Tokyo: ชวนไป Cafe & Meal MUJI ที่ Shinjuku

“MUJI มีคาเฟ่ MUJI มีคาเฟ่แล้ว MUJI มีคาเฟ่เว้ยยย…” เพื่อนคนหนึ่งได้พูดกรอกหูแทบจะทุกวัน หลังจากที่ไปค้นพบคาเฟ่แห่งนี้ที่ชินจูกุ ยอมรับว่าตอนนั้นไม่รู้เรื่องเลยแม้แต่นิดเดียว ว่าแบรนด์โปรดของเราทำคาเฟ่ตั้งแต่เมื่อไหร่ สำหรับคนที่หลงรักการนั่งคาเฟ่เป็นชีวิตจิตใจอย่างเราแล้ว ทำให้เลือดนักรักคาเฟ่เดือดปุดๆ สัญญากับตัวเองว่า ไปโตเกียวรอบหน้าจะต้องขอไปลองให้ได้ และเมื่อโอกาสนั้นมาถึง เราก็ไม่ขอรีรอ มุ่งหน้าไปลิ้มลองคาเฟ่ของร้านในดวงใจ Cafe & Meal MUJI ทันที และจะเป็นสาขาไหนไปไม่ได้ ต้องเป็นสาขาใหญ่ที่ Shinjuku เท่านั้น

Cafe & Meal MUJI นั้นมีสาขามากมายอยู่ทั่วญี่ปุ่น มีสาขามากที่สุดที่โตเกียว และกระจายสาขาไปที่ โยโกฮาม่า,​เกียวโต, โอซาก้า, โกเบ,​ฟุกุโอกะ อีกด้วย สำหรับสาขาที่ Shinjuku ที่วันนี้เรามานั้น ตั้งอยู่ที่ตึก Shinjuku Piccadilly 新宿ピカデリー (ชั้นบนสุดเป็นโรงหนัง) ดูรายละเอียดของสาขาอื่นได้ที่นี่ >> CAFE & MEAL MUJI SHOP

วิธีการเดินทางที่ใกล้ที่สุดคือ นั่งรถใต้ดิน Tokyo Metro ลงที่สถานี Shinjuku 3-chome ออกทางออก 7-8 และเดินต่ออีกเพียง 1 นาที หรือถ้ามาทางสถานี JR Shinjuku ให้ออกทางออก East Exit และเดินต่ออีก 5 นาที // เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.

Cafe & Meal MUJI เกิดขึ้นมาจากคนเซปต์ตามสไตล์ของ MUJI คือความอร่อยจากมื้ออันเรียบง่าย 素の食はおいしい。มีให้บริการทั้งมื้ออาหารที่ใส่ใจในคุณค่าทางสารอาหาร และเน้นไปทางสุขภาพดี ส่วนของหวานก็มีให้เลือกตามซีซั่น อย่างช่วงที่เราไปเป็นเมนูประจำฤดูร้อน ที่ไม่ว่าจะมองไปที่ไหนญี่ปุ่น ก็จะต้องเจอมะม่วงสุก (ของโปรดของคนญี่ปุ่นเค้าจริงๆนะ แล้วก็เป็นของโปรดของเราด้วย) ที่ไม่ว่าจะเอาไปทำเป็นไอศครีม ขนมหวาน หรือเครื่องดื่ม ก็อร่อยไปซะทุกอย่าง วันนี้จะพามาลองชิม พร้อมกับซอฟท์ครีมที่ทางร้านยกเป็นตัวชูโรงว่า ของเค้ามีดีจริงๆ ดุรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> CAFE & MEAL MUJI

บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งแบบเรียบแต่หรู มองดูไกลๆนึกว่าแชนเดอร์เลียคริสตัล แต่ถ้ามองใกล้ๆมันคือแก้วใสมาเรียงตัวกัน จนกลายเป็นโคมขนาดยักษ์ สวยงามตามคอนเซปต์จริงๆ 🙂

ระหว่างเข้ามาในร้าน ถ้าไม่มีคนรอคิว ก็สามารถเดินเข้ามาได้เลย พร้อมกับหยิบป้ายมาวางที่โต้ะตัวเองด้วยนะ เพื่อจะได้เป็นสัญลักษณ์บอกว่า โต้ะนี้มีคนนั่งแล้วจ้า แค่ออกไปต่อคิวซื้ออาหารอยู่

เคาเตอร์สั่งอาหารใหญ่โต ควรเลือกเมนูในใจจากโต้ะของตัวเองมาก่อน แล้วมาต่อคิวซื้อ ก็สั่งแบบรัวๆได้เลย จะได้ไม่เสียเวลาคนอื่นด้วย

เมนูพิเศษของเดือนนี้คือ  Mango Lassi และ Mango Parfeit จัดไปทั้งสองอย่าง และเมนูขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นอย่าง พาร์เฟ่ต์ถั่วแดง หรือ ขนมเค้กมัทฉะ ก็น่าลอง แต่ที่พลาดไม่ได้คือ Cafe & Meal MUJI Softcream นั่นเอง

มีเมนูอาหารให้เลือกด้วย สำหรับคนที่ยังไม่ได้ทานอะไรมา ลองดูเมนูได้ที่นี่ >> CAFE & MEAL MUJI MENU

มีน้ำเปล่าให้บริการฟรี มีหนังสือสูตรอาหารสไตล์ MUJI คาเฟ่ เอาไว้ไปทำเองที่บ้านขายด้วย

มาแล้วๆๆๆ Cafe & Meal MUJI Softcream แท่งใหญ่โตมาก 380 เยน

Mango Parfet และ Mango Lassi

ขนมเค้กมัทฉะผสมถั่วแดง

คราวหน้าจะลองไปชิมที่สาขาอื่นบ้าง แล้วจะกลับมารีวิวอีกรอบนะครับ~

Cafe & Meal MujiMUJIMuji CafeShinjukuTokyoคาเฟ่ญี่ปุ่นคาเฟ่มูจิชินจูกุเที่ยวญีปุ่่นเที่ยวโตเกียวโตเกียว