เดินเที่ยว Takashimaya Shinjuku ห้างใหญ่ใจกลางชินจูกุ EP. 2 ศูนย์รวมร้านอาหารดัง

ไปเที่ยวโตเกียวทั้งที แน่นอนว่าร้านอาหารมีเต็มไปหมด ส่วนร้านไหนเด็ดร้านไหนดีก็คงจะเลือกยาก แต่ถ้าได้มาที่ Restarants Park ศูนย์รวมร้านอาหารดังของห้าง Takashimaya Shinjuku บนชั้น 12-14 แล้วล่ะก็ ที่นี่มีอาหารชั้นเลิศ ที่คัดสรรมาแล้ว แถมยังมีอาหารนานาชาติ ให้เลือกทานกันได้อย่างสบายใจ แถมราคาก็ไม่แรงเกินไปด้วยนะ

การเดินทาง: จากสถานี JR Shinjuku ใช้ทางออก New South Gate / Miraina Tower Gate เดิน 2 นาที

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม TAKASHIMAYA SHINJUKU

ถึงแล้ว เดินเข้ามาในห้าง กดลิฟต์ขึ้นมาที่ชั้น 14 เลย ร้านอาหารส่วนใหญ่ เปิดตามเวลาห้าง และปิดดึกถึง 4-5 ทุ่ม วันนี้เราเลือกทานกัน 2 ร้าน เป็นอาหารญี่ปุ่นทั้งคู่ รับประกันความอร่อย เป็นร้านทงคัตสึ Katsukura ที่ชั้น 14 และร้านโซบะ Komatsuan ที่ชั้น 13


Katsukura かつくら 

ร้านทงคัตสึ ชื่อดังจากเกียวโต ที่จะได้ลิ้มรสความอร่อยจาก “ทงคัตสึ สเปเชียลลิสต์” ป๊อบในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีสาขาในหลายเมือง ซึ่งหนึ่งในสาขาที่คนไปกันมากๆก็คือ บนห้าง Takashimaya สาขาชินจูกุ 

เมนูแนะนำของทางร้าน

เมนูภาษาอังกฤษ

วันนี้เราสั่งเป็นเมนูปนะนำของทางร้านเซ็ต Oebi and Kinkaton Hire Katsu (3,600 เยน) ที่มีทั้งเนื้อสันใสสุดนุ่มและกุ้งตัวยักษ์ ชุบเกล็ดขนมปังทอดในน้ำมันพืชสำหรับทอดที่เป็นเคล็ดลับความอร่อย 

รวมถึงซอสสูตรพิเศษเฉพาะตัวที่ทำให้รสชาติทงคัตสึของ Katsukura นั้นมีความพิเศษกว่าที่ไหนๆ ในเซ็ตเสิร์ฟพร้อมงาขาวคั่วที่ต้องบดประมาณครึ่งนึงให้พอมีกลิ่นหอม แล้วผสมกับซอสทงคัตสึสูตร Original ที่ผสมไวน์แดงเข้าไปเล็กน้อยเพื่อให้ซอสไม่หวานจัดเกินไป ได้รสเปรี้ยวแบบพอดี  

ส่วนน้ำสลัดเป็นน้ำสลัดส้มยูสุไม่ใส่น้ำมัน กินกับกระหล่ำปลีที่คัดเฉพาะส่วนที่อ่อนซอยแบบละเอียด

ผักดองเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติเค็มไม่เกินไป ทานเล่นได้เรื่อยๆ

ใส่ซอสทงคัตสึสูตรหวานผสมกับงาเรียบร้อย ในชุดจะเสิร์ฟพร้อม ซุปมิโสะที่ผสมมิโสะขาวและมิโสะแดงเข้าด้วยกัน

หลังจากได้ลองทานแล้ว เมนูนี้อร่อยมากๆ สมราคาทุกอย่าง ให้ 10/10 เลย


จากชั้น 14 เดินลงมาที่ชั้น 13 กันต่อ เพราะที่ชั้นนี้ก็มีร้านอาหารเพียบเหมือนกัน ชั้นนี้จะเป็นอาหารนานาชาติ มีทั้งญี่ปุ่น จีน สเปน อิตาเลียน เวียตนาม


Komatsuan 小松庵

ร้านโซบะสไตล์เอโดะเก่าแก่อายุร้อยปี เปิดทำการครั้งแรกที่คามาโกเมะ เมื่อปี 1923 และได้มาเปิดสาขาที่ Takashimaya Shinjuku แห่งนี้พร้อมกับห้าง Takashimaya Time Square ที่เปิดทำการเมื่อ 26 ปีก่อน จุดเด่นของร้านนี้ คือเส้นโซบะทำมือที่ทำจากแป้งสด ทำให้ได้รสชาติดั้งเดิมของโซบะ

  • ที่ตั้ง: ชั้น 13
  • เวลาทำการ: อา-พฤ 11.00-22.00 (L.O. 21.00) / ศ-ส 11.00-23.00 (L.O. 22.00)
  • เว็บไซต์

เวลากินโซบะ สิ่งสำคัญคือต้องเพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอม เนื้อสัมผัส และความนุ่มนวลของเส้นโซบะ เงื่อนไขสำหรับโซบะที่ดีคือ ต้องทำสดใหม่ วิธีการคือบดเมล็ดบัควีตด้วยหินโม่ แล้วทำให้เป็นแป้ง จากนั้นจึงทำให้เป็นเส้นโซบะ ภายในวันเดียว และเมื่อโซบะลวกจากหม้อเดือดๆแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องกินทันที เพราะกลิ่นและรสชาติของโซบะจะค่อยๆจางหายไป นอกจากนี้ต้องสูดเส้นด้วยเสียงซู้ดด เพราะนั่นแสดงให้รู้สึกว่า เราเพลิดเพลินไปกับรสชาติของโซบะที่อยู่ในปาก ว่ากันว่านี่คือการกินโซบะในสไตล์ “อิกิ”

วันนี้เราลองเมนู 牛フィレ肉の朴葉焼きとお蕎麦 เนื้อฟิเลย่างบนใบโฮบะ ราดซอสมิโซะเข้มข้น เนื้อนุ่มสุดๆ รับรองว่าถูกใจสายเนื้อแน่นอน

ภายในร้านเราจะได้ดื่มด่ำวิวของชินจูกุจากมุมสูง ที่จะสวยเป็นพิเศษในตอนกลางคืน พร้อมกับลิ้มลองโซบะเลิศรส

#PR

Japanese foodShinjukuSobaTakashimayaTakashimaya Department StoretiewyeepoonTokyoTonkatsuญี่ปุ่นทงคัตสึร้านอาหารญี่ปุ่นห้างโตเกียวอาหารญี่ปุ่นเดินห้างเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวห้างเที่ยวห้างโตเกียวโซบะโตเกียวタカシマヤ新宿高島屋