Tokyo: เที่ยว Yomiuriland สวนสนุกแบบญี่ปุ่นแท้ ไปง่ายๆ จากชินจูกุ

การเที่ยวสวนสนุกในวันสบายๆ ที่โตเกียว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ และแน่นอนที่สุดครับ ทุกคนจะต้องนึกถึง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เป็นอันดับแรกก่อน แต่ขอบอกว่า นั่นไม่ใช่คำตอบสุดท้ายเสมอไป โดยเฉพาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความจอแจ และไม่พร้อมกับการต่อคิวรอเครื่องเล่นที่แสนจะยาวนาน แถมยังมีเวลาเที่ยวไม่มากพอที่จะหมดไปทั้งวัน กับสวนสนุกด้วยแล้ว  เรามีสวนสนุกอีกแห่ง ซึ่งอยู่ในโตเกียว และเดินทางสะดวกมากๆ มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันครับ

นั่นก็คือ โยมิอุริแลนด์ (Yomiuriland) สวนสนุกที่ทั้งโรแมนติก และทั้งอบอุ่น ไปในตัว เหมาะแก่ การควงใครซักคนมาด้วยกัน หรือ จะเที่ยวทั้งครอบครัวก็ยิ่งดี เพราะเครื่องเล่นของที่นี่ มีให้เลือกหลากหลายประเภท (มากถึง 44 ชนิด) สามารถสนุกกันได้ ทุกเพศ ทุกวัย เลยครับ

โดยเครื่องเล่นจะแบ่งหลักๆออกเป็น  2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกจะเน้นความหวาดเสียวและความเร็ว ใครมาสายนี้ ก็ต้องห้ามพลาด นี่เลยครับ “Bandit” รถไฟเหาะ ที่ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 110 กม./ชม. หรือจะลอง “Bungee Jump” ที่ให้คุณได้ทิ้งตัวลงมากลางอากาศ ในระดับความสูง 22 เมตร

กลุ่มต่อมาคือ โซน Goodjoba!! จะเน้นไปที่เด็กและครอบครัว ที่นี่เค้าเน้นจุดนี้มาก จึงมีเครื่องเล่นรองรับเยอะ ไม่ว่าจะเป็น “Custom garage”, “Splash U.F.O.” หรือ “Campus Challenge” มั่นใจได้เลยว่าเด็กๆ จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอนครับ

สามารถทำ U.F.O. ราเม็งสำเร็จรูปของตัวเองเพียงชิ้นเดียวในโลกได้อีกด้วย

ด้วยราคาตั๋วที่ไม่แพงมากนัก แลกกับความทรงจำดีๆที่ได้เปลี่ยนบรรยากาศ ราวกับได้ย้อนยุคไปในสมัยก่อน แถมการเดินทางก็สะดวกสบายสุดๆอีกด้วย ยังไงก็อยากให้ลองมาสัมผัสกับสวนสนุกสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆกันที่โยมิอุริแลนด์ดูซักครั้ง เชื่อว่าจะเป็นอะไรที่คุ้มค่าแล้วทุกคนจะติดใจแน่นอน

ไฮไลท์ที่จัดว่าพีคมากๆของ โยมิอุริแลนด์ ก็คือ การจัดกิจกรรมพิเศษ ตามเทศกาลต่างๆ หมุนเวียนกันไป ตลอดทั้งปี อาทิช่วงปลายมิถุนายน – ต้นเดือนกันยายน จะมีจัด “Pool WAI” ที่ย่อมาจาก Water Amusement Island  กิจกรรมสวนน้ำแบบจัดเต็มในฤดูร้อน สนุกไปกับ Anpanman Pool ดูรายละเอียด >> ที่นี่

และในช่วงต้นเดือนตุลาคม – กลางเดือนกุมภาพันธ์ จะมีการจัดงาน “Jewellumination” เทศกาลประดับไฟ สุดยิ่งใหญ่ในฤดูหนาว ที่สวยงามและบรรยากาศโรแมนติกสุดๆ ไปเลย ดูรายละเอียด >> ที่นี่

ช่วงต้นเดือนเมษายน ใครจะไปชมซากุระ ที่โยมิอุริแลนด์ปลูกไว้กว่า 1,000 ต้น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเช่นกันครับผม

ข้อมูลสถานที่ พิกัด
ที่อยู่: 4015-1 Yanokuchi, Inagi-shi, Tokyo, 206-8725
เวลาทำการ: วันจันทร์ – พฤหัสบดี 10.00 – 17.00 น. / วันศุกร์ – อาทิตย์ 9.00 – 20.00 น. (วันเวลาการเปิดปิดอาจมีการเปลี่ยนแปลง ตรวจสอบได้ >> ที่นี่)
ค่าเข้า: เฉพาะค่าเข้าไม่รวมเครื่องเล่น: 1,800 เยน (ผู้ใหญ่ 18 ปีขึ้นไป) / 1,500 เยน (เด็กมัธยม) / 1,000 เยน (เด็ก 3 ปี – เด็กประถม)
พาส 1 วัน (ค่าเข้า + เครื่องเล่น): 5,400 เยน (ผู้ใหญ่ 18 ปีขึ้นไป) / 4,300 เยน (เด็กมัธยม) / 3,800 เยน (เด็ก 3 ปี – เด็กประถม)
การเดินทาง: นั่งรถไฟสาย Keio Sagamihara ลงสถานี Keio Yomiuri-Land แล้วนั่งกระเช้า Gondola ไปยังสวนสนุกรอบละ 300 เยน
เว็บไซต์: http://www.yomiuriland.com/english/

Amusement ParkJapan for kidsTokyoYomiurilandสวนสนุกเที่ยวญี่ปุ่นสำหรับเด็กเที่ยวโตเกียวโตเกียวโยมิอุริแลนด์