เที่ยว Takayama-Hokuriku ฤดูใบไม้ร่วง ด้วย Tourist Pass สุดคุ้ม 5 วัน 5 จังหวัด

พาสสุดคุ้ม Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass ใช้เดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ นาโกยะ, พื้นที่แถบทาคายามะ และ ภูมิภาคโฮคุริคุ ทั้งหมด 5 วัน สามารถใช้ขึ้นรถไฟ JR ขบวนธรรมดาและรถไฟด่วนพิเศษ รวมถึง Hokuriku Shinkansen ในเส้นทางได้

ดูรายละเอียดพาส >> Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass

ครั้งนี้เราขอแนะนำแผนเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 5 วันเก็บครบ 5 จังหวัด เน้นเฉพาะสถานที่เที่ยวเด่นๆเท่านั้น ดูแผนการเดินทางข้างล่างแล้วเที่ยวตามได้เลย

  • วันที่ 1: [Fukui] Tree Picnic Adventure IKEDA
  • วันที่ 2: [Fukui] สวนโยโคคัง / [Ishikawa] ยามานากะอนเซ็น
  • วันที่ 3: [Ishikawa] หุบเขาคาคุเซ็นเค / ตลาดสดโอมิโจ / [Toyama] เมืองเอ็ตจูยาซึโอะ
  • วันที่ 4: [Toyama] วัดซุยริวจิ / หมู่บ้านโกคายามะ / [Gifu] หมู่บ้านชิราคาวะโก
  • วันที่ 5: [Gifu] เมืองฮิดะฟุรุคาวะ / ทัวร์ปั่นจักรยานฮิดะซาโตะยามะ / Seki Terrace /
    [Aichi] Nagoya JR Gate Tower Hotel

ทริปนี้จะเป็นการตั้งต้นเที่ยวจากฟุคุอิลงมา ดังนั้นหลังจากที่ทำการแลกพาสที่สถานี Nagoya เรียบร้อยแล้ว ให้ขึ้นรถไฟ JR ขบวน Shirasagi Limited Express ไปลงที่สถานี Fukui ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง (กรณีเริ่มต้นจากสถานี Shin-Osaka ขึ้นรถไฟ JR ขบวน Thunderbird Limited Express ลงที่สถานี Fukui ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)


ป่าแห่งการผจญภัย Tree Picnic Adventure IKEDA

Tree Picnic Adventure IKEDA ป่าแห่งการผจญภัยที่จะได้สัมผัสความสมบูรณ์ของธรรมชาติผ่านกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Mega Zipline ดื่มด่ำทิวทัศน์อันตระการตาขณะเล่นซิปไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีโซน Adventure Park ที่จะได้ออกกำลังกายกลางป่าด้วยการเล่นกีฬาผาดโผนที่มีให้เลือกหลายคอร์ส อาทิ Discovery course, Climbing course และยังมีคอร์สสำหรับเด็กๆด้วย รวมถึงโซน Outdoors ที่เหมาะกับการตั้งแคมป์ และ กิน BBQ

การเดินทาง: จากสถานี Fukui ขึ้นแท๊กซี่หรือเช่ารถ ใช้เวลา 45 นาที
เว็บไซต์


สวนโยโคคัง

สวนโยโคคัง (Yokokan Teien Garden) อดีตบ้านพักหลังที่สองของตระกูลมัตสึไดระ ตระกูลขุนนางแคว้นฟุคุอิ สวนแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในสวนที่เป็นตัวแทนของยุคกลางในสมัยเอโดะ  ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสวนที่สวยที่สุดโดยนิตยสารสวนชื่อดังของสหรัฐอเมริกา โดยมีจุดเด่นเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ตรงกลางสวน และมีสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นดั้งเดิมที่เรียกว่า Shoin-zukuri เราสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่เปลี่ยนไปเมื่อเดินเล่นไปรอบสวนแห่งนี้ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมคือฤดูใบไม้ร่วง

การเดินทาง: จากสถานี Fukui เดินผ่านที่ว่าการจังหวัดฟุคุอิ (ซากปราสาทฟุคุอิ) ใช้เวลา 15 นาที
เว็บไซต์


ยามานากะอนเซ็น

เขตน้ำพุร้อนยามานากะอนเซ็น (Yamanaka Onsen District) มีประวัติศาสตร์ยาวนาน 1,300 ปี มีถนนสายหลักที่ชื่อว่า ถนนยูเกะไคโด (Yuge-kaido street) เริ่มตั้งแต่ห้องอาบน้ำสาธารณะ Kiku-no-Yu รายล้อนไปด้วยสถานที่ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศย้อนยุค เป็นถนนการค้าที่เงียบสงบผสมผสานกับธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม มีแกลเลอรีจำหน่ายเครื่องเขินยามานากะและเครื่องปั้นดินเผาคุทานิยากิ รวมถึง คาเฟ่ ร้านอาหาร และร้านโคร็อกเกะแสนอร่อยให้ทานขณะเดินเล่น

การเดินทาง: จากสถานี Kagaonsen โดยสารรถ Kaga Onsen Bus ลงที่ป้าย Yamanaka Onsen Bus Terminal ใช้เวลา 30 นาที (หากค้างคืนจะมีบริการรถชัทเทิลบัสรับส่งระหว่างเรียวกัง)
เว็บไซต์


④ หุบเขาคาคุเซ็นเค

หุบเขาคาคุเซ็นเค (Kakusenkei Gorge) เลียบแม่น้ำไดโชจิเป็นระยะทางยาว 1.3 กม. ไม่ไกลจากตัวเมืองยามานากะอนเซ็น ทอดตัวผ่าน 3 สะพาน ซึ่งเป็นจุดที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี จากสะพานคุโรกิที่ใช้ไม้ฮิโนกิแบบดั้งเดิม ถึงสะพานคุโรทานิ สะพานหินทรงโค้งสุดคลาสสิค และสะพานอายะโทริ ที่เป็นรูปทรงตัว S มีสีไวน์แดง

ไม่ไกลกันเป็นที่ตั้งของคาเฟ่ริมน้ำ Kakusenkei Kawadoko ที่จะได้ใช้เวลาอย่างสุนทรีย์ในการชื่นชมความใสบริสุทธิ์ของสายน้ำและสีสันธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไปพร้อมกับขนมญี่ปุ่นที่รังสรรค์โดย Rokusaburo Michiba ไอรอนเชฟชาวญี่ปุ่นที่มีเมืองนี้เป็นบ้านเกิด (เฉพาะคาเฟ่เปิดให้บริการช่วงเม.ย.-ต.ค. ค่าบริการ 300 เยน)

การเดินทาง: จากสถานี Kagaonsen โดยสารรถ Kaga Onsen Bus ลงที่ป้าย Yamanaka Onsen Bus Terminal ใช้เวลา 30 นาที จากนั้นเดินต่ออีก 8 นาที
เว็บไซต์


จากนั้นโดยสาร รถไฟขบวนด่วนพิเศษ Thunderbird จากสถานี Kagaonsen ไปยังสถานี Kanazawa ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวน และหากใช้พาสสุดคุ้ม Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass จะสามารถจองที่นั่งบนรถไฟด่วนพิเศษได้สูงสุดถึง 4 ครั้ง >> ข้อมูลเพิ่มเติม


⑤ ตลาดสดโอมิโจ

ตลาดสดโอมิโจ (Omicho Ichiba) เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ที่สุดของคานาซาวะ มีประวัติศาสตร์นานกว่า 280 ปีนับตั้งแต่สมัยเอโดะ เป็น “ห้องครัวของชาวเมือง” มีร้านค้าประมาณ 170 ร้านเรียงรายตามตรอก เต็มไปด้วยอาหารทะเลสดจากทะเลญี่ปุ่นหลากหลายชนิด โดยเฉพาะ ปู กุ้ง และปลาหางเหลืองที่ถือว่าเป็นราชาแห่งปลา รวมถึงผักผลไม้ที่ปลูกในท้องถิ่น สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถมาเพลิดเพลินกับซูชิและไคเซ็นด้งสดใหม่ได้ที่นี่

การเดินทาง: จากสถานี Kanazawa เดินประมาณ 15 นาที
เว็บไซต์


เมืองเอ็ตจูยาซึโอะ

เมืองเอ็ตจูยาซึโอะ (Etchu-Yatsuo) เป็นเขตประวัติศาสตร์ในจังหวัดโทยามะ มีชื่อเสียงด้วยเอกลักษณ์ของถนนทอดผ่านใจกลางเมืองที่ปูด้วยก้อนหิน พร้อมทั้งแนวบ้านเรือนที่มีรูปลักษณ์เดียวกัน ชวนให้นึกถึงญี่ปุ่นในสมัยเอโดะ และในช่วงวันที่ 1-3 ของเดือนกันยายน จะมีการจัดงานเทศกาล Owara Kaze no Bon ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น จะได้พบกับประเพณีการร่ายรำที่สืบทอดกันมากว่า 300 ปี

การเดินทาง: จากสถานี Toyama โดยสารรถไฟขบวน Wide View Hida ลงสถานี Etchu-Yatsuo ใช้เวลา 18 นาที จากนั้นเดินประมาณครึ่งชั่วโมง (หรือโดยสารรถบัส 12 นาที)
เว็บไซต์


จากนั้นขึ้น Hokuriku Shinkansen จากสถานี Toyama ไปยังสถานี Shin-Takaoka ด้วย Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สะดวกสุดๆ >> ข้อมูลเพิ่มเติม


วัดซุยริวจิ

วัดซุยริวจิ (Zuiryuji) ตั้งอยู่ที่เมืองทาคาโอกะ จังหวัดโทยามะ สร้างขึ้นในสมัยเอโดะ เป็นวัดประจำตระกูลของ Toshinaga Maeda ผู้ก่อตั้งเมืองทาคาโอกะ อีกทั้งยังเป็นที่เก็บสมบัติของชาติ และอาคารบางส่วนยังถูกกำหนดให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติเมื่อปีค.ศ.1997

การเดินทาง: จากสถานี Shin-Takaoka เดินประมาณ 15 นาที
เว็บไซต์


หมู่บ้านโกคายามะ

โกะคายามะ (Gokayama) เป็นหมู่บ้านมรดกโลก ประกอบไปด้วย 2 หมู่บ้านย่อยคือ ไอโนะคุระ (Ainokura) และ สุกะนุมะ (Suganuma) ในสมัยเอโดะชาวเมืองโกคายามะมีหน้าที่สำคัญของอาณาจักรคะงะในฐานะที่เป็นฐานหลักของการผลิตดินประสิวสำหรับใช้เป็นวัตถุดิบของดินปืน มีบรรยากาศเงียบสงบ และมีบ้านทรงลาดเอียงคล้ายมือประกบกันเรียกว่าทรงกัซโชสึคุริ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะได้ชมสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีทั้งในหมู่บ้านและภูเขาที่โอบล้อม

การเดินทาง: จากสถานี Shin-Takaokaโดยสารรถ World Heritage Bus ลงป้าย Ainokuraguchi ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 3 นาที และขึ้นรถบัสต่อไปที่ป้าย Suganuma ใช้เวลาอีก 15 นาที
เว็บไซต์


⑨ หมู่บ้านชิราคาวะโก

ชิราคาวะโก (Shirakawago) หมู่บ้านโบราณที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก ด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงามแบบดั้งเดิมทำให้ชิราคาวะโกได้รับการขนานนามว่าเป็น “บ้านเกิดแห่งญี่ปุ่น” ที่ที่จะได้สัมผัสวัฒนธรรมและวิถีชีวิตในชนบทของญี่ปุ่นได้อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่กลางเดือนต.ค.เป็นต้นไป ต้นไม้ภายในหมู่บ้านจะเริ่มเปลี่ยนสีเป็นช่วงที่สวยงามที่สุด และยังมีการเปิดไฟประดับในฤดูใบไม้ร่วงช่วงต้นเดือนพ.ย.ด้วย

การเดินทาง: จากสถานี Takayama โดยสารรถ Express Bus ใช้เวลา 50 นาที
เว็บไซต์


เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดทาคายามะแล้ว ไม่ควรพลาดลิ้มรส เนื้อฮิดะ (Hidagyu) จากวัวที่ได้รับการเลี้ยงดูท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ บนผืนดินกว้างใหญ่ที่มีน้ำและอากาศบริสุทธิ์ และความแตกต่างของอุณหภูมิระหว่างกลางวันกลางคืน ทำให้เนื้อมีรสสัมผัสที่นุ่มละลายในปาก >> ข้อมูลเพิ่มเติม


⑩ เมืองฮิดะฟุรุคาวะ

ฮิดะฟุรุคาวะ (Hida Furukawa) เมืองเล็กๆไม่ไกลจากทาคายามะ ที่มีเสน่ห์ของทัศนียภาพความงดงามแบบดั้งเดิม โอบล้อมด้วยภูเขา มีแม่น้ำเซโตะไหลผ่านใจกลางเมือง โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ถนนชิราคาเบะโดโซ ความยาว 500 เมตรที่ทอดยาวไปตามแม่น้ำ และไม่ไกลกันจะพบกับถนนอิชิโนะมาจิ ที่เป็นที่ตั้งของโรงหมักสาเก ร้านค้า และร้านอาหาร

อีกทั้งยังเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเมืองที่มีน้ำใสที่สุด จนปลาคาร์พสามารถว่ายในท่อระบายน้ำได้เลย ในอดีตน้ำในเมืองนี้มีความสกปรกอย่างมาก แต่ด้วยจิตสำนึกและความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้าน ที่ช่วยกันรณรงค์ในเรื่องการรักษาความสะอาดของสิ่งแวดล้อม และได้เริ่มนำวิธีการปรับปรุงคุณภาพน้ำให้ใสบริสุทธิ์ถึงขนาดเลี้ยงปลาคาร์พได้สำเร็จและต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

การเดินทาง: จากสถานี Takayama โดยสารรถไฟ JR สาย Takayama ลงสถานี Hida Furukawa ใช้เวลา 16 นาที
เว็บไซต์


⑪ ทัวร์ปั่นจักรยานฮิดะซาโตะยามะ

ทัวร์ปั่นจักรยานฮิดะซาโตะยามะ (Hida Satoyama Cycling) ประสบการณ์ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสความงดงามของชานเมืองซาโตะยามะอย่างเนิบช้า นอกจากนั้นยังสามารถเยี่ยมชมหมู่บ้านฟาร์มที่เงียบสงบและบ้านโบราณ เพื่อเรียนรู้การดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวบ้าน

การเดินทาง: จากสถานี Hida Furukawa เดิน 7 นาที
เว็บไซต์


Seki Terrace

Seki Terrace หรือ เซกิโนะมาโดะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการในเดือนมี.ค.2564 ที่ผ่านมา เป็นแหล่งที่สามารถพบกับ 3 สิ่งที่สื่อถึงเสน่ห์ของเมืองเซกิ คือ (1) การผลิตมีดด้วยเทคนิคดั้งเดิมของภูมิภาคนี้ (2) พบกับอุตสาหกรรมแห่งวัฒนธรรม (3) เพลิดเพลินกับการสื่อสารระหว่างผู้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

การเดินทาง: จากสถานี Hamonokaiman-mae เดิน 5 นาที
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)


Nagoya JR Gate Tower Hotel

ในวันสุดท้ายของการเดินทาง แนะนำให้เข้าพักที่ Nagoya JR Gate Tower Hotel ที่เชื่อมต่อโดยตรงกับสถานี Nagoya เดินทางสะดวกสบายเพียง 5 นาทีไปยังทางเข้ารถไฟชินคันเซ็น >> เว็บไซต์โรงแรม

AichiChubuFeaturedFukuiGifuGokayamaHokurikuIshikawaJapanKanazawaNagoyashirakawagotakayamaTakayama - Hokuriku Area Tourist PassTakayama-HokurikutiewyeepoonToyamaชิราคาวาโกะทาคายามะพาสรถไฟเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นด้วยรถไฟเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม