เที่ยว 1 วัน รอบฟุจิซัง ชมพิงค์มอส ล่องเรือ เที่ยวสวนสนุก Fuji-Q แวะหมู่บ้านนินจา

ในรีวิวนี้จะเป็นการพาไปชมความสวยงามของสถานที่น่าสนใจรอบๆภูเขาไฟฟูจิที่จังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi) กันครับ โดยช่วงที่เดินทางไปเป็นช่วงที่ทุ่งชิบะซากุระ (Shiba-Sakura) บานพอดี เราเลยจะพาไปเที่ยวที่นี่กันอีกครั้ง พร้อมกับวางแผนเที่ยวออกนอกเส้นทาง ให้เพื่อนๆได้ดูว่า ใน 1 วันเต็ม สามารถไปไหนกันได้บ้าง (หรือถ้าอยากเที่ยวแบบสบายๆ มีเวลาสัก 2 วันกำลังดีครับ)

แผนการเดินทางสำหรับ 1 วัน
9.00 ออกเดินทางจากโตเกียว ที่สถานีชินจุกุฝั่งตะวันตก
11.00-12.15 เที่ยวชมเทศกาล Fuji Shiba-sakura
12.45-13.30 เล่นเครื่องเล่นฟูจิฮิโคฉะ ที่สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์
14.45-15.30 หมู่บ้านนินจาโอชิโนะ ชิบิโนะซาโตะ
16.00-16.30 นั่งเรือสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก Yamanakako No KABA
18.30 เดินกลับถึงสถานีชินจุกุ

วันที่เราเดินทางมาเป็นวันธรรมดา ทำให้ผู้คนไม่เบียดเสียดกันมากจนเกินไป ส่วนอากาศที่นี่เย็นสบายไปถึงหนาวเลยทีเดียว เนื่องจากพื้นที่บริเวณภูเขาไฟฟูจิตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลค่อนข้างมาก ใครที่ไม่ชอบอากาศหนาวแนะนำให้ติดเสื้อแจ็คเกตมาซักตัวจะช่วยได้ครับ หลังจากเราซื้อตั๋วเรียบร้อยก็เดินเข้าไปชมงานได้เลยครับ ภาพของทุ่งดอกไม้สีชมพูสดตัดกับท้องฟ้าและภูเขาไฟฟูจิซัง ซึ่งวันนี้ถือเป็นความโชคดีเพราะมีหมอกลงแต่ก็ไม่ถึงกับฟ้าใส ยังสามารถสัมผัสกับความสวยงามของภูเขาแห่งนี้

บรรยากาศของทุ่งชิบะซากุระจากจุดชมวิว

ส่วนใครที่กลัวว่าเดินชมทุ่งดอกชิบะซากุระแล้วจะหิวละก็ ไม่ต้องกังวล ที่นี่ยังมีซุ้มขายอาหารชื่อดังในแถบนี้ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอุด้งเนื้อม้า, ยากิโซะบะ และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งเครื่องดื่ม ซอฟครีม

สำหรับใครที่อยากจะนั่งพักขา ที่นี่ก็มีคาเฟ่น่ารักอย่าง Sakura Cafe Fujiyama Sweets ที่คอยให้บริการเครื่องดื่มพร้อมเบเกอรี่สุดน่ารักเข้ากับบรรยากาศ อีกทั้งรสชาติก็อร่อยมากๆ

 

ที่คาเฟ่แห่งนี้มีเบเกอรี่มากมายหลายชนิด โดยจะใช้สีชมพูสดใสเป็นสัญลักษณ์เพื่อให้เข้ากับเทศกาลของทุ่งดอกชิบะซากุระ สินค้ายอดนิยมของที่นี่คือ Sakura Eclairs, Sakura Dewberry, Sakura Unbaked Cheese Cake และพระเอกของงาน Sakura Mont Blanc aux Marron เค้กมงบลังค์กับเกาลัดลูกใหญ่ สามารถนั่งจิบเครื่องดื่ม ทานเค้กอร่อยๆ พร้อมชมวิวทุ่งดอกชิบะซากุระแบบเพลินๆ

เค้กหน้าตาน่าทานสีสันสดใสเสริฟพร้อมชาร้อน ฟินสุดๆไปเลย

เดินชมความงามของทุ่งดอกไม้จนรู้สึกเมื่อยล้า ที่นี่ก็ยังมีบ่ออนเซนแช่เท้าไว้คอยให้บริการคลายความปวดเมื่อยอีกด้วย ราคาถูกมากๆเพียงแค่ 100 เยนเท่านั้น

นอกจากดอกชิบะซากุระ ที่นี่ยังมีพันธุ์ไม้อื่นๆมากมายให้เดินชมทั่วบริเวณพื้นที่จัดงาน

