รีวิวที่พัก: Tokyo ~ GRIDS Akihabara ราคาประหยัด เดินทางสะดวกจากสนามบิน

ทริปล่าสุดที่ได้เดินทางไปโตเกียว ได้มีโอกาสไปพักที่ GRIDS Akihabara ที่เป็นทั้ง Hotel และ Hostel ในที่เดียวกัน เดินทางมาได้ง่ายจากสนามบินฮาเนดะ และเชื่อมต่อกับสถานีหลักอย่าง Akihabara และ Asakusabashi ทำให้การเดินทางเที่ยวทั่วโตเกียวนั้นสะดวกมาก อีกทั้งสภาพแวดล้อมที่สงบเงียบ เป็นย่านบ้านพักของชาวโตเกียว จึงไม่ทำให้พลุกพล่าน วุ่นวายจนเกินไป เป็นอีกหนึ่งที่พักดีๆที่มาแนะนำกันในครั้งนี้ครับ

ดูที่พักทั้งหมดในเครือ >> แนะนำ 4 โฮสเทล เครือ UDS เปิดใหม่ในโตเกียว ดีไซน์เท่ พักสบาย ราคาประหยัด!

ด้วยคอนเซปเดียว “The Traveler Hub” ชื่อ “GRIDS” มีที่มาจากวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้โฮสเทลแห่งนี้เป็นทั้งที่พัก ที่สังสรรค์ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างนักท่องเที่ยวทั่วโลกและนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเองอีกด้วย ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นแบบเรียบง่าย ได้รับแรงบันดาลใจการตกแต่งจาก “Railway Terminal” หรือสถานีรถไฟ ตั้งอยู่ในย่านที่คับคั่งอย่างย่านอาคิฮาบาระ ทำให้โฮสเทลแห่งนี้ดูมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น

ห้องพักของที่ GRIDS HOSTEL + HOTEL AKIHABARA  แบ่งเป็น 7 แบบด้วยกัน คือ

  • Private “POD” Beds เริ่มต้น 2,300 เยน
  • Dormitory เริ่มต้น 3,300 เยน
  • Private Single Room  เริ่มต้น 3,500 เยน
  • Private Double Room เริ่มต้น 3,600 เยนต่อคน พักได้ 2 คน
  • Family Room เริ่มต้น 3,600 เยนต่อคน พักได้ 4 คน
  • Premium Room เริ่มต้น 4,500 เยนต่อคน พักได้ 4 คน
  • Japanese Room เริ่มต้น 5,000 เยนต่อคน พักได้ 4 คน

>> จองที่นี่ <<

วิธีการเดินทาง จากสนามบินฮาเนดะ สถานี Haneda Airport International Terminal ขึ้นรถไฟสาย Toei Asakusa ลงที่สถานี Asakusabashi ใช้เวลา 34 นาที

  • 6 นาทีเดิน จากสถานี Akihabara (รถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย Hibiya)
  • 9 นาทีเดิน จากสถานี Akihabara (รถไฟ JR และ Tsukuba Express)
  • 8 นาทีเดิน จากสถานี Asakusabashi (รถไฟใต้ดิน Toei สาย Asakusa)

บริเวณล๊อบบี้ นั่งพักระหว่างรอเช็คอิน ถ้ามาถึงก่อนเวลา สามารถฝากกระเป๋าไว้ได้

มี Cafe Bar และ เลาจน์เล็กๆให้บริการขนม และ เครื่องดื่ม

คู่มือเที่ยวโตเกียวและเมืองรอบๆเพียบ

เป็นสไตล์ของที่พักในเครือจะมีบอร์ดให้นักท่องเที่ยวได้ฝากข้อความไว้ได้

ในตึกมีทั้งหมด 7 ชั้น แบ่งประเภทห้อง ตามแต่ละชั้น

ที่พักในครั้งนี้เป้นห้องแบบ POD อยู่ที่ชั้น 3

Private “POD” Beds ได้รับแรงบันดาลใจการดีไซน์มาจากตู้นอนในรถไฟ ลักษณะคล้ายกับโรงแรมแบบแคปซูลแต่ด้วยเตียงนอนที่มีพื้นที่กว้างถึง 1.72 เมตรทำให้ผู้เข้าพักไม่รู้สึกอึดอัด กั้นด้วยฉากและผ้าม่านเป็นสัดส่วน แชร์ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นในห้องอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ชุดนอน แปรงสีฟัน ผ้าเช็ดตัว และตู้เก็บของนิรภัยส่วนตัว ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2,300 เยนต่อคน สำหรับห้องพักของผู้หญิงโดยเฉพาะจะอยู่ที่ชั้น 5

ห้องพักแบบส่วนตัว จะมีหลังคาสูง สามารถเก็บของไว้ในพื้นที่ของตัวเองได้เลย

มีล็อกเกอร์และห้องน้ำรวม

Dormitory เหมาะสำหรับผู้เข้าพักที่มากันเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวโดยไม่ต้องไปนอนรวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ภายในมีเตียงสองชั้นสองเตียง โดยมีห้องน้ำส่วนตัว อ่างล้างหน้าและโซฟาภายในห้อง แต่ต้องแชร์ห้องอาบน้ำกับส่วนกลาง เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นในห้องอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ชุดนอน แปรงสีฟัน ผ้าเช็ดตัว และตู้เก็บของนิรภัยส่วนตัว ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 3,300 เยนต่อคน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากัน 4 คน

 

ห้องน้ำและห้องอาบน้ำในพื้นที่ส่วนกลาง

Japanese Room ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น ดีไซน์โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเรียวกัง ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับความรู้สึกแบบญี่ปุ่นแท้ๆกับการนอนกับฟูกฟุตองบนพื้นเสื่อทาทามิ โดยมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำส่วนตัวภายในห้อง เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นในห้องอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ชุดนอน แปรงสีฟัน ผ้าเช็ดตัว โทรทัศน์ ตู้เย็น สามารถเข้าพักได้ 4 ท่าน เหมาะสำหรับผู้เข้าพักที่มากันเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5,000 เยนต่อคน

Common Space มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ชั้น 5 จะมีห้อง powder room สำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ห้องซักรีดที่เปิดตลอด 24 ชม.ห้อง common room และห้องครัวขนาดย่อมๆและตู้เย็นและตู้จำหน่ายเครื่องดื่มที่ชั้น 7 สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการอุ่นอาหารทานก็สามารถทำได้

ที่อยู่: 2-8-16 Higashi Kanda,Chiyoda-ku, Tokyo
เว็บไซต์: GRIDS AKIHABARA

AkibaAkihabaraGRIDSHostelHotelPODTokyoที่พักในญีปุ่นที่พักในโตเกียวอากิฮาบาระโตเกียวโฮสเทล