Tokyo: Shinjuku Yakiniku Shibaura Hormone ร้านเนื้อย่างที่ชินจูกุ เด็ดทั้งเนื้อวากิวและเครื่องใน

ถ้าพูดถึงร้าน ยากินิคุคงหาได้ไม่ยากในญี่ปุ่น สำหรับร้านที่เราจะแนะนำในครั้งนี้ที่ชื่อว่า Shinjuku Yakiniku Shibaura Hormone นอกจากจะมีเนื้อวัวเกรดพรีเมียมแล้ว ยังมีเครื่องในเสิร์ฟด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองแต่อยากรู้ว่ารสชาติจะเป็นยังไง แนะนำว่าให้มาเปิดประสบการณ์ที่ร้านนี้ เพราะว่าเครื่องใน หรือ ที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่าฮอร์โมน จะต้องสดและสะอาดเท่านั้น ถึงจะกินได้อร่อยและไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์

ร้าน Shinjuku Yakiniku Shibaura Hormone ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Shinjuku ทางออกฝั่งตะวันตก เดินเพียง 3 นาที ร้านนี้ดังในหมู่คนญี่ปุ่นมาก ครั้งนี้เราได้ไปลองก็เพราะว่ามีเพื่อนคนญี่ปุ่นแนะนำ บอกเลยว่าเด็ดจริง เมนูของทางร้านจะไม่ได้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีหลายตัวเลือกให้ได้ลอง และรับประกันในเรื่องของคุณภาพพรีเมียม และความสดใหม่ที่ทางร้านยึดเป็นแนวทางมานานกว่า 70 ปี

  • ที่ตั้ง: อาคาร Nishi-Shinjuku Kobayashi ชั้น 1 (ชื่อร้านภาษาญี่ปุ่น 新宿焼肉芝浦ホルモン)
  • เวลาทำการ: จันทร์-ศุกร์ 16.00-00.30 น. / เสาร์-อาทิตย์,วันหยุด 15.00-00.30 น.
    (Last Order อาหาร 23.30 น. / เครื่องดื่ม 0.00 น.)
  • การเดินทาง: สถานี JR Shinjuku ทางออกฝั่งทิศตะวันตก เดิน 3 นาที
  • เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น) | Google Map

บรรยากาศภายในร้านจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย รีแลกซ์ได้ สังสรรค์ก็ได้ มีทั้งแบบโต๊ะนั่งและมุมเคาเตอร์ ที่สำคัญเครื่องดูดควันทำงานดีมาก หลังจากกินเสร็จก็มีตัวไม่เหม็นเลย

เมนูของทางร้าน มีเป็นภาษาอังกฤษด้วย

เมนูที่เราสั่งในรอบนี้จะมี ลิ้นวัว (Salted Beef tongue), เนื้อส่วนหน้าท้อง (Beef skirt steak), เนื้อส่วนซี่โครงสั้น (Beef kalbi short ribs), เครื่องในมิโซะ (Miso hormone), ซาชิมิตับ (Liver sashimi), ซาชิมิลิ้น (Tongue sashimi), ซาชิมิหัวใจ (Heart sashimi), แก้มวัว (Beef cheek), เครื่องในรวมกรุบกรอบ (Korikori assortment)

สำหรับเมนูเครื่องใน ทางร้านจะเป็นคนไปคัดเลือกเองกับมือทุกเช้าที่ตลาดเนื้อสด และเสิร์ฟแบบวันต่อวันเท่านั้น ไม่มีของค้างคืน เพราะว่าการจะกินเครื่องในให้อร่อย ต้องสดที่สุด ถึงจะมอบรสสัมผัสที่ดีที่สุดได้ ทางร้านเลือกเป็นเครื่องในจากเนื้อวากิว A4 ที่มีสัดส่วนของไขมันที่พอดี ละลายในปาก

และเข้ากันได้ดีสุดๆกับเครื่องดื่มประเภท Sour คอกเทลที่มีส่วนผสมของผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม เลมอน หรือ ไซตรัส นั่นเอง

อีกเมนูที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอก็คือ ซาชิมิเนื้อสด เนื่องจากมีความสดมาก จึงสามารถเสิร์ฟแบบสดๆได้ โดยเฉพาะ “ตับสด” ที่ละลายในปากเหมือนฟัวกราส์ ลองสั่งเมนูรวมซาชิมิเนื้อ 3 ชนิด ก่อนที่จะเริ่มกินยากินิคุได้เลย

นอกจากเนื้อวัวชั้นดีแล้ว ยังมีเมนูลิ้นวัวคลุกเกลือ หรือ Shio-Gyutan ที่ทางร้านก็แนะนำเช่นกัน เนื้อจะมีความแน่น เคี้ยวได้หนึบๆ มาโตเกียวก็สามารถกินลิ้นวัวย่างแบบอร่อยๆได้

ส่วนเมนูเครื่องเคียงมี ถั่วแระคลุกเกลือ (Salted edamame), สลัดมันฝรั่ง (Potato salad), กิมจิสด (Kimchi) และ ราเม็งชิบะอุระ (Shibaura Ramen) ที่มักจะสั่งปิดท้ายหลังจากทานยากินิคุเสร็จ

อาหารมาพร้อมแล้ว ก็ได้เวลาย่างกินให้อร่อยสะใจกันไปเลย~

ShibauraShinjukutiewyeepoonTokyoWagyuyakinikuชินจูกุยากินิคุร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอาหารในโตเกียววากิวเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวโตเกียวเนื้อย่างโตเกียว