Saitama: ชมซากุระที่ Kumagaya & Nagatoro ไปง่ายจากโตเกียว

ครั้งนี้เราเดินทางมาไซตามะในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ซากุระและนาโนฮานะกำลังบานสะพรั่ง (ราวปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน) โดยมีจุดหมายไปชมซากุระที่ Kumagaya Sakura Tsutsumi และ Nagatoro

ใครอยากเที่ยวไซตามะได้แบบเต็มอิ่ม ไม่ต้องรีบกลับ และยังได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ท่ามกลางธรรมชาติแบบใกล้กับโตเกียว ขอแนะนำ Hotel Heritage เค้ามีแพกเกจพิเศษช่วงซากุระด้วยนะ

รีวิวที่พัก: Saitama ~ Hotel Heritage โอบล้อมด้วยขุนเขา มีออนเซ็น ไม่ไกลจากโตเกียว

Kumagaya Sakura Tsutsumi เป็นแนวต้นซากุระ 500 ต้นเลียบแม่น้ำอาราคาวะเป็นระยะทางยาว 2 กิโลเมตร และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 สถานที่ชมซากุระที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น และในช่วงเวลาเดียวกันยังมีดอกนาโนฮานะที่บานสะพรั่งราวกับเป็นพรมสีเหลืองเพิ่มสีสันให้กับทิวทัศน์ที่สวยงามในแบบฉบับของญี่ปุ่น

สำหรับในช่วงที่มีจัดงานเทศกาล Kumagaya Sakura Festival จะมีร้านค้ายะไตมาออกร้านให้บรรยากาศเทศกาลของญี่ปุ่นและมีการเปิดไฟไลต์อัพหลังจากตะวันลับฟ้าด้วย


จากสถานี Kumagaya เราขึ้นรถไฟ Chichibu Railways ไปชมซากุระที่รอบๆสถานี Nagatoro และแวะช้อปที่เอาท์เลตเปิดใหม่ล่าสุดที่ Fukaya-Hanazono Premium Outlets

การเดินทาง: จากสถานี Kumagaya ขึ้นรถไฟสาย Chichibu ลงสถานี Nagatoro ใช้เวลา 50 นาที

Kita-sakura dori ถนนสายซากุระที่ติดอันดับ 1 ใน 100 สถานที่ชมซากุระของญี่ปุ่น ในเมืองนากาโทโระ มีชื่อเสียงตรงที่มีต้นซากุระเรียงยาวถึง 2.5 กม. เป็นถนนที่สวยที่สุดสายนึงเลยก็ว่าได้ ขับรถลอดผ่านอุโมงค์ซากุระยาวๆแบบนี้ ใครจะไม่ฟินบ้าง ส่วนใครไม่ได้ขับรถก็เดินไปเรื่อยๆได้อยู่นะ วันนี้แอดก็เดินจนสุดเหมือนกัน สวยจนลืมไปเลยว่าเดินไปเกือบ 3 กิโล!

เราเดินมาจนสุดทางก็จะเจอกับทางไปสถานี Nogami เป็นอีกหนึ่งสถานีโบราณที่มีต้นซากุระต้นใหญ่บานสะพรั่งอยู่ด้านหน้า จะลงที่สถานีนี้แล้วเดินชมซากุระย้อนขึ้นไปสถานี Nagatoro ก็ทำได้เช่นกัน


เราขึ้นรถไฟกลับมาที่สถานี Nagatoro อีกครั้ง จากด้านหน้าสถานี เดินมาไม่นานก็จะเจอกับเสาโทริอิขนาดใหญ่ ที่เป็นถนนสู่ทางเข้าศาลเจ้า ตอนนี้มีซากุระบานสะพรั่งตลอดสองข้างทาง เราสามารถสักการะขอพรได้ที่ศาลเจ้าด้านล่าง

ศาลเจ้าโฮโดซัง (Hodosan Shrine) เป็นหนึ่งในสามศาลเจ้าของเมืองจิจิบุ มีประวัติยาวนานกว่า 1,900 ปี แต่เดิมศาลเจ้าแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อคุ้มครองชาวบ้านจากอัคคีภัย ผู้คนจึงนิยมมาขอพรด้านความปลอดภัย และยังขอเรื่องการค้าโชคลาภได้ด้วย

ระหว่างทางไปนั่งกระเช้า ขึ้นไปสักการะศาลเจ้าบนยอดเขา (ด้านบนเขามีสวนสัตว์แล้วก็มีซากุระให้ชมเหมือนกันนะ)


ระหว่างทางกลับ เราแวะทานข้าวและช้อปปิ้งกันที่ Fukuya-Hanazono Premium Outlets ที่มีสถานีรถไฟของตัวเอง ด้านในมีร้านค้ากว่า 130 ร้านค้าแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ Forest Field และ Brick Field มีแบรนด์แฟชั่นชั้นนำมากมาย และยังเน้นไปที่แบรนด์กีฬา นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ขนม และ คาเฟ่กว่า 30 ร้าน รวมถึง Food Lodge ฟู้ดคอร์ทขนาดใหญ่ จุได้มากถึง 800 ที่นั่ง

การเดินทาง: จากสถานี Kumagaya ขึ้นรถไฟสาย Chichibu ลงสถานี Fukaya-Hanazono ใช้เวลา 20 นาที จากนั้นเดินเพียง 5 นาที

ขากลับได้เจอขบวนรถไฟหัวจักรไอน้ำ SL The Paleo Express ด้วย โชคดีสุดๆเลย (รายละเอียด)

Chichibu RailwaysKumagayaNagatoroSaitamaSakuratiewyeepoonTsutsumiคันโตคุมากายะซากุระนากาโทโระเที่ยวคันโตเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมไซตามะ