Yamanashi: ซุ้มประตูโทริอิแห่งท้องฟ้า Tenku-no-Torii ศาลเจ้า Kawaguchi Asama Shrine ที่มีฉากเป็นฟูจิซัง

Tenku-no Torii ประตูโทริอิสีแดงตั้งตระหง่านบนเนินเขากลางท้องฟ้า ถูกสร้างขึ้นเพื่อสักการะภูเขาไฟฟูจิ หนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมทั้งในฐานะ Power spot และ IG spot ที่ควรต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

ศาลเจ้าคาวากุจิ อาสามะ (Kawaguchi Asama Shrine) จังหวัดยามานาชิ (Yamanashi) เป็นที่สถิตของเทพเจ้าแห่งภูเขาไฟ Asama no Okami อีกทั้งยังถูกนับเป็นส่วนหนึ่งของภูเขาไฟฟูจิที่ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี 2013 

ในปี 2019 ได้มีการสร้างซุ้มประตูสีแดงที่มีชื่อว่า “โทริอิแห่งท้องฟ้า (Tenku-no Torii)” เพื่อเป็นจุดสำหรับสักการะภูเขาฟูจิได้จากตำแหน่งนี้นั่นเอง และด้วยความที่มีเบื้องหลังเป็นภูเขาฟูจิ ก็กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความสนใจ มีคนตามรอยไปถ่ายภาพประตูโทริอิและฟูจิซัง นับตั้งแต่นั้นมา

สำหรับใครที่จะเดินทางไป สามารถเดินหรือขับรถขึ้นไปได้ เมื่อมาถึงแล้ว อาจจะต้องเจอกับแถวที่ค่อนข้างยาว เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล จึงมีการจัดระเบียบในการเข้าไปถ่ายรูป ตามตำแหน่งที่กำหนดไว้ โดยจะต้องชำระค่าผ่านทางคนละ 100 เยน และมีเวลาสำหรับถ่ายรูปเพียงคนละ 3 นาทีเท่านั้น (มีจนท.คอยจับเวลาอยู่ และช่วยถ่ายรูปให้ด้วย) >> เว็บไซต์

ช่วงที่เราเดินทางไป มีพิธีกรรมอยู่พอดี

ก่อนจะถ่ายรูปตัวเอง ต้องรีบทำเวลาเก็บภาพให้ได้มากที่สุด เพราะมีแค่คนละ 3 นาที

ส่วนมุมนี้ ก็คือต้องกะระยะให้ยอดของฟูจิซัง อยู่เหนือขอบซุ้มประตูขึ้นไป

การเดินทาง : จากสถานี Kawaguchiko ขึ้นรถบัสลงที่ป้าย Kawaguchi Yuubinkyoku-mae (ป้ายหน้าที่ทำการไปรษณีย์) ใช้เวลา 20 นาที จากนั้นเดินต่อไปยังศาลเจ้า และเดินต่อขึ้นเขาไปยังโทริอิแห่งท้องฟ้าประมาณ 30 นาที หรือขับรถขึ้นไปได้ไม่เกิน 10 นาที (ถนนด้านบนค่อนข้างแคบ และมีที่จอดจำนวนจำกัด)

ดีใจที่ได้มา ตั้งใจว่าจะกลับมาตอนช่วงที่หิมะฟูๆอีกสักรอบ แล้วเจอกันใหม่นะ~
FeaturedFujisanKawaguchi Asama ShrineLake KawaguchiLake KawaguchikoMount FujiTenku no ToriitiewyeepoonToriiคาวากุจิโกะฟูจิซังภูเขาฟูจิเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวฟูจิโทริอิ