Tokyo: ท่องโลกใต้น้ำที่ Maxell Aquapark Shinagawa ชมโชว์ปลาโลมา แสง สี สุดล้ำ

ในบรรดาพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขึ้นชื่อมากมายของประเทศญี่ปุ่น “แม็กเซลล์ อะควาพาร์ก ชินางาวะ” นั้น ถือเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีความโดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่ง ในเรื่องคอนเซ็ปต์ การนำเทคโนโลยี แสง สี เสียง สุดล้ำสมัย มาใช้ในการแสดงโชว์ และทำให้บรรยากาศภายใน มีความน่าตื่นตาตื่นใจ แตกต่างไปจากแห่งอื่น ๆ เป็นอย่างมาก

แม็กเซลล์ อะควาพาร์ก ชินางาวะ เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และสวนสนุกในร่ม ตั้งอยู่ ใกล้สถานีรถไฟ Shinagawa ในย่านชินางาวะ ใจกลางกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปจนถึง 22.00 น. กันเลยทีเดียว (เข้าได้ถึง 21.00 น.) ทำให้เราวางแผนมาเที่ยวที่นี่ได้อย่างยืดหยุ่น เพราะไม่ต้องกังวลกับเวลาปิดทำการในช่วงเย็นเหมือนกับสถานที่ทั่วไปนั่นเอง

ตามที่ได้บอกไปว่า จุดเด่นของที่นี่ คือ ความตระการตาของระบบ แสง สี เสียง ที่ปรากฏอยู่ในทุกกิจกรรมของ แม็กเซลล์ อะควาพาร์ก ชินางาวะ นอกจากนี้ ธีมการนำเสนอยังเปลี่ยนไปตามฤดูกาล และเทศกาลต่างๆ อีกด้วย

ช่วงที่เราไปนั้นทางอะควาพาร์กตกแต่งในธีม Flower Aquarium รังสรรค์โดยทีมงาน NAKED ซึ่งจะเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ปีละ 4 ครั้งตามฤดูกาล ซึ่งปัจจุบันจะเป็นธีมดอกไม้ไฟให้เข้ากับฤดูร้อนนั้นเอง ดูรายละเอียด >> ที่นี่

ภายในแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ได้แก่ ชั้น 1 F ประกอบไปด้วย โซนเครื่องเล่น (ไวกิ้ง กับ ม้าหมุน), โซนตู้ปลาที่มีหน้าจอเป็นระบบสัมผัส

คอรัล คาเฟ่ บาร์ พักสายตาชื่นชมปะการังและเหล่าฝูงปลาน้อย มีทั้งเครื่องดื่มและอาหารว่างให้บริการ และมีเมนูพิเศษประจำแต่ละซีซั่นอีกด้วย

เจลลี่ ฟิช รัมเบิ้ล ห้องชมแมงกะพรุน เป็นจุดที่พวกเราชอบมากที่สุดของชั้นนี้เลยครับ

ชั้น 2 F ประกอบไปด้วย อุโมงค์แก้วใต้น้ำ, โซนจัดแสดงสัตว์น้ำตามหมวดหมู่, โซนสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทางทะเล, โชว์สิงโตทะเล และเพนกวิน บริเวณระเบียงด้านนอกอาคาร

เดอะ สเตเดี้ยม (The Stadium) บริเวณสระน้ำหลักที่ใช้จัดแสดงโลมา ไฮไลท์สุดยอดของ แม็กเซลล์ อะควาพาร์ก ชินางาวะ เลยครับ ความพิเศษ คือการผสมผสานอันลงตัว ระหว่าง โชว์โลมา กับ แสง สี เสียง สุดอลังการ ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน รับรองได้ว่า ดีงามสุดๆ และหาชมจากที่อื่นไม่ได้อย่างแน่นอน

โชว์รอบกลางวัน กับ กลางคืน ไม่เหมือนกันด้วยนะ

ด้วยการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบาย และช่วงเวลาเปิดทำการ ที่ยาวนานครอบคลุมทั้งกลางวัน – กลางคืน จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ไปเที่ยวชมให้ได้สักครั้งหนึ่ง ใครที่มีแผนจะไปโตเกียว ก็อย่าลืมแวะไป แม็กเซลล์ อะควาพาร์ก ชินางาวะ กันนะครับ☺

ข้อมูลสถานที่ พิกัด
ที่อยู่: 4-10-30 Takanawa, Minato-ku, Tokyo 108-8611 (อยู่ด้านในโรงแรม Shinagawa Prince)
เวลาทำการ: 10.00 – 22.00 น. (อาจเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล)
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 2,200 เยน / เด็กประถม 1,200 เยน / อายุต่ำกว่า 4 ปี 700 เยน
การเดินทาง: ลงสถานี Shinagawa ทางออก Takanawa แล้วเดินต่อประมาณ 2 นาที
เว็บไซต์: http://www.aqua-park.jp/aqua/th/

Maxell Aqua Park ShinagawaNAKEDProjection MappingShinagawaTokyoพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอควาเรี่ยมเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวโตเกียว