Tokyo: SHIBUYA SKY แหล่งชิลล์แห่งใหม่ของชาวโตเกียว ไม่ได้เป็นแค่จุดชมวิวทั่วไป

ถ้าใครเคยไปเดินฝ่าฝูงชนที่ห้าแยกชิบุยะกันมาแล้ว ขอแนะนำจุดที่สามารถขึ้นมามองจากมุมสูงบนยอดตึก SHIBUYA SCRAMBLE SQUARE จุดชมวิวแห่งอนาคต ที่มีจุดนั่งชิลเยอะมากกกกก และที่อยากให้มาลองกันสุดๆ ก็คือมุม THE ROOF SHIBUYA SKY สั่งเครื่องดื่มไปนั่งจิบระหว่างมองวิวสวยๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย จนแทบไม่อยากลุกไปไหนเลย 

หนึ่งในจุดเช็คอินใหม่ของโตเกียว SHIBUYA SKY จุดชมวิวบนตึก SHIBUYA SCRAMBLE SQUARE ชมทิวทัศน์ของโตเกียวได้รอบ 360 องศา ดื่มด่ำอากาศบนชั้นดาดฟ้า สูง 229 เมตร ถ้าวันไหนฟ้าเปิด มองไกลๆเห็นถึงฟูจิซังเลยนะ มีทั้งหมด 3 ชั้น ทางเข้าอยู่ชั้น 14 ขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น 45 เพื่อทำการเตรียมตัวเก็บสัมภาระ ก่อนขึ้นบันไดเลื่อนไปชมวิวบนชั้นดาดฟ้า

** ข้อควรระวัง: สัมภาระที่สามารถปลิวหรือร่วงหล่นจากตัวได้ให้เก็บไว้ในล็อกเกอร์ทั้งหมด นำไปเฉพาะของจำเป็น เช่นโทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายรูปที่มีสายคล้องคอ เป็นการป้องกันสิ่งของร่วงหล่นไปด้านล่าง และอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ เนื่องจากชั้นดาดฟ้าลมอาจกรรโชกแรง

จุดเด่นของ SHIBUYA SKY ที่ไม่เหมือนจุดชมวิวที่ไหนในโตเกียว เพราะถ้าเป็นหอคอยชมวิวทั่วไป เราอาจจะขึ้นไปเพื่อชมวิวเสร็จแล้วก็ลงเป็นอันจบ แต่บรรยากาศของที่นี่คือเราสามารถอยู่ได้ยาวๆเป็นชั่วโมงเลย เพราะว่ามีมุมให้นั่งเล่นนอนเล่นดื่มด่ำบรรยากาศอย่างไม่ต้องเร่งรีบ 

เวลาทำการ: 10.00 – 22.30 น. (รอบสุดท้ายที่เข้าได้ 21.20 น.) อาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรเช็คในเว็บไซต์ล่วงหน้า
ค่าเข้าชม: WEB Ticket ผู้ใหญ่ 1,800 เยน เด็ก 1,400 เยน (เด็กประถม 900 เยน เด็กเล็ก 500 เยน)
เว็บไซต์

บวกกับการจัดการที่คำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นหลัก เพราะว่ามีการจำกัดจำนวนคนในแต่ละรอบ ไม่ให้หนาแน่นจนเกินไป เพราะถ้าคนขึ้นมากันเยอะพร้อมๆกัน เราก็คงไม่อยากอยู่นาน เพราะจะไปมุมไหนก็มีแต่คนใช่มั้ยละ

ถ้าได้ขึ้นมาแล้ว แนะนำ ‘SKY EDGE’ มุมถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาดเลย เข้าคิวไม่นานมากก็ได้แล้ว แต่ก็จะเสียวๆหน่อย เพราะเป็นบานกระจกใสแบบไม่มีอะไรมากั้นวิว มองเห็นวิวพาโนรามา ถ้ามองลงไปก็ทะลุถึงด้านล่างเลย

มาพูดถึง THE ROOF SHIBUYA SKY สถานที่แฮงก์เอาท์สุดโรแมนติกและชิลล์เว่อร์แห่งใหม่ของชาวโตเกียว ที่อยากจะแนะนำสำหรับสายชิลล์ที่กำลังจะมาโตเกียวเร็วๆนี้ ขึ้นมาแค่ชมวิวอย่างเดียวไม่พอ อย่าลืมจองที่นั่งโซฟาตรงโซนบาร์จากในเว็บมาด้วยนะ

วิธีการจองที่นั่งโซฟาในโซนบาร์ง่ายมากๆ เข้าไปที่เว็บออฟฟิเชียล ในลิงค์ Purchase Ticketแล้วให้กดเลือก THE ROOF SHIBUYA SKY ต้องเลือกเวลาที่เราจะเข้าไปใช้บริการ (ห้ามเลทนะครับ ให้ไปถึงก่อนเวลาอย่างน้อย 10 นาที) มีเวลานั่งชิลล์รอบละ 50 นาทีราคาแล้วแต่ประเภทเครื่องดื่ม ลองแบบ 2 ดริ๊งก์เหมือนแอดก็ได้ (คนละ 4,500 เยน)

เวลาทำการ: 16.00-22.00 น. (Last Order 21.30 น.) *ให้บริการถึง 9 ม.ค. 2023
จำนวนที่นั่งโซฟา: 30 ที่ **ถ้าจะนั่งต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น กรณีไม่จอง จะมีโต๊ะยืนแต่ไม่ชิลล์เท่าได้นั่ง
ราคาตั๋ว: The Roof seat & chairs set 4,500 เยน / The Roof seat & champagne set 5,500 เยน
เว็บไซต์ (สำหรับจองที่นั่ง)

วิธีการจองที่นั่งโซฟา
มุมนี้เลย เด็ดมากๆๆ

ช่วง 1 ทุ่ม-4ทุ่ม มีโชว์ ‘CROSSING LIGHT’ ลำแสงไฟพุ่งสู่ท้องฟ้าพร้อมเพลงบรรเลง รับประกันว่าฟิลดีมากกก

มีโซนอินดอร์ที่สามารถชมวิวได้ เพราะในวันที่อากาศร้อนจัด หรือในวันที่ลมแรงโซนรูฟท็อปอาจปิดให้บริการเพื่อความปลอดภัย และยังมีโซนคาเฟ่ มิวสิคบาร์ ร้านขายสินค้าที่ระลึกด้วย

ถ้าใครอยากได้มุมนี้ ต้องเดินในโซนอินดอร์นะ
มุมนี้ก็เป็นมุมโปรดของใครหลายคน
มิวสิคบาร์สไตล์เรโทร

ถ้าเดินในโซนอินดอร์ ลองสังเกตุรอบๆตัวว่ามีจอ interactive displays ที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำแสดงหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในอาณาเขตชิบุยะ ถึงได้ลองอ่านคำบรรยายว่าแต่ละดิสเพลย์แสดงผลจากข้อมูลอะไร รับรองว่าจะต้องทึ่งกับไอเดีย และสนุกกับมันอย่างแน่นอน

ชาฮาจิโค ของฝากแนะนำ น่ารักสุดๆ
มุมของฝากจากร้านของที่ระลึก
รูปที่ระลึกจาก SKY EDGE
JapanShibuyaShibuya Scramble SquareShibuya SKYtiewyeepoonTokyoจุดชมวิวในโตเกียวชิบุยะชิบุย่าเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวโตเกียวโตเกียว