Tokyo: ตะลุยกินขนมอร่อยๆละลานตาที่ Jiyugaoka Sweets Forest

ถ้าพูดถึงย่านวัยรุ่นเก๋ๆในโตเกียว มักจะนึกถึง Shibuya, Shinjuku, Harajuku กันก่อน ก็เหมือนสยามบ้านเรา ที่ไม่ว่าใครจะไปมาจากไหนก็ต้องมาที่นี่ แต่ถ้าช่วงหลังๆมา หนึ่งในย่านที่พีคสุดๆคงไม่พ้น Jiyugaoka 自由が丘

ย่านนี้ ที่กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมในบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยไปเสียแล้ว คงเป็นเพราะร้านเล็กๆน่ารักต่างๆ ที่เรียงรายเต็มสองข้างทาง รวมไปถึงร้านคาเฟ่น่านั่งอีกมากมาย และอีกที่หนึ่งที่เป็นจุดหมายสำคัญของ Jiyugaoka นั่นก็คือ Sweets Forest นั่นเอง

วิธีการเดินทาง ตั้งต้นจากสถานี Shibuya นั่งรถไฟสาย Tokyu Toyoko Minatomirai (สายที่มุ่งหนาไปโยโกฮาม่า) ใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็เดินทางมาถึงสถานี Jiyugaoka แล้ว (ค่าโดยสาร 160 เยน) หลังจากนั้นให้เดินออกจากสถานี ใช้ทางออก South มุ่งหน้าไปทาง Jiyu Dori 自由通り เดินไปจนสุดทางจะเจอป้ายบอกทางใหญ่ๆบนยอดตึก ให้เดินเลี้ยวไปตามป้าย Sweets forest จะตั้งอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร โดยทางเข้าจะมีซุ้มประตูตั้งอยู่ให้เป็นจุดสังเกตุได้


ช่วงที่ไปมาตรงกับช่วง Halloween พอดี ก็จะมีขนมมากหน้าหลายตา ทั้งตกแต่งเป็นธีมฮัลโลวีน และใช้ฟักทองเป็นส่วนผสมหลัก และในช่วงปลายปี จะเปลี่ยนเป็นธีม Sweets Christmas ครับ ใครที่จะเดินทางไปช่วงเดือนธันวานี้ ก็จะได้ทานขนมเค้กแบบทำพิเศษสำหรับช่วงคริสมาสกันด้วย

ด้านในแบ่งออกเป็น 2 โซน Dream Forest และ Happy Forest มีทั้งหมด 8 ร้าน
เข้าสู่เว็บไซต์ >> SWEETS FOREST

ภาพบรรยากาศด้านใน แต่ละร้านมีของดีของเด็ดของตัวเอง และน่ากินน่าลองทุกอย่างเลย มีหลายร้านที่คนต้องเข้าคิว ลองเดินดูไปเรื่อยๆก่อนก็ได้ ค่อยชิมไปเรื่อยๆ ราคาไม่แพงมากส่วนใหญ่จะอยู่ประมาณ 400-800 เยน

อยากลอง Pancake ของร้านนี้จัง~
เมนูขนมหวานของฮ่องกง จะเป็นแบบเฉาก๊วย เจลลี่ผลไม้ พุดดิ้งเย็นๆ อะไรประมาณนี้

เจลลี่พีช กับ เจลลี่สับปะรด น่าอร่อยมากๆๆๆๆๆ

เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00~20.00

เดินเลือกอยู่นาน สุดท้ายก็มาหยุดอยู่ที่ร้านนี้ natu marche เค้กหลากสีสัน เห็นแล้วอยากจะสั่งเหมาตู้ ให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไปเลย~

แต่แล้วก็ต้องหยุดให้กับ Strawberry Cake ชิ้นนี้ ที่หน้าตาดูเรียบๆแต่อร่อยล้ำ (ติดที่วันนี้สตรอเบอร์รี่เปรี้ยวไปหน่อย)

สำหรับคนชอบเมนูกล้วยๆต้องลอง Choco Banana tart ที่เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ และอร่อยอีกด้วย


<<แนะนำ>> ตั๋ว Triangle Pass Ticket ฟรีพาสของรถไฟสาย Tokyu นักท่องเที่ยว สามารถใช้ได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ภายในวันนั้นๆ สำหรับเดินทาง ในพื้นที่สามเหลี่ยม ที่ด้วยรถไฟ Tokyu ทั้ง 3 สาย คือ สาย Toyoko (จาก Shibuya-Jiyugaoka) / สาย Den-en-toshi (จาก Shibuya-Futako Tamagawa) และ สาย Oimachi (จาก Jiyugaoka-Futako Tamagawa) ในราคาเพียง 400 เยนเท่านั้น อ่านรายละเอียด >> ที่นี่ <<


Hanami at Jiyugaoka ~ 自由ヶ丘の花見 ~

อีกหนึ่งจุดชมซากุระในวันสบายๆที่ Jiyugaoka ย่านช้อปปิ้งน่ารักๆของคนโตเกียว นั่งรถไฟจาก Shibuya มาไม่ไกล ก็สามารถเพลิดเพลินกับถนนทั้งสายที่ปลูกต้นซากุระเรียงราย มีม้านั่งให้นั่งพักผ่อนชื่นชมกับกลิ่นหอมของซากุระได้ตลอดทั้งวัน ใครที่วางแผนเที่ยวในโตเกียวอย่าง Daikanyama, Naka-Meguro ลองเพิ่มสถานที่แห่งนี้เข้าไปในแผนการเดินทางของคุณด้วยสิครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ♥

JapanJiyugaokaSweets forestTokyoขนมหวานจิยูกาโอกะเค้กเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวโตเกียวโตเกียว