ชมซากุระ 3 เมือง Hikone, Kinosaki Onsen, Himeji จากโอซาก้า ด้วยพาส Kansai Wide Area

ภูมิภาคคันไซที่ใครๆก็รู้จัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะนึกถึง โอซาก้า เกียวโต หรือโกเบ ซึ่งหลายคนที่เดินทางมาบ่อยๆ อาจจะรู้สึกหมดความตื่นตาตื่นใจไปเสียแล้ว

ภูมิภาคคันไซนั้นไม่ได้มีแค่สามเมืองยอดฮิตนี้เท่านั้น ถ้าลองหยิบแผนที่ขึ้นมาดูและเขยิบออกไปรอบๆ จะพบว่ายังมีเมืองที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ Kinosaki Onsen เมืองออนเซนเก่าแก่, Hikone เมืองเก่ามากประวัติศาสตร์ หรือ Himeji เมืองปราสาทงาม ที่ต่างรอให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัส

วันนี้ทางเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม ขอเสนอแผนการเดินทาง ที่สามารถเดินทางไปได้ทั้ง 3 เมือง เผื่อเอาไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ที่อยากจะไปสัมผัสกับเสน่ห์ที่น่าค้นหาของเมืองอื่นๆในภูมิภาคคันไซ ด้วย JR Kansai Wide Area Pass ซึ่งสามารถใช้ได้ 5 วัน

วันที่ 1: เริ่มต้นเดินทางจากเมือง Osaka – Hikone โดยเป็นการเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ

วันที่ 2: เดินทางจากเมือง Osaka – Kinosaki Onsen โดยค้าง 1 คืนที่เมือง Kinosaki Onsen

วันที่ 3: เดินทางจากเมือง Kinosaki Onsen – Himeji

สำหรับ วันที่ 4 และ 5 สามารถใช้เดินทางไปยังเมืองอื่น อาทิ Wakayama, Okayama, Kurashiki หรือ Iga เป็นต้น

ดูรายละเอียดพาสที่นี่ >> KANSAI WIDE AREA PASS(รายละเอียดเพิ่มเติม ด้านล่าง)


  • เมืองฮิโคะเนะ (Hikone)

    เมืองแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของทะเลสาบบิวะ (Biwako) ในจังหวัดชิกะ (Shiga) 1 ใน 6 จังหวัดของภูมิภาคคันไซ แต่กลับถูกพูดถึงน้อยกว่าทั้งๆที่ตั้งอยู่ติดกับเมืองเกียวโต (Kyoto) และเดินทางมาได้สะดวกอย่างมาก แถมยังมีปราสาทที่งดงามไม่แพ้ปราสาทโอซาก้า มีซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามไม่แพ้เมืองใดๆในภูมิภาคคันไซเลยทีเดียว

    เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของเมือง คงต้องยกให้กับ ปราสาทฮิโคะเนะ (Hikone Castle) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น สมบัติประจำชาติ และยังเป็น 1 ใน 4 ปราสาทที่งดงามที่สุดของญี่ปุ่น ภายในยังคงโครงสร้างเดิม ที่ได้รับการดูแลให้อยู่ในสภาพดั้งเดิมมาได้จนถึงปัจจุบัน นับตั้งสร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.1606

    หากเดินทางมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซากุระที่ปราสาทฮิโคะเนะ จะบานสวยงามรอบปราสาท ตกดึกมีการจัดแสดงไฟอย่าง งดงาม และสามารถล่องเรืองชมวิวซากุระในคูน้ำรอบกำแพงปราสาทได้อีกด้วย ใกล้กับปราสาท มีสวนญี่ปุ่นที่ชื่อว่า เก็นคิวเอ็น (Genkyu-en) สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.1677 ด้านในสวนมีอาคารที่ได้รับอิทธิพลจากราชวงศ์ถังของจีน เพลิดเพลินกับการเดินชมสวน ดื่มด่ำกับอากาศบริสุทธิ์ สูดอากาศให้ปอดสดชื่น และเข้าไปจิบชาเขียวตามแบบของคนญี่ปุ่นได้ที่นี่เช่นกัน

    วิธีการเดินทาง จากสถานี Osaka ขึ้นรถไฟ JR Special Rapid Service มาลงที่สถานี Hikone ใช้เวลา 80 นาที

  •  เมืองคิโนะซะกิออนเซ็น (Kinosaki Onsen) 

    ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ จังหวัดเฮียวโงะ (Hyogo) ขึ้นไปทางฝั่งทะเลญี่ปุ่น (Sea of Japan) เป็นเมืองน้ำพุร้อนที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ และมีความงดงามที่เป็นลักษณะเฉพาะตัว จนมีชื่อเสียงเป็นเมืองน้ำพุร้อนยอดนิยมอันดับต้นๆของญี่ปุ่น เมืองแห่งนี้ได้ถูกพัฒนาให้กลายเป็นเมืองตากอากาศ ภายตัวเมืองยังคงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นโบราณไว้ได้อย่างครบครัน

    เมื่อเดินทางมาถึงเมืองคิโนะซะกิออนเซ็นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แนะนำและไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่มีเวลาคือการเข้าพักในโรงแรมสไตล์เรียวกังเพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการเดินทาง เพราะเมืองแห่งนี้คือเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของน้ำพุร้อนองเซ็น เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของ คิโนซะกิองเซ็น คือไม่ว่าจะเช็คอินเข้าพักที่เรียวกังไหน ทางเรียวกังจะจัดเตรียมชุดยูกะตะ พร้อมกับรองเท้าเกี๊ยะไม้ สำหรับใส่ออกมาเดินเล่นในตัวเมือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ซึมซับกับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ๆนั่นเอง

    ภายในตัวเมือง จะมีทั้งเรียวกังให้บริการที่พักกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีองเซ็นสำหรับแช่น้ำพุร้อน ในตัวอยู่ภายในที่พัก เพราะการมาเยือนคิโนซากิองเซ็น จะต้องเดินออกมาใช้บริการโรงอาบน้ำด้านนอก จึงจะถูกต้อง และนั่นก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำไมทางที่พักจึงเตรียมชุดแต่งกายและอุปกรณ์อาบน้ำให้แขกทันทีตั้งแต่เข้าพัก

    และอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาถึงเมืองนี้คือ การขึ้นกระเช้า Kinosaki Onsen Ropeway เพื่อชมวิวเมืองจากบนยอดเขา และสักการะขอพรที่วัดองเซ็นจิ (Onsenji) ที่มีอายุกว่า 1,300 ปี ภายในวัดเป็นที่สถิตของเทวรูปเจ้าแม่กวนอิม 11 เศียร

    วิธีการเดินทาง จากสถานี Osaka ขึ้นรถไฟขบวน Limited Express Konotori  วิ่งตรง มาลงที่สถานี Kinosaki Onsen ใช้เวลาโดยประมาณ 2 ชั่วโมง 50  นาที

  •  เมืองฮิเมจิ (Himeji)

    อีกหนึ่งเมืองที่ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมายังภูมิภาคคันไซแห่งนี้ เมืองฮิเมจิ ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดเฮียวโกะ (Hyogo) เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองไปด้วยจุดสำคัญ ทั้งการคมนาคมอันเก่าแก่ และอุดมไปด้วยธรรมชาติและวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์

    สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่โด่งดัง และเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้คือ “ปราสาทฮิเมจิ”  หรือที่รู้จักกันดีในนามของ “ปราสาทนกกระสาขาว” เนื่องจากตัวปราสาทนั้นฉาบด้วยปูนสีขาวทั้งหมด ซึ่งปราสาทแห่งนี้ได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น ในปีค.ศ.1993

    เมื่อยามที่เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิสถานที่แห่งนี้จะยิ่งดูสวยงามแปลกตามากยิ่งขึ้น เพราะดอกซากุระกว่า 1,000 ต้นจะพร้อมใจกันบานสะพรั่งอวดความสวยแก่นักท่องเที่ยว นี่คือเหตุผลหลักที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

    วิธีการเดินทาง จากสถานี Kinosaki Onse ขึ้นรถไฟสาย JR Limited Express HAMAKAZE มาลงที่สถานี Himeji ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที

  • HikoneHimejiJR passJR WestKansaiKansai Wide Area PassKinosaki OnsenOsakaคิโนซากิ ออนเซ็นฮิเมจิฮโคเนะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญีปุ่่นด้วยรถไฟ​เที่ยวญี่ปุ่นไม่ซ้ำใครโอซาก้า