เที่ยวสวนสนุก The Wizarding World of Harry Potter ที่ Universal Studios Japan

ทันทีที่รู้ข่าวว่าจะมีธีมปาร์คของแฮร์รี่ พอตเตอร์ the Wizarding World of Harry Potter สร้างขึ้นที่ญี่ปุ่น และก็เป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก Universal Studios Japan และว่ากันว่าใน 10 ปีนี้ ทำสัญญากันไว้ว่าจะไม่มีที่ไหนสร้างได้ในเอเชีย ต้องมาที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ขนาดไม่ได้แฟนพันธุ์แท้อะไร ความอยากที่จะไปเที่ยวที่นี่สักครั้งมันพุ่งพล่านมาก และด้วยความนิยมอย่างมหาศาล ทำให้มีคนเดินทางไปเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา แบบว่ารอคิวกันหลายชั่วโมงก็ยอม

จนล่าสุดสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ร่วมมือกับ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน พาบินตรงไปเที่ยวโอซาก้า พร้อมตะลุยโลกแห่งเวทมนตร์ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์กันถึงที่ งานนี้เลยได้ไปสมใจอยาก และได้เก็บข้อมูลที่จำเป็นมาฝากเพื่อนๆที่กำลังจะไปเที่ยวกันด้วยครับ

หลังจากที่ผ่านซุ้มขายตั๋วด้านหน้า ให้เดินเข้ามาด้านใน เพื่อที่จะทำการกดตั๋วคิวสำหรับเข้าชมสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์ กันก่อนครับ ให้เดินผ่านสโตนเฮนจ์ทางเข้าสวนสนุกไปก่อน ทางเข้าไปกดตั๋วคิวจะอยู่ตรงข้ามเครื่องเล่น Jaws ครับ ด้านในจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ ถ้าทำเองไม่เป็นสอบถามเค้าได้เลย ส่วนถ้าจะทำเองก็ง่ายนิดเดียว ให้แสกน Studio เลือกจำนวนคนที่มาด้วยกัน แล้วกด OK  ก็จะได้ตั๋วที่บอกเวลาให้เข้าไปต่อคิวครับ

เครื่องกดตั๋วจะมีลักษณะแบบนี้

เสร็จแล้วก็เดินย้อนกลับมาที่สโตนเฮนจ์กันต่อ จะเจอกับรถฟอร์ดแองเกลียของครอบครัววิสลีย์
และเดินต่อมาเรื่อยๆก็จะเจอกับประตูทางเข้าหมู่บ้านฮ็อกส์มีด

และมุมยอดฮิตที่หาที่ว่างแทบไม่มีกับรถไฟ Hogwarts Express

บรรยากาศโดยรวมของร้านต่างๆ ไม่ได้เข้าไปสำรวจแต่ละร้าน เพราะเท่าที่อ่านรีวิวของคนที่ไปมาก่อนหน้า รู้สึกว่าของมีไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ที่เยอะนี่คือคนครับ คิวแต่ละร้านนี่ยาวมาก แล้วก็ไม่อยากสปอยล์มากด้วย ให้เพื่อนๆไปลุยกันเองดีกว่า ส่วนข้าวของอย่าเพิ่งซื้อเยอะเลยครับ ไม่งั้นจะต้องไปหาซื้อถุง หิ้วพะรุงพะรังกันอีก เดี๋ยวจะพาลเล่นเครื่องเล่นไม่สนุกเอา และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามุ่งหน้าไปที่ตัวปราสาทเลยดีกว่า

ด้านในสร้างบรรยากาศได้ค่อนข้างสมจริงมากครับ รู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกนึง

ป้ายร้าน Owl Post ชอบเป็นพิเศษ

เริ่มเห็นปราสาทแล้วครับ ยิ่งใหญ่อลังการมาก (พอๆกับฝูงคนเลย)

 จะไป Hogwarts หรือ Hogsmeade

จุดที่จะถ่ายตัวปราสาทชัดที่สุด คือก่อนถึงทางเข้า ด้านข้างมีมุมที่ถ่ายกับทะเลสาบได้ด้วย แต่ให้อดใจไว้ก่อนนะครับ เดี๋ยวมีมุมให้ถ่ายสวยๆอีก

การต่อคิวเข้าปราสาทนี่ต้องใช้เวลานานเป็นพิเศษอาจจะมีถึง 1 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย วันไหนแดดแรงแนะนำให้เอาร่มไปกางกันด้วยนะครับ แต่วันนีทาง USJ พาเราเข้าทางพิเศษเลยไม่ต้องรอคิว คนที่ยืนรอกันอยู่มองตาขวางเลย แอบรู้สึกขอโทษอยู่ในใจ -_-” เดินผ่านซุ้มประตูหมูป่าเข้าไป จะเป็นเครื่องเล่น Harry Potter and the Forbidden Journey

เก็บภาพบรรยากาศด้านในมาไม่ได้นะครับ เพราะเค้าห้ามใช้กล้องตัวใหญ่ และเพื่อเป็นการไม่สปอยล์มากเกินไป เก็บความตื่นเต้นเอาไว้ไปชมกันเองดีที่สุดครับ อันนี้เป็นภาพบนกำแพงฮอกวอตสพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน มีแซวพวกเราด้วย (เป็นภาษาญี่ปุ่นนะ) พ้นจากโซนนี้ก็จะเป้นที่ทำงานของดัมเบิลดอร์ ด้านในจะค่อนข้างมืดมากครับ ถ่ายรูปก็จะไม่ค่อยชัด ขนาดเอาตามองยังต้องคอยเพ่งเลย และห้องต่อไปเป็นห้องเรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ที่จะเจอกับ แฮร์รี่ รอน และ เฮอร์ไมโอนี่ ครับ และก็จะเดินผ่านกับภาพของสุภาพสตรีอ้วน ถ้าใครฟังภาษาญี่ปุ่นออก จะรู้เลยว่าเจ้เราขี้เม้าท์แล้วก็ฮาสุดๆ

ส่วนเครื่องเล่น ขอพูดแค่ประโยคเดียวครับว่า มันส์คุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ

เก็บภาพบรรยากาศด้านนอก ตอนออกจากปราสาท จะมีร้านขายของฝาก เดี่ยวจะกลับมาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

เครื่องเล่น Flight of Hippogriff ด้านนอกปราสาท

รถไฟเหาะแบบที่เด็กก็สามารถเล่นได้ (แต่ผมไม่ได้เล่น เพราะเเพ้เครื่องเล่นประเภทนี้ครับ T^T)

เราใช้เวลาอยู่ด้านใน ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงได้ เริ่มหิวกันเเล้ว ไปหาอะไรลงท้องกันดีกว่า

มีร้านขายของฝากจุ้กจิ้กระหว่างทาง

รับ Butterbeer ดับกระหายสักหน่อยมั้ยครับ

และแล้วเราก็มาถึงร้านไม้กวาดสามอัน ที่หมู่บ้านฮ็อกส์มีด คิวก็ยาวอีกเช่นเคย มื้อนี้ต้องขอฝากท้องไว้ที่นี่เท่านั้นครับ เพราะว่าอยากจะได้บรรยากาศด้านนอกที่มองเห็นปราสาทกับทะเลสาบ

มาแล้วครับ มุมที่รอคอย ปราสาทฮ็อกวอตส์ ยิ่งใหญ่จริงๆ

อาหารมื้อนี้ราคาค่อนข้างจะแพงสักหน่อย รสชาติก็ธรรมดา แต่ถือซะว่าเอาบรรยากาศ ก็ต้องยอมจ่ายครับ จานนี้ 1,750 เยน

ทานคู่กับ Butterbeer หวานเจี้ยบ (ถ้าจะเอาแก้วกลับด้วย ราคา 1100 เยน)

ด้านนอกบรรยากาศไม่แออัดเหมือนข้างใน พยายามออกมาหาที่นั่งโซนนี้กันนะครับ

มาปิดท้าย กันที่ร้านขายของฝาก Filch’s Emporium ถ้าใครอยากได้ของที่ระลึกแบบพิเศษต้องซื้อในนี้เท่านั้น เพราะที่ร้านด้านนอกจะไม่มีขายแล้วครับ (มีบ้างแต่ของน้อยกว่าเยอะมาก)

จบแล้วครับ เดี๋ยวตอนหน้าจะกลับมารีวิว เครื่องเล่นอื่นๆใน USJ กันต่อ

บินตรงไปเที่ยวญี่ปุ่น  นึกถึง ไทย แอร์เอเชียเอ็กซ์ ราคาสบายๆใครใครก็บินได้
อ่านรีวิวได้ที่นี่ >> รีวิว: เที่ยวบินตรงจากดอนเมืองสู่ญี่ปุ่น บินสบายไปกับ Thai AirAsia X

ป.ล. ท้ายนี้แอดมินต้องขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่ พอตเตอร์อย่างใด ไม่เคยอ่านฉบับนิยาย เคยติดตามเฉพาะเวอร์ชั่นภาพยนตร์มาเรื่อยๆ ตั้งแต่แรกจนจบ รู้ตัวอีกทีก็ชื่นชอบแฮร์รี่ พอตเตอร์มากพอตัวครับ ถ้าหากรีวิวมีให้ข้อมูลผิดพลาดตรงจุดไหน ต้องขออภัยด้วยนะครับ

Harry PotterJapan for kidsKansaiOsakaThai Airasia XThe Wizarding World of Harry PotterUniversal Studios JapanUSJยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปนสวนสนุกญี่ปุ่นเที่ยวคันไซเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวโอซาก้าไทยแอร์เอเชียเอ๊กซ์