บุกขุมทรัพย์ Gudetama ที่ TBS Store @ Tokyo Station

เพื่อนๆรู้จัก Gudetama มั้ยครับ คาแรคเตอร์ที่ขี้เกียจที่สุดของ sanrio แต่ก็น่ารักสุดๆเหมือนกัน คำว่า Gude อ่านว่า กุเดะ เป็นคำไว้เรียกคนประเภทที่เฉื่อยชา ดูไม่ค่อยมีพลังจะทำอะไร ส่วนคำว่า Tama มาจากคำว่า Tamago ที่แปลว่าไข่ครับ

ตอนนี้ที่ญี่ปุ่น เจ้าไข่แดง กุเดะทะมะ กำลังป๊อบมาก มีสินค้าออกมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ คงเพราะถูกใจใครหลายคนที่ ก็มีอารมณ์ขี้เกียจ เอื่อยๆ อยากนอนเฉยๆ ไม่อยากทำอะไร และเฝ้ารอแต่วันเสาร์-อาทิตย์ ทุกๆเช้าก็จะนอนร้อง บ่นเอื่อยๆว่า โอฮะโยะโกะไซมะเซ็น (ไม่สวัสดีตอนเช้า) แล้วเอาเบคอนมาห่มเป็นผ้าห่มด้วยละครับ 😀

ใครสนใจอยากติดตามกุเดะทะมะ เค้ามี twitter เป็นของตัวเองด้วย ตามไป follow ที่ @gudetama_sanrio หรือจะไปกดไลค์แฟนเพจได้ที่นี่ >> Gudetama

แล้วถ้าอยากหาซื้อของที่ระลึกเป็นลายเจ้ากุเดะทะมะล่ะ จะไปหาที่ไหน จริงๆแล้ว สินค้าของกุเดะทะมะ มีขายตามร้านกิฟท์ช็อปทั่วไป หาได้ง่ายครับ แต่ถ้าไม่จุใจ แบบว่า อยากมาถึงแล้วเหมาทุกอย่างที่เป็นของกุเดะทะมะ แนะนำว่าต้องมาที่นี่เลยครับ TBS Store ที่ Charater Street ในสถานีโตเกียว ที่ขายของของเจ้ากุเดะทะมะ เกือบจะทั้งร้านเลยละครับ

วิธีการเดินทาง ขึ้นรถไฟมาลงที่สถานี Tokyo เดินมาทางออก Yaesu ใกล้กับทางไปห้าง Daimaru ที่ชั้นใต้ดินจะพบกับ Tokyo Eki Ichibancho มีร้านค้าเรียงรายกันมากมาย และหนึ่งในนั้นเป็นโซน Character Street ที่รวบรวมสินค้าคาแรคเตอร์ที่โด่งดังทั้งหลายมารวมกันไว้ที่นี่ที่เดียว ให้เดินเข้าไปล็อกตรงกลาง แล้วมองหาร้านส้มๆเหลืองๆ TBS Store ร้านนี้ครับ

ด้านหน้าร้าน เห็นแล้วตื่นตาตื่นใจมาก

ดิสเพลย์ที่เห็นครั้งแรก ตรงด้านหน้าทางเข้า จนทำให้ต้องรีบวิ่งตามหาร้านให้เจอให้ได้

ตุ๊กตานุ่มๆน่าบีบเล่นจังเลย (ตัวใหญ่เค้าบอกว่าไม่ให้จับนะครับ มีไว้โชว์)

ตุ๊กตานายสถานีกุเดะทะมะ มีขายเฉพาะที่สถานีโตเกียวเท่านั้น น่ารักมากๆ

มากันแบบเป็นเซ็ทเลย

สินค้ามากมายละลานตา ตั้งแต่กระเป๋าใส่มือถือ ยัน ไม้แคะหู

เป็นขนมของทานเล่นก็มีนะ

อุปกรณ์ ถ้วย จาน ชาม และ เครื่องใช้อื่นๆ ทำออกมาเยอะขนาดนี้ เชื่อแล้วล่ะว่าฮิตขนาดไหน

และคอลเลคชั่นพิเศษ ฟีทเจอริ่งกับ โตเกียวสกายทรี ^^

และปิดท้ายกับมุมกิฟท์ชอบเล็กๆ ที่สนามบินนาริตะครับ

Character StreetGudetama​Japan for kidsSanrioTokyoTokyo Stationกุเดะทะมะซานริโอสถานีโตเกียวเที่ยวโตเกียว​โตเกียว