ในภูมิภาคคันโตมีการประดับดวงไฟที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากถึง 3 แห่งด้วยกัน ซึ่ง 1 ในนั้นคือ Flower Fantasy สวนดอกไม้แฟนตาซีประดับไฟที่ สวนดอกไม้อาชิคางะ (Ashikaga Flower Park) ที่เป็นสวนดอกไม้ที่ขึ้นชื่อในการไปชมดอกวิสทีเรียช่วงฤดูใบไม้ผลินั่นเอง ทั้งนี้ในการจัดการแสดงปีนี้เป็นครั้งที่ 23 แล้ว ยังได้รับการคัดเลือกจากองค์กรทิวทัศน์ว่าให้เป็นหนึ่งในงานประดับไฟที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย

ashikaga illumination 02

การจัดการแสดงจะใช้ไฟประดับตกแต่งสวนมากกว่า 5 ล้านดวง โดยใช้หลอดไฟแบบ LED เพื่อเป็นการประหยัดไฟฟ้าและเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัวด้วย อาณาเขตภายในสวนมีความกว้างถึง 94,000 ตารางเมตร ที่ทำให้ลูกค้าที่เข้าชมได้พบกับเรื่องราวความประทับใจที่ชวนให้อบอุ่นหัวใจตลอดเส้นทาง

ช่วงเวลาการแสดง(ศุกร์) 18 ตุลาคม 2024 ถึง (อาทิตย์) 16 กุมภาพันธ์ 2025
ช่วงเวลาการเปิดไฟประดับสวน15.30 – 20.30(วันเสาร์,อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เปิดไฟถึง 21.00)
ค่าเข้าชมสวนผู้ใหญ่ ราคา 1,400 เยน เด็ก ราคา 700 เยน
ปิด(เสาร์) วันที่ 31 ธันวาคม 2023

เข้าสู่เว็บไซต์ >> ASHIKAGA FLOWER FANTASY

ที่สวนดวกไม้อาชิคางะ มีการจัดการแสดงไฟประดับโดยแบ่งออกเป็น 3 โซน ซึ่งสามารถเห็นดวงไฟที่ประดับได้เป็น 2 เท่าจากเงาบนพื้นผิวน้ำ ยิ่งไปกว่านั้นการจัดการแสดงสวนดอกไม้แฟนตาซีอย่างยิ่งใหญ่งดงามสุดตระการตาโดยการใช้เอฟเฟคที่หลากหลาย ภายใต้การแสดงที่มีชื่อว่า “โลก” ซึ่งหมายความว่าทั้งมนุษย์ทั้งพืชทั้งสัตว์และทุกอย่างนั้นได้ถูกหล่อหลอมรวมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ในปีนี้มีไฮไลต์อยู่ที่โซน Projection Mapping ของปีนี้ “Kokoro no Furusato こころの故郷” ที่จะนำเสนอความงามของญี่ปุ่นผ่านฤดูกาลทั้งสี่

ในช่วงที่เปิดสวนให้เข้าชมครั้งแรกมีเพียง 72 ตารางเมตรเท่านั้น แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่าปัจจุบันได้มีเพิ่มมากขึ้น ถึง 1,000 ตารางเมตร โดยทางสวนได้ปลูกต้นวิสทีเรียให้บานสะพรั่งทั่วทั้งสวน ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางชื่นชมความงามในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

และในช่วงฤดูหนาวนี้ สามารถชมเรื่องราวของดอกวิสทีเรีย ราวกับอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิได้ ตั้งแต่เริ่มผลิบาน จนกระทั่งดอกไม้บานสะพรั่งเต็มสวน แล้วร่วงโรยรา เป็นการจัดแสดงที่ทำให้ทุกคนนั้นรู้สึกประทับจิตประทับใจกับความงดงามอย่างไม่รู้ลืมกันเลยทีเดียว

ashikaga illumination 03

ashikaga illumination 01

โซน FLOWER CASTLE พลุไฟกับดอกไม้สุดตระการตา

และยังมีโซนอื่นๆที่ประดับไฟให้เดินชมอีกมากมาย

ashikaga 01

ashikaga 05

วิธีการเดินทาง จากโตเกียว

  • ตั้งต้นที่สถานี Tokyo นั่งรถไฟ Shikansen ลงที่สถานี Oyama  (42 นาที) จากนั้นต่อรถไฟสาย JR Ryomo ลงสถานี Ashikaga Flower Park (38 นาที) และเดินต่อ 3 นาที