Tokyo: รีวิว teamLab ⭐️ Planets TOKYO ล่าสุด

teamLab ⭐️ Planets TOKYO ที่โทโยสุ กรุงโตเกียว เปิดตัวโซนใหม่ให้ได้ผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวกับศิลปะได้มากยิ่งขึ้น และประกาศขยายเวลาการจัดแสดงยาวไปจนถึงปลายปี 2027

ผลงานศิลปะจากแสงไฟชิ้นใหม่ “EPHEMERAL SOLIDIFIED LIGHT” (ชีวิตคือผลึกแสงอันไม่จีรัง) เป็นพื้นที่ศิลปะที่มีประกายแสงนับไม่ถ้วนล่องลอยอยู่กลางอากาศ ให้ผู้มาเยือนลุยน้ำเข้าไปสัมผัสพื้นที่ที่คุณจะได้ผสานรวมร่างกายเข้ากับงานศิลปะ ประกายแสงแต่ละดวงประกอบด้วยหลากสีสัน

teamLab ⭐️ Planets TOKYO ถือว่าเป็นจุดเช็คอินที่ต้องไปในโตเกียว อยู่ที่สถานี Shin-Toyosu บนเกาะโอไดบะแต่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แบ่งออกเป็น 2 โซนหลักคือ Water Area กับ Garden Area ที่ต้องถอดรองเท้าเข้าไปลุยทั้งสองโซน ใครที่เคยไป Boarderless มาแล้ว บอกได้เลยว่าไปอีกได้ไม่ซ้ำแน่นอน

[อัพเดทเมื่อ 26 มี.ค. 2023]

ซื้อตั๋วล่วงหน้ากับ KKday >> ที่นี่

ฝากสัมภาระรวมทั้งถอดรองเท้าเก็บในล็อกเกอร์ แล้วมาเริ่มที่ Water Area กันก่อน ด่านนี้จะต้องลุยน้ำเกือบทั้งหมด ทั้งเดินผ่านสายน้ำไหล มีเสียงน้ำเป็นแบ็คกราวนด์ รวมทั้งต้องเข้าไปลุยในห้องที่เต็มไปด้วยน้ำสูงถึงหัวเข่า

เพียงแค่เข้ามาก็เหมือนตัดขาดกับโลกภายนอก ด้านในยังคงคอนเซ็ปต์เหมือนเขาวงกต มีห้องซ่อนตัวอยู่หลากหลายมาก ต้องคอยคลำหาทาง เพราะรอบตัวมืดสนิท เล่นกับแสงและเสียงได้อย่างน่าทึ่งเช่นเคย ทำให้รู้สึกได้ว่าร่างกายของเรากลายเป็นหนึ่งเดียวกับงานอาร์ตได้ไม่ยาก

Soft Blackhole จำลองเหมือนเดินอยู่ในอวกาศ เป็นห้องที่ทรงตัวยากสุด เพราะเดินแล้วก็จะยวบลงไป

เล่นกับแสงและเสียงได้อย่างน่าทึ่งเช่นเคย ทำให้ร่างกายของเรากลายเป็นหนึ่งเดียวกับงานอาร์ตได้ไม่ยาก อย่างห้องนี้ Waterfall of Light


ห้องที่ยังคงได้รับความสนใจมาตั้งแต่ที่ก่อนหน้าก็คือ The Infinite Crystal Universe ที่คราวนี้มายิ่งใหญ่ขึ้น เล่นแสงสีจากหลอดไฟได้ตื่นตาตื่นใจ แต่แอบงงกว่าเดิม เพราะเกือบหาทางออกไม่เจอ


Dance of Koi ห้องที่เล่นแสงสีเลียนแบบการเคลื่อนไหวของปลาโค่ย

ห้องนี้ต้องพับขากางเกงขึ้น เพราะว่าน้ำสูงถึงหัวเข่าเลย

Floating in the Falling Universe of Flowers ล่องลอยไปพร้อมกับดอกไม้ เป็นห้องที่อยู่แล้วราวกับหลุดไปอยู่ในอีกมิติถูกล้อมรอบอยู่ในห้วงอวกาศที่เต็มไปด้วยกลีบดอกไม้ปลิวไสว


ห้องนี้ชื่อยาว Expanding Three-Dimensional Existence in Transforming Space จะเต็มไปด้วยลูกบอลขนาดยักษ์ที่จะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ


ข้ามมาฝั่ง Garden Area กันบ้าง โซนนี้คือ Moss Garden of Resonating Microcosms สวนมอสที่มีลูกเหล็กสะท้อนแสง ถ้ามาตอนกลางคืนจะสวยกว่า

ตอนกลางคืน จะส่องแสงแบบนี้

ไฮไลท์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือห้อง Floating Flower Garden สวนกล้วยไม้ลอยฟ้า ที่เคลื่อนไหวไปพร้อมกับการขยับตัวของเรา เป็นมุมที่สวยแต่ก็ถ่ายรูปยากมาก เพราะคนเยอะไปหมด (จะมีเวลารอบละไม่เกิน 10-15 นาที เค้าจะเคลียร์คนออกก่อน ถึงจะปล่อยให้คิวถัดไปเข้าไปได้ ภาพซ้ายคือเทียบก่อน-หลัง)

ชมคลิปทาง Youtube คมชัดระดับ 4K ได้ที่นี่

ซื้อตั๋วล่วงหน้ากับ KKday >> ที่นี่

ลงสถานี Shin-Toyosu บนเกาะโอไดบะ
OdaibateamlabteamLab PlanetsteamLab Planets TOKYOtiewyeepoonTokyoToyosuเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวโตเกียวโตเกียวโอไดบะ