ตะลุยโตเกียว เที่ยวย่านฮิป 3 วัน ด้วยรถไฟ ตอน 1: Ebisu-Daikanyama

ทุกครั้งที่เอ่ยถึง “โตเกียว” สำหรับคนที่ไปบ่อยแล้ว อาจจะคุ้นเคยกับย่านเดิมๆ เริ่มอยากจะเปลี่ยนไปหามุมอื่นๆบ้าง เพราะในโตเกียวไม่ได้มีเพียง วัดอาซากุสะ ห้าแยกชิบุยะ ย่านแสงสีที่ชินจุกุ แต่ยังมีย่านน่ารักน่าเดินอีกมาก ที่รอให้ไปสัมผัส ซึ่งในรีวิวนี้จะพาไปเที่ยวโตเกียวในมุมสุดฮิป ให้เพื่อนๆได้อยากออกเดินทางไปโตเกียวกันอีก

รอบนี้เดินทางไปโตเกียวด้วยสายการบิน Scoot ของสิงคโปร์ ที่ทำการบินโดยใช้เครื่องบินแบบ Boeing 787-8 Dreamliner จากสนามบินชางฮี ประเทศสิงคโปร์ มารับผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมือง แล้วบินตรงสู่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น สามารถอ่านรีวิวได้ที่นี่ >> บินสบาย นั่งดรีมไลเนอร์ ไปโตเกียว กับ Scoot จากดอนเมืองสู่นาริตะ

ติดตามอ่านอีก 2 ตอน ได้จากลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

ตอน 2 : Nippori-Yanaka-Nezu
ตอน 3: Kichijoji-Shimokitazawa

หลังจากเราเดินทางมาถึงสนามบินนาริตะเป็นที่เรียบร้อย ก็เตรียมตัวเดินทางเข้าสู่โตเกียว โดยวันนี้เราเดินทางด้วยรถไฟ Keisei Skyliner พร้อมกับซื้อบัตรเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Tokyo Subway Ticket แบบ 72 ชม. ราคาเพียงแค่ 5400 เยน (รวมค่ารถไฟเที่ยวกลับ)

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับตั๋วที่นี่ >> เที่ยวโตเกียวจากสนามบินนาริตะ ด้วยตั๋วชุดพิเศษ Keisei Skyliner & Tokyo Subway Ticket ราคาสุดประหยัด

การเดินทางจากสนามบินนาริตะ วิ่งตรงมาสุดสาย ถึงสถานี Keisei Ueno ใช้เวลาเพียงแค่ 41 นาที จากนั้นเราก็เอาสัมภาระไปฝากที่โรงแรมก่อน เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน แล้วออกไปตะลุยโตเกียวกันเลย ซึ่งวันนี้จะเริ่มต้นที่ย่าน Ebisu และ Daikanyama กันครับ

ย่านเอบิสุ (Ebisu) เป็นอีกหนึ่งย่านน่ารักในโตเกียว ที่คนญี่ปุ่นมักจะพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจในช่วงกลางวัน พอตกดึกก็จะเป็นช่วงเวลาของหนุ่มสาวออกมานั่งดื่มตามบาร์และภัตตาคาร ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ยิ่งถ้าใครชอบดื่มเบียร์จะต้องชอบเป็นพิเศษ และย่านนี้จะมีชื่อเสียงในช่วงปลายปีที่จะมีจัดงานประดับไฟ illumination อย่างสวยงามอีกด้วย

การเดินทาง นั่งรถไฟสาย Hibiya Line (สายสีเทา) มาลงที่สถานี Ebisu (H02) จากนั้นเดินไปทางซ้ายมือของสถานี JR เดินไปเรื่อยๆ ตามทางประมาน 5-7 นาที จะพบกับ Ebisu Garden Place ลักษณะเป็นตึกที่ก่อด้วยอิฐสีแดงสไตล์ตะวันตก ด้านในของตึกจะเป็นร้านอาหาร สวนสาธารณะ เบียร์การ์เด้นส์ พิพิธภัณฑ์เบียร์ Yebisu ห้าง Mitsukoshi และสถานที่สำหรับให้เด็กๆและครอบครัวมาพักผ่อนทำกิจกรรมร่วมกัน

บริเวณลานกว้างที่มักจะมีกิจกรรมมาให้ชาวโตเกียวได้ร่วมสนุกกันอยู่เสมอ

เดินเลี้ยวซ้ายเข้ามาด้านในห้าง Mitsukoshi จะพบกับ พิพิธภัณฑ์เบียร์ Yebisu ด้านในจะมีห้องจัดแสดงที่จะบอกเล่าประวัติความเป็นมา Bar & Restaurant ให้ลองชิมเบียร์รสชาติต่างๆ รวมถึงพื้นที่ขายของที่ระลึก ที่สำคัญเข้าชมฟรีครับ

ด้านหน้าทางเข้าพิพิธภัณฑ์เบียร์ Yebisu

ภายในห้องจัดแสดงประวัติความเป็นมาของเบียร์ Yebisu

จากนั้นเราจะพาไปเที่ยวกันต่อที่ย่าน ไดคังยะมะ (Daikanyama) หากวันไหนรู้สึกอยากเดินหนีความวุ่นวายในโตเกียว ที่นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับวันพักผ่อนที่แสนจะชิลล์มากๆ เป็นอีกหนึ่งย่านยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นโ ดยเฉพาะวัยรุ่น ที่มักจะมาเดินเล่น ช้อปปิ้ง นั่งดื่มกาแฟ อีกทั้งที่ย่านนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านขายอุปกรณ์มือถือ และร้านขายงานแนวสร้างสรรค์มากมาย

วิธีการเดินทาง ตั้งต้นจากสถานี Naka-Meguro นั่งรถไฟสาย Tokyu Toyoko ไปลงที่สถานี Daikanyama (ในส่วนนี้ ต้องจ่ายเพิ่ม 130 เยน เื่องจากไม่รวมอยู่ใน Tokyo Subway Ticket) ก็จะมาถึงย่าน Daikanyama เมื่อมาถึงเดินออกทางด้านทิศเหนือ สามารถเดินเล่นไปได้เรื่อยๆจะพบกับร้านรวงต่างๆมากมาย

ร้านกระเป๋าน่ารัก ROOTOTE GALLERY

เดินขึ้นเนินมาเรื่อยๆจะพบกับตรอก LOG ROAD DAIKANYAMA ซึ่งในนี้จะตกแต่งเป็นสไตล์แบบโมเดิร์นโดยใช้ไม้ทั้งหมด ด้านในจะแบ่งเป็นโซนร้านอาหาร ร้านขายเสี้อผ้า ส่วนบาร์โอเพ่นแอร์ สามารถมานั่งพักผ่อนได้

นำรถมาแต่งเป็นร้านขายไอศกรีมได้เก๋ไก๋สุดๆ

MR. FRIENDLY CAFE คาเฟ่สุดชิลล์จาก Mr.Friendly อ่านรีวิวได้ ที่นี่

ปิดท้ายวันนี้ด้วยภาพพาร์เฟต์น่ารักๆจาก Mr.Friendly

ตอนหน้าจะพาไปเดินเที่ยวที่ไหนกันต่อ รอติดตามได้เลยครับ 🙂

DaikanyamaDirect FlightEbisuFeaturedFlyScootKeiseiMr.friendlyNarita International AirportSkylinerTokyoTokyo MetroTokyo subway ticketสนามบินนาริตะสายการบินสกู๊ตเที่ยวโตเกียวเอบิสุไดคังยะมะ