เดินเที่ยว Takashimaya Shinjuku ห้างใหญ่ใจกลางชินจูกุ EP. 1

ไปเที่ยวโตเกียว ทุกคนรู้ว่าที่นี่มีห้างเยอะมาก แต่จะมีไม่กี่ห้างที่รวมสินค้าไว้ได้ครบครัน และหนึ่งในนั้นคือ Takashimaya Shinjuku ห้างที่ครองใจทั้งชาวโตเกียวและนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาอย่างยาวนาน เรียกว่าอยากได้สินค้าแบรนด์ไหน ประเภทไหน มาห้างนี้ห้างเดียวรับรองได้ของครบ รวมไปถึงร้านอาหารที่เรียกว่าคัดสรรมาอย่างดี ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

ประวัติศาสตร์ของห้างทาคาชิมายะ เริ่มต้นมาตั้งแต่ปีค.ศ.1831 ในเมืองเกียวโต เปิดเป็นร้านเสื้อผ้ามือสอง และพัฒนาต่อยอดเป็นร้านกิโมโนที่ได้ให้การรับใช้ครอบครัวราชวงศ์ญี่ปุ่น ต่อมาในปีค.ศ. 1932 ได้เปิดเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในตัวเมืองโตเกียวและโอซาก้า ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยในยุคนั้น จึงทำให้ทาคาชิมายะขึ้นแท่นเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่นนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ศูนย์การค้าทาคาชิมายะ ชินจูกุ (Takashimaya Shinjuku) ตั้งอยู่ในอาคาร ทาคาชิมายะ ไทม์สแควร์ (Takashimaya Time Square) ติดกับสถานี Shinjuku ทางออกฝั่งใต้ เปิดให้บริการครั้งแรกในปีค.ศ.1996 หลังจากที่โครงการปรับปรุงสถานีรถไฟชินจูกุทางออกทิศใต้ซึ่งแล้วเสร็จในฤดูใบไม้ผลิ ค.ศ.2016  เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการกันมากขึ้น

  • เวลาทำการ: 10.30-19.30 น. (โซน Restaurants Park 11.00-23.00 น.)
  • การเดินทาง: จากสถานี JR Shinjuku ใช้ทางออก New South Gate / Miraina Tower Gate เดิน 2 นาที

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม TAKASHIMAYA SHINJUKU

ทางเข้าห้างบริเวณชั้น 1 เชื่อมต่อกับสถานีชินจูกุ

เข้ามาก็จะเจอน้องโรสจัง (Rose chan) ที่เป็นมาสคอตประจำห้าง รอต้อนรับอยู่ น้องจะใส่ชุดต่างกันไปในแต่ละสาขาด้วยนะ

สอบถามตำแหน่งร้านค้า ร้านอาหาร ที่ต้องการได้ที่เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะมีจนท.ที่สื่อสารภาษาอังกฤษคอยบริการด้วย

ทางเข้าห้าง จากชั้น 2 เชื่อมต่อจากทางออก New South Gate / Miraina Tower Gate ของสถานีชินจูกุ

ทาคาชิมายะ ชินจูกุ เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่มากถึง 53,000 ตร.ม. ให้ได้เดินช๊อปกันทั้งหมด 15 ชั้น (รวมชั้นใต้ดิน) เป็นศูนย์รวมแบรนด์เนมชั้นนำ มากถึง 140 แบรนด์ ครบครันทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางค์,​ เสื้อผ้าสุภาพสตรี-สุภาพบุรุษ, กระเป๋า, รองเท้า, แอคเซสซอรี่, นาฬิกา, จิวเวลรี่, สินค้าเด็ก และ ร้านอาหาร

คอนเซ็ปต์การจัดร้านคือ จะแบ่งเป็นฝั่งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ในชั้นเดียวกันทุกชั้น เพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาเป็นครอบครัว คุณพ่อและคุณแม่ สามารถเดินชมสินค้าได้ในชั้นเดียวกัน และนอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ซ่อนตัวอยู่ในแต่ละชั้น เพื่อให้สามารถใช้บริการระหว่างรออีกฝ่ายเดินช๊อป นั่งจะแวะพักก็ได้ อย่างสะดวกสบาย

  • ชั้น 1 เครื่องสำอางค์และเป็นที่ตั้งของร้าน LOUIS VUITTON, BALENCIAGA, ROLEX
  • ชั้น 2-3 แบรนด์ไฮเอนด์ อาทิ HERMES, CHANEL, GUCCI, CELINE 
  • ชั้น 4 แอคเซสซอรี่, นาฬิกา, จิวเวลรี่
  • ชั้น 5-8 เสื้อผ้าสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี 
  • ชั้น 8-9 สินค้ากีฬา, สินค้ากิจกรรมกลางแจ้ง, อุปกรณ์ตีกอล์ฟ รวมถึงสินค้าสำหรับทารกและเด็ก
  • ชั้น 10 โซน Living & Interior ของแต่งบ้าน, ของใช้ในบ้าน, เครื่องครัว
  • ชั้น 11 ร้านขายแว่นตา, กิโมโน, พื้นที่จัดอีเวนต์, เคาน์เตอร์สินค้าปลอดภาษี 
  • ชั้น 12-14 Restaurants Park ศูนย์รวมร้านอาหาร
    อ่านรีวิวได้ที่นี่ >> เดินเที่ยว Takashimaya Shinjuku ห้างใหญ่ใจกลางชินจูกุ EP. 2 ศูนย์รวมร้านอาหารดัง
  • ชั้น B1 ซูเปอร์มาร์เก็ต, ศุนย์รวมขนมหวานและขนมญี่ปุ่นดั้งเดิม, คาเฟ่
    อ่านรีวิวได้ที่นี่ >> เดินเที่ยว Takashimaya Shinjuku ห้างใหญ่ใจกลางชินจูกุ EP. 3 ขนมหวานพรีเมียม

ทางฝั่งอาคารหลัก ชั้น 2 – 8 เป็นพื้นที่ของร้าน Hands Shinjuku และทางฝั่งอาคารทิศใต้ ชั้น 1-5 เป็นที่ตั้งของร้าน NITORI ที่ขายของแต่งบ้าน และชั้น 6 เป็นร้านหนังสือ Kinokuniya

ดาวโหลด TAKASHIMAYA SHINJUKU FLOOR GUIDE


TAKASHIMAYA SHOPPER’S CARD HELLO KITTY

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพียงแสดงพาสปอร์ตที่จุดให้บริการ รวมถึงเคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ จะได้รับบัตรส่วนลด 5% สำหรับทุกการใช้จ่าย 3,000 เยนขึ้นไปต่อบิล (ไม่รวมภาษี) แต่บางแบรนด์ในกลุ่มนาฬิกา, จิวเวลรี่, และลักชูรี่แบรนด์ จะไม่ได้เข้าร่วมสิทธิ์ส่วนลดนี้ TAKASHIMAYA SHOPPER’S CARD จะเป็นลาย Hello Kitty สวมชุดกิโมโน ที่มีพื้นหลังเป็นลวดลายแตกต่างกันไปตามแต่ละสาขา สำหรับสาขาชินจูกุ จะเป็นวิวเมืองโตเกียว ใจกลางชินจูกุ และฟูจิซัง


TAX REFUND 

หลังจากช๊อปปิ้งเสร็จ สามารถรวมใบเสร็จที่มียอดใช้จ่าย 5,500 เยนขึ้นไป (รวมภาษี) และไปทำเรื่องขอคืนภาษีได้ที่เคาน์เตอร์ยกเว้นภาษีบนชั้น 11 เอกสารที่ต้องใช้คือ พาสปอร์ต, ใบเสร็จ, สินค้า และบัตรเครดิตที่ใช้ ที่นี่มีทั้งเคาน์เตอร์พนักงาน และเครื่องอัตโนมัติ การทำงานของเครื่องขอคืนภาษีอัตโนมัติเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน มีเมนูภาษาไทยด้วย เพียงสแกนพาสปอร์ต และทำตามขั้นตอนต่อไป ใช้เวลาไม่นานก็เรียบร้อย (มีพนักงานคอยให้คำแนะนำอยู่)


ชั้น 1 เครื่องสำอางค์ รวมแบรนด์ดังทั้งของญี่ปุ่น และจากทั่วโลก จัดโซนให้เดินง่าย มีจนท.คอยให้คำแนะนำ และ สาธิตผลิตภัณฑ์อย่างใกล้ชิด

มุมนี้เป็นมุมสำหรับ เครื่องสำอางค์ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลัก อ่อนโยนต่อผิวพรรณ

ถ้าหากใครหาแบรนด์ไหนไม่เจอ หรือไม่รู้ว่าจะเลือกใช้แบรนด์ไหนดี สามารถสอบถามขอคำแนะนำได้ที่ Cosmetic Counter


ชั้น 2-3 แบรนด์ไฮเอนด์ อาทิ HERMES, CHANEL, GUCCI, CELINE 

ในทุกๆชั้นจะมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ซ่อนตัวอยู่ระหว่างร้านค้าต่างๆ เอาไว้สำหรับใช้บริการระหว่างรออีกฝ่ายเดินช๊อป หรือจะนั่งแวะพักก็ได้ อย่างสะดวกสบาย


ชั้น 4

ความพิเศษของห้างทาคาชิมายะคือ ทุกชั้นจะมีแบรนด์ที่ทางห้างคัดเลือกมา และหาซื้อได้แค่ที่นี่ที่เดียว ร้านจะตั้งอยู่ตรงทางเข้าของแต่ละชั้น บริเวณตรงกลางด้านหน้าเลย ถ้าใครกำลังมองหาเสื้อผ้าในสไตล์ยูนีคไม่เหมือนใคร แวะมาชมกันได้

ที่ชั้น 4 จะมีโซน แอคเซสซอรี่, นาฬิกา, จิวเวลรี่ ด้วย


ชั้น 5 


ชั้น 6

ชั้นนี้เหมาะสำหรับสาวพลัสไซส์ ที่นี่มีการจัดแบ่งโซน และแบรนด์ตามไซส์เสื้อผ้าที่มีจำหน่าย โดยด้านหน้าร้านจะมีป้าย Size Variation ระบุว่า มีไซส์อะไรบ้าง แค่มองจากป้ายก็รู้แล้ว เรียกว่าเอาใจใส่ลูกค้าสุดๆ เพราะถ้าเป็นเราก็คงไม่อยากเดินเข้าไปถามทุกร้านว่ามีไซส์เรารึเปล่า


ชั้น 7


ชั้น 8

ร้านอาหารสำหรับสายรักสุขภาพ Kouji & Ko ที่ชั้น 8


ชั้น 9 สินค้ากีฬา, สินค้ากิจกรรมกลางแจ้ง, อุปกรณ์ตีกอล์ฟ รวมถึงสินค้าสำหรับทารกและเด็ก


ชั้น 10 โซน Living & Interior ของแต่งบ้าน, ของใช้ในบ้าน, เครื่องครัว


ชั้น 11 ร้านกิโมโน ที่เป็นจุดเริ่มต้นของทาคาชิมายะ ก็ยังเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมี ร้านขายแว่นตา, พื้นที่จัดอีเวนต์ และ เคาน์เตอร์สินค้าปลอดภาษี 


ศาลเจ้าคุมาทากะ (Kumataka Shrine 熊鷹社)

ศาลเจ้าขนาดเล็ก ตั้งยู่บนลานดาดฟ้าชั้น 13 โดยศาลเจ้าสาขาหลักตั้งอยู่บนภูเขาอินาริ ในเกียวโต และเป็นศาลเจ้าในเครือของศาลเจ้าฟูชิมิอินาริไทชะในเกียวโต เทพเจ้าที่ประดิษฐานคือ Kumakata no Okami ว่ากันว่าท่านจะมอบพรด้านความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการค้าและการงาน เปิดให้คนทั่วไปเข้าไปสักการะขอพรได้

#PR

brand nameFeaturedShinjuku stationTakashimayaTakashimaya Department StoreTax RefundtiewyeepoonTokyoญี่ปุ่นสถานีชินจูกุห้างโตเกียวเดินห้างเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวห้างเที่ยวห้างโตเกียวแบรนด์เนมโตเกียวタカシマヤ新宿高島屋