เทศกาลชมทุ่งชิบะซากุระ (Shiba-Sakura Festival)
สถานที่จัดงาน : Fuji Motosuko Resort ใกล้กับทะเลสาบ Motosuko
ระยะเวลาการจัดงาน : วันเสาร์ที่ 15 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560
เวลาทำการ : 08.00 น.-17.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 600 เยน เด็ก อายุเกิน 2 ปี 250 เยน
การเดินทาง : โดยสารรถ Chuo Highway Bus จากสถานี Shinjuku มาถึงสถานที่จัดงานได้โดยตรง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง (เฉพาะช่วงที่มีเทศกาลชิบะซากุระเท่านั้น) หรือจะนั่งรถบัสมาลงที่สถานี Kawaguchiko แล้วนั่งรถ Shibasakura Liner ต่อมาที่สถานที่จัดงานอีกประมาณ 30 นาที
เว็บไซต์ : Shiba-sakura Festival


จากนั้นเราเดินทางไปกันต่อที่ สวนสนุกฟูจิคิว ไฮแลนด์ (Fuji Q Highland) สวนสนุกชื่อดังขนาดใหญ่ ที่นี่รวบรวมเครื่องเล่นที่เป็นที่สุดถึงขนาดได้รับการบันทึกลงกินเนสส์บุคอยู่หลายเครื่องเล่น แน่นอนว่าใครที่ชื่นชอบความหวาดเสียว ตื่นเต้น เร้าใจ รับรองว่าคุ้ม มาที่นี่แห่งเดียวจะได้ครบทุกอรรถรสอย่างแน่นอน

แต่ว่าวันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องเล่นใหม่สุดล้ำ สำหรับใครที่ไม่ชอบความหวาดเสียวแบบแอดมิน เครื่องเล่นนี้เหมาะอย่างยิ่ง!! เครื่องเล่น FUJI HIKOUSHA (หรือ Fuji Airways) เครื่องเล่นใหม่ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับความสวยงามของภูเขาไฟแบบสมจิงทั้ง 360 องศา

ด้วยคอนเซปต์ บินสัมผัสธรรมชาติพร้อมชมความงามของดินแดนมรดกโลกฟุจิซังด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 และที่ล้ำไปกว่านั้นคือแบบ 4D ที่ไม่ว่าจะเป็นรูป รส กลิ่น เสียง เชื่อว่าตลอดเวลา 5 นาที 20 วินาทีของทุกคนจะได้สัมผัสกับความตื่นตาตื่นใจ อิ่มเอมไปกับวิวสวยๆทั้ง 4 ฤดูของฟูจิซัง รับรองได้ว่าร้อยทั้งร้อยต้องประทับใจกับเครื่องเล่น FUJI HIKOUSHA อย่างแน่นอน สนนราคาเพียง 1,000 เยนเท่านั้น

ภาพจำลองเส้นทางบินสำหรับเที่ยวบินนี้

คลิปพรีเซนต์เทชั่นแนะนำประวัติความเป็นมาของเครื่องเล่น FUJI HIKOUSHA

ด้านในสร้างให้มีบรรยากาศคล้ายกับเทอมินอลที่สนามบิน

คลิปโปรโมตเครื่องเล่น

https://www.youtube.com/watch?v=l7pOvTlw5vY

คลิปตัวอย่างเครื่องเล่น FUJI HIKOUSHA

สวนสนุกฟูจิคิว ไฮแลนด์ (Fuji Q Highland)

ค่าเข้าชม: 1,400 เยน เฉพาะค่าเข้าชม หรือ 5,200 เยน รวมค่าเข้าชมและเล่นเครื่องเล่นได้ไม่จำกัด
เวลาเปิดทำการ: 09:00-17:00
(วันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดราชการ ปิด 18:00)
วันปิดทำการ: ไม่มีกำหนด
การเดินทาง: จากสถานี Kawaguchiko โดยสารรถไฟ Fujikyu Railway ลงสถานี Fujikyu Highlandใช้เวลา 2 นาที


สถานที่ต่อไปที่เราจะพาไปชมคือ หมู่บ้านนินจาแห่งภูเขาไฟฟูจิ (Oshino Shinobi no Sato) สถานที่ยอดนิยมแห่งใหม่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2558 หมู่บ้านนินจาแห่งนี้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีของความเป็น “นินจา” เพลิดเพลินกับอาหาร สวนขนาดกว้างใหญ่ในสไตล์ญี่ปุ่น สวนดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ในที่แห่งเดียว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง “โอชิโนะ ฮักไก” (Oshino Hakkai) หรือ หมู่บ้านน้ำใส แน่นอนว่าสถานที่ที่น่าสนใจแห่งนี้สามารถชมวิวสวยๆของฟูจิซังได้แบบเต็มตาเลยครับ

ภายในแบ่งเป็นร้านอาหาร จุดจำหน่ายของฝาก อนเซนแช่เท้าพร้อมนั่งมองวิวฟูจิซังไปเพลินๆ

เดินเข้ามาด้านในจะเป็นส่วนของสวนดอกไม้และต้นไม้นานาพรรณ

โดยไฮไลท์ของที่นี่คือหมู่บ้านนินจาที่จะมีกิจกรรมให้ผู้ที่สนใจวิถีแบบนินจา

บริเวณลานประลองของนินจาที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ลองเล่น ไม่ว่าจะเป็นการยิงธนู ปาลูกดอกดาวกระจาย

นินจาสาธิตวิธีการปาลูกดอกดาวกระจายให้กับนักท่องเที่ยว

บ้านกลนินจา Ninja Karakuri Yashiki

หมู่บ้านนินจา โอชิโนะ ชิโนบิโนะซาโตะ (Oshino Shinobi no Sato)
เวลาทำการ: 09.00 น. – 16.30 น. (ประตูปิด 17.00 น.)
วันหยุด: เปิดทำการทุกวัน
ค่าใช้จ่าย: โซนห้องอาหาร (ร้านอาหารญี่ปุ่น Setsugetsufuka, ร้านขายของที่ระลึก, และร้านน้ำชา Fijimi Saryo) เข้าฟรีค่าอาหารตามเมนู (*ราคาเซตอาหาร Gozen ได้รวมค่าเข้าสวนและบ้านนินจาแล้ว) โซนสวน (สวนญี่ปุ่น, ออนเซ็นเท้า, และบ้านนินจา Ninja Karakuri Yashiki) ผู้ใหญ่ 700 เยน เด็ก 400 เยน
การเดินทาง: จากสถานี Fujisan โดยสารรถ Fujikyu Bus (มุ่งหน้าไปยังสถานี Gotemba) ลงป้าย Oshino Shinobi no Sato ใช้เวลาประมาณ 18 นาที
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น): Oshino Ninja


สำหรับสถานที่สุดท้ายของวันนี้ เราจะพาทุกคนไปผจญภัยกับพาหนะสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก Yamanakako No KABA ที่เราต่างสงสัยกันว่าพาหนะนี้มันคือรถหรือเรือกันแน่ และแน่นอนว่ามันเป็นทั้งสองอย่าง โดยรถสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากสัตว์อย่างฮิปโปโปเตมัสที่สามารถอาศัยอยู่ได้ท้ังในน้ำและบนบก

บริเวณหน้าเค้าท์เตอร์จำหน่ายตั๋ว Yamanakako No KABA

เมื่อเดินขึ้นมาบนพาหนะจะพบกับส่วนของที่นั่งเป็นภาพฮิปโปสีสันสดใส

โดยส่วนแรกนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของผืนป่าบริเวณรอบๆทะเลสาบ ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็จะได้ชมความสวยงามของดอกซากุระตลอดทั้งสองข้างทาง จากนั้นช่วงที่สองจะเปลี่ยนสภาพยานพาหนะจากรถเป็นเรือที่จะพาทุกท่านไปชมความสวยงามของทะเลสาบยามานะกะพร้อมทัศนียภาพของฟูจิซังแบบใกล้ๆ

ตลอดการเดินทางไกด์จะมอบเครื่องแปลภาษาให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆอีกด้วย

เมื่อจบทริปแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถหาซื้อของฝากของที่ระลึกได้จากร้านขายของฝากอีกด้วย

คลิปโปรโมตยานพาหนะสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก Yamanakako No KABA

พาหนะสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก Yamanakako No KABA

เวลาทำการ: 09.00 น. – 16.00 น.
วันหยุด: เปิดทำการทุกวัน (ยกเว้นในช่วงสภาพอากาศเลวร้าย)
ค่าใช้จ่าย: ผู้ใหญ่ 2200 เยน เด็ก 1100 เยน เด็กเล็กอายุไม่เกิน 3 ปี 400 เยน
การเดินทาง: จากสถานี Fujisan โดยสารรถ Fujikyu Bus (มุ่งหน้าไปยังสถานี Gotemba) ลงป้าย Yamanakako Asahigaoka ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
เว็บไซต์ : www.kaba-bus.com

ขอขอบคุณ คุณบุญจัง จากแฟนเพจ ต้มยำวาซาบิ (นักแสดงตลกชาวไทยทีไปสร้างชื่อเสียงโด่งดังในวงการบันเทิงที่ประเทศญี่ปุ่น) ที่ช่วยประสานงานกับทาง บริษัท Fujikyuko จัดทริปนี้ขึ้นมาได้ อำนวยความสะดวก และ ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ทั้งนี้ โครงการนี้มีวัตถุประสงค์จะรวบรวมบล็อกเกอร์ชาวไทยที่เผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว ชีวิตความเป็นอยู่ในญี่ปุ่นและไลฟ์สไตล์ต่างๆ ให้เพื่อนๆได้ติดตามอัพเดท และเดินทางไปเที่ยวดินแดนที่สวยงามแห่งนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบ Official จาก Fujikyuko

Fuji HikoushaFuji-Q HighlandFujisanMotosuko LakeMt.FujiNinja VillageOshino Shinobi no SatoPink MossShiba-SakuraYamanakako No KABAyamanashiจังหวัดยะมะนะชิชิบะซากุระดอกพิงค์มอสทะเลสาบโมโตสุโกะฟูจิซังภูเขาไฟฟูจิสวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์หมู่บ้านนินจา