Tokyo: ขอพรที่ศาลเจ้า Kameido Tenjinja

ถ้าใครพอจำศาลเจ้า Daizaifu Tenmangu ที่ฟุกุโอกะ สามารถไปขอพรเกี่ยวกับการสอบและการเรียนได้ ที่ศาลเจ้า Kameido Tenjin แห่งนี้ ก็เสมือนเป็นสาขาของศาลเจ้า Daizaifu และตั้งอยู่ในตัวเมืองโตเกียว สามารถมาขอพรในลักษณะเดียวกันได้เช่นกัน

อ่านรีวิวพาเที่ยวศาลเจ้าดาไซฟุได้ที่นี่ >> Fukuoka: ขอพรที่ศาลเจ้า Dazaifu ท่ามกลางดอกบ๊วย

ศาลเจ้าคะเมะอิโดะ Kameido Tenjinja 亀戸天神社 คำว่า Kame 亀 แปลว่าเต่า ชื่อนี้ตั้งขึ้นมาเพราะว่าบ่อน้ำภายในศาลเจ้านั้นมีเต่าอาศัยอยู่นั่นเอง ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว สามารถเดินทางมาได้ง่าย ด้วยรถไฟสาย JR Sobu หรือ รถใต้ดิน Metro สาย Hanzomon ลงที่สถานี Kameido หรือ Kinshicho และเดินต่ออีก 15 นาที

ศาลเจ้าแห่งนี้ มีองค์ประกอบครบทั้ง 3 อย่างคือ สะพานแดง ดอกบ๊วย และ วัวสีทอง ที่มักจะพบเห็นได้ตามศาลเจ้า Tenjin หรือ Tenmangu ในทุกๆแห่ง โดยมีต้นแบบมาจากศาลเจ้า Dazaifu นั่นเอง

โดยจากตำนาน ศาลเจ้านี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติสำหรับท่าน Sugawara Michizane ผู้ที่มีอัจฉริยภาพทางการเรียนรู้และมีความสามารถต่างๆมากมายตั้งแต่วัยเยาว์ เป็นที่เลืองลือโด่งดังมาก ท่านมิชิซะเนะเกิดที่กรุงเกียวโตเป็นนักวิชาการและนักการเมืองในยุคเฮอัน หลังจากที่ท่านได้เสียชีวิตลง ชาวบ้านก็ยกย่องท่านในฐานะเทพเจ้าแห่งการเรียนรู้หรือ Tenjin นั่นเอง และชาวบ้านบูชานับถือท่านมาก โดยเฉพาะในหมู่เด็กนักเรียน ที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย

ป้ายไม้ขอพร หรือเรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า Ema 絵馬 สำหรับใครที่กำลังจะสอบเข้าไม่ว่าจะเป็น เรื่องเรียนหรือเรื่องการทำงาน สามารถเดินทางมาขอพรทีไ่ด้ครับ

ช่วงที่เดินทางไป เป็นช่วงที่ดอกบ๊วยเริ่มออกดอกพอดี

นอกจากศาลเจ้าแห่งนี้จะสามารถมาชมดอกบ๊วยได้สวยแล้ว ยังมีสวนดอก Fuji Wisteria ที่สามารถชมได้ในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก bobturf.org
Dazaifu TenmanguKameidoTenjinTokyoขอพรเรื่องเรียนดอกบ๊วยศาลเจ้าศาลเจ้าญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวโตเกียวโตเกียว