อีกด้วยฮะ

2. สวนอิจิโงะ โนะ อิเอะ (Ichigo no ie, Strawberry House) สวนสตรอเบอร์รี่ แห่งหมู่บ้าน ทาคุมิ โนะ ซาโตะ ที่เปิดให้เราสามารถเข้าไปเก็บสตรอเบอร์รี่สดๆ ลูกโตๆ กินกันได้ไม่อั้นแบบบุฟเฟต์ ในราคา 1,800 เยน / 30 นาที วาฬรับรองได้ว่าคุ้มค่าสุดๆครับ

3. หมู่บ้านหัตถกรรม ทาคุมิ โนะ ซาโตะ (Takumi no sato) ไฮไลท์อยู่ที่ การทดลองทำและตกแต่ง คาสทาเน็ต (Castanet) ในแบบฉบับของตัวเอง (เครื่องดนตรีกำกับจังหวะ ที่ทำจากไม้เนื้อเเข็ง เป็นเครื่องดนตรีพื้นฐานที่เด็กๆชาวญี่ปุ่น จะมีโอกาสได้เรียนกันตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงประถมเลยครับ) โดยเมืองมินาคามิ ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะเป็นแหล่งผลิตคาสทาเน็ตที่ใหญ่และเก่าแก่มากที่สุดในญี่ปุ่นนั่นเองครับ

4. โรงแรม Hotel Sunbird สาเหตุที่วาฬเลือกพักที่นี่ เพราะเป็นโรงแรมที่มีครบทั้งลานสกี และออนเซ็นส่วนตัว แถมยังอยู่ห่างจาก ทาคาระงาวะ ออนเซ็น เพียง 15 นาที เท่านั้น โดยทางโรงแรมได้มีบริการรถรับส่งให้เรียบร้อยเลยครับ สะดวกมากๆ ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงฤดูหนาว โรงแรมจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับ 2 วัน 1 คืน อีกด้วยน้า (ถึงประมาณต้นเดือนเมษายนนะครับ)

ใครที่ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ของเมืองมินาคามิ รวมถึงโปรโมชั่น ของ โรงแรม Hotel Sunbird ในช่วงนี้สามารถเข้าไปดูได้ >> ที่นี่

ส่วนกีฬาหิมะที่ทางโรงแรมมีให้บริการนั้น นอกจาก สกี แล้ว วาฬขอแนะนำให้ทุกคนลอง แอร์บอร์ด (Airboard) ครับ วิธีเล่นคือ เราต้องนอนลงไปบนบอร์ดยาง แล้วสไลด์ไปตามทางหิมะ บังคับทิศทางได้ง่าย แถมยังไม่ต้องกลัวล้มอีกด้วย สามารถสนุกกันได้ทั้งครอบครัวเลยครับ

ไปเที่ยวญี่ปุ่นทุกครั้งต้องพก Pocket WiFi ญี่ปุ่น 4G จาก TRIPIZEE ไปด้วยเสมอ เพราะไม่เคยมีปัญหาเรื่องสัญญาณเลย ไม่ว่าจะไปเมืองไหนก็ตาม ล่าสุดไปเที่ยวที่เมืองมินาคามิ ก็สามารถอัพรูปอัพคลิปให้เพื่อนๆได้ติดตามผ่านทางเพจได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด   แถมเรื่องราคาต้องบอกว่า เอาใจสาวกญี่ปุ่นอย่างเราๆมาก โปรโมชั่นเพียงแค่ 120 บาทต่อวันเท่านั้น คุ้มกว่านี้จะไปหาจากไหนได้อีก รับรองงานนี้แอดมินใช้เองและการันตีว่าดีจริง!!   หากใครมีแพลนจะไปเที่ยว แนะนำเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> TRIPIZEE

Gunmahot springHotel SunbirdKantoMinakamionsenSkiSki ResortsnowTakaragawa OnsenTOKYO Wide Passกุนมะทาคารากาวะมินาคามิสกีออนเซนเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่น