Saitama: ตามไปชม Starbucks ย้อนยุคที่เมืองคาวาโกเอะ

ตามไปชม Starbucks ย้อนยุคที่เมืองคาวาโกเอะ ตามรอยสาขารุ่นพี่ที่ เกียวโต ตั้งอยู่บนถนนสายการค้าโบราณ ไม่ไกลจากสัญลักษณ์ประจำเมืองอย่างหอคอยระฆัง Toki no Kane

คาวาโกเอะ (Kawagoe) ตั้งอยู่ในจังหวัดไซตะมะ บ้านใกล้เรือนเคียงกับกรุงโตเกียว ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงชั่วโมง โดยในเขตเมืองเก่าเรียกว่า โคเอโดะ (Koedo) หรือ ลิตเติ้ลเอโดะ (Little Edo) ย่านการค้าสมัยโบราณ ที่เรียงรายสองข้างทางด้วยโกดังที่ใช้เก็บรักษาข้าว ปัจุบันได้กลายเป็นร้านค้าต่างๆแต่ยังคงอนุรักษ์ให้มีเสน่ห์แบบดั้งเดิม ซึ่งในย่านนี้มีสัญลักษณ์ที่สำคัญคือ หอระฆังบอกเวลา โทคิโนะคะเนะ (Toki no kane) อ่านรีวิวเที่ยวได้ที่นี่ >> Kawagoe

สตาร์บัคส์ สาขา คาวาโกเอะ ถนนคาเน็ทสึคิ (Kanetsuki street) ตั้งอยู่ติดกับหอระฆัง ซึ่งจะได้จิบกาแฟหอมกรุ่น ไปพร้อมกับเสียงบอกเวลาแสนคลาสสิค ดีไซน์ด้านนอกออกแบบโดยใช้วัสดุท้องถิ่นจากจังหวัดไซตะมะ และตกแต่งให้กลมกลืนกับบรรยากาศย้อนยุคไปในมัยเอโดะ

การเดินทาง
– ตั้งต้นจากสถานี Shinjuku ขึ้นรถไฟสาย JR Saikyo วิ่งตรงมาลงสถานี Kawagoe ใช้เวลา 55 นาที
– ตั้งต้นจากสถานี Ikebukuro ขึ้นรถไฟสาย Tobu Tojo วิ่งตรงมาลงสถานี Kawagoe ใช้เวลา 30 นาที

จากนั้นให้ขึ้นรถ Koedo Kawagoe Loop Bus ที่ป้ายหมายเลข 3 ด้านหน้าสถานี ลงที่ป้าย Toki no Kane ใช้เวลา 10 นาที หรือเดินจากสถานี ผ่านถนนการค้า Crea Mall ตรงขึ้นมาเรื่อยๆ ใช้เวลา 20 นาที

ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่าย โปร่งสบาย และมีมุมให้ได้เพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มที่ชื่นชอบได้เลือกมากมาย

ระเบียงด้านนอกเปิดกว้างสู่สวนญี่ปุ่น ที่นั่งจะเป็นแบบม้านั่งในสไตล์ Kawagoe Tozan ที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวคาวาโกเอะมาตั้งแต่สมัยเอโดะ

Starbucks Coffee สาขา Kawagoe Kanetsuki Street
ที่อยู่: 15-18, Saiwai-cho, Kawagoe-shi, Saitama
เปิดให้บริการตั้งแต่ 19 มีนาคม 2018
เวลาทำการ: 8.00-20.00 น.
จำนวนที่นั่ง: 77 (ข้างใน 56 ข้างนอก 21)

https://www.facebook.com/tiewyeepoon/videos/2027236930682613/

KantoKawagoeSaitamaStarbucksToki no kaneคันโตคาวาโกเอะสตาร์บัคส์เที่ยวญี่ปุ่นไซตามะ