รีวิวที่พัก: Saitama ~ Hotel Heritage โอบล้อมด้วยขุนเขา มีออนเซ็น ไม่ไกลจากโตเกียว

Hotel Heritage โรงแรมที่เมืองคุมากายะ จังหวัดไซตามะ โอบล้อมด้วยธรรมชาติยิ่งใหญ่ อากาศบริสุทธิ์ เงียบสงบ มีออนเซ็นให้แช่ ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง จิจิบุ และ นากาโทโระ อีกทั้งยังใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมง

โรงแรมแห่งนี้มีดีถึงขนาดที่สมเด็จพระจักรพรรดิและจักรพรรดินีของญี่ปุ่นรวมถึงสมาชิกราชวงศ์ญี่ปุ่นเคยเสด็จมาประทับหลายครั้งด้วยกัน

บริเวณล็อบบี้ ร้านขายของที่ระลึก และ ขอแนะนำ Ginger Syrub ที่หอมสดชื่น ผลิตภัณฑ์จากฟาร์มของรร.

บริเวณรอบๆโรงแรม โอบล้อมด้วยขุนเขา Musashi Hill และธรรมชาติที่มีอากาศบริสุทธิ์ เหมาะกับการพักผ่อนที่สุด

สำหรับห้องพักมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ Standard, Deluxe, Luxury, ห้องเสื่อทาทามิสไตล์ญี่ปุ่น ไปจนถึงห้องสวีท

ครั้งนี้เราเข้าพักในห้องแบบ Deluxe Twin ที่มีระเบียงหันหน้าออกสู่ขุนเขาเขียวขจี และได้ดื่มด่ำกับวิว Sunset จากห้องได้อีกด้วย

ถ้ามาพักที่นี่ จะต้องไม่พลาดไปผ่อนคลายที่ “โทคิโนะยูออนเซ็น” หนึ่งในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในพื้นที่รอบนอกของโตเกียว ภายในมีทั้งบ่อออนเซ็นแบบรวมในร่มที่ทำจากไม้ฮิโนกิ บ่อกลางแจ้งที่ใช้หินจากธรรมชาติ รวมถึงบ่อแบบส่วนตัว ที่สามารถดื่มด่ำกับน้ำตกและเครื่องดื่มไปพร้อมกันได้ นอกจากนี้ยังมีซาวน่า และ การนวดขัดผิวที่ให้บริการโดยคนไทยและเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆด้วย

ใครชอบชมวิวจากมุมสูงแนะนำช่วงเช้าขึ้นมาบนชั้น 12 ที่นี่สามารถมองวิวไปพร้อมกับแช่น้ำร้อนและซาวน่าได้

สำหรับห้องอาหารของที่นี่ ก็มีความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัวไซตามะ, เกลือหิมาลายันที่อุดมด้วยแร่ธาตุ, ผักสดออแกนิคจากสวนของโรงแรม,​ ขนมปังที่ไม่มีสารเสริม และปลาสดจากตลาดปลาโทโยสุ แนะนำให้เลือกจองแบบมีบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ส่วนมื้อเย็นก็สามารถไปทานที่ห้องอาหารในตึกออนเซ็นได้ จะตกแต่งเป็นสไตล์ย้อนยุค และเน้นเสิร์ฟเป็นอาหารทะเลสด มีเมนูแนะนำเป็นไคเซนด้ง

หรือจะขึ้นไปชมวิวจากห้องอาหาร Amanogawa บนชั้นดาดฟ้าก็ได้เช่นกัน


การเดินทางจากโตเกียว: จากสถานี Ikebukuro ขึ้นรถไฟสาย Tobu Tojo ลงสถานี Shinrin-Koen ใช้เวลา 47 นาที จากนั้นมีบริการรถรับส่งจากสถานีที่ประตูทางออกทิศเหนือ

สถานี -> โรงแรม

8:35/10:00/11:00/12:00/13:05/14:05/15:05/16:05/17:05 /19:00 (จองล่วงหน้าเท่านั้น) 

โรงแรม -> สถานี

8:00/△9:30/△10:30/△11:30/△12:30/13:40/14:40/15:40/16:35/18:30
△ แวะที่สวนสาธารณะ Shinrin koen

กรณีนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kumagaya สามารถขึ้นแท๊กซี่มาที่โรงแรมใช้เวลาประมาณ 20 นาที (ค่ารถ 5,000 เยน)


ครั้งนี้เราเดินทางมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ซากุระและนาโนฮานะกำลังบานสะพรั่ง (ราวปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน) สำหรับใครที่มีจุดหมายจะไปชมซากุระที่ Kumagaya Sakura Tsutsumi ทาง Heritage Hotel มีบริการพาไปชมซากุระกลางคืน พร้อมกับจัดชุดซากุระเบนโตะให้ไปนั่งฮานามิกันด้วย

Kumagaya Sakura Tsutsumi เป็นแนวต้นซากุระ 500 ต้นเลียบแม่น้ำอาราคาวะเป็นระยะทางยาว 2 กิโลเมตร และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 สถานที่ชมซากุระที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น และในช่วงเวลาเดียวกันยังมีดอกนาโนฮานะที่บานสะพรั่งราวกับเป็นพรมสีเหลืองเพิ่มสีสันให้กับทิวทัศน์ที่สวยงามในแบบฉบับของญี่ปุ่น

สำหรับในช่วงที่มีจัดงานเทศกาล Kumagaya Sakura Festival จะมีร้านค้ายะไตมาออกร้านให้บรรยากาศเทศกาลของญี่ปุ่นและมีการเปิดไฟไลต์อัพหลังจากตะวันลับฟ้าด้วย ทาง Heritage Hotel จะมีออกแพคเกจห้องพักที่รวมรถรับส่งพาไปทำกิจกรรมฮานามิกันที่นี่ด้วย ด้านล่างเป็นตารางคร่าวๆของปีนี้ (อาจมีปรับในปีหน้า)

  • 18.00 ออกเดินทางจากโรงแรม
  • 18.20 ถึงงานเทศกาล จากนั้นนั่งดื่มด่ำซากุระกลางคืนพร้อมกับชุดเบนโตะ
  • 19.40 ออกเดินทางจากงาน
  • 20.00 เดินทางกลับถึงโรงแรม

โรงแรมนี้จะสะดวกมากสำหรับคนที่เช่ารถขับ เพราะระหว่างโรงแรมไปสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆอย่าง จิจิบุ และ นากาโทโระ จะไม่มีรถสาธารณะ ต้องใช้แท๊กซี่มาตั้งต้นที่สถานี Kumagaya เท่านั้น สำหรับรอบนี้เราขึ้นรถไฟชมซากุระที่รอบๆสถานี Nagatoro และแวะช้อปที่เอ้าเลตเปิดใหม่ล่าสุดที่ Fukaya-Hanazono Premium Outlets

Saitama: ชมซากุระที่ Kumagaya & Nagatoro ไปง่ายจากโตเกียว

เรียกได้ว่าเป็น 3 วัน 2 คืนที่จัดเต็มมากๆ ใครอยากเที่ยวไซตามะได้แบบเต็มอิ่ม ไม่ต้องรีบกลับ และยังได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ท่ามกลางธรรมชาติแบบใกล้กับโตเกียว ขอแนะนำ Heritage Hotel แห่งนี้เลย นอกจากช่วงซากุระ ทางโรงแรมก็ยังมีจัดแพกเกจพิเศษตามแต่ละฤดูกาล ที่ให้เราได้เต็มที่กับธรรมชาติและอาหารท้องถิ่นด้วยนะ ดูรายละเอียดได้ที่นี่

KumagayaNagatoroonsenSaitamatiewyeepoonซากุระญี่ปุ่นที่พักญี่ปุ่นเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโรงแรมญี่ปุ่นไซตามะ