รีวิวที่พัก : Hokkaido ~ Portom International Hokkaido โรงแรมในสนามบินนิวชิโตเซะ ที่จะได้ดื่มด่ำงานศิลป์ทรงคุณค่าของญี่ปุ่น 

ภายในโรงแรมมีการจัดแสดงงานศิลปะและงานฝีมือที่หลากหลายตั้งแต่สมัยเอโดะจนถึงสมัยเมจิ เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร การเข้าพักที่นี่ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหลังจากการเดินทาง มีออนเซ็นธรรมชาติผ่อนคลายความเหนื่อยล้า และเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การลิ้มรสอาหารฝรั่งเศสและอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากความงามของญี่ปุ่นและวัฒนธรรมฮอกไกโด

โรงแรมเชื่อมต่อกับสนามบินนิวชิโตเสะ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ สามารถเดินมาได้เพียง 10 นาที เหมาะสำหรับเข้าพักก่อนเดินทางกลับประเทศไทย ที่จะเป็นเที่ยวบินในตอนเช้า

ห้องพักรวมอาหารเช้า ราคาเริ่มต้น 24,354 เยนต่อคน (สำหรับห้องพัก 2 คน) ทำการจองที่นี่ >> RESERVATION

จากล็อบบี้ผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 สามารถเดินตามป้ายนี้ได้เลย

ประตูทางเข้าชั้น 2

ด้านหน้าทางเข้าที่ชั้น 1

บริเวณล็อบบี้

งานอาร์ตของญี่ปุ่นที่จัดแสดงภายในโรงแรม มีตั้งแต่ภาพอุกิโยะเอะ (Ukiyo-e) ผลงานโดยโฮคุไซ (Hokusai) และฮิโรชิเงะ (Hiroshige) ไปจนถึงผลงานชิ้นเอกในสมัยเอโดะโดยจาคุชู (Jakuchu), โฮชู (Hochu), และฮาคุอิน (Hakuin) รวมถึงงานหัตถกรรมในสมัยเอโดะและเมจิ

ห้องพักทุกห้องจะตกแต่งด้วยรูปภาพจาก โฮคุไซมังงะ (Hokusai Manga) ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในต้นกำเนิดมังงะ ของญี่ปุ่น ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินมังงะญี่ปุ่นร่วมสมัยมากมาย โดยในแต่ละห้องมีผลงานที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราจะได้เพลิดเพลินกับผลงานในการเข้าพักแต่ละครั้งได้แบบไม่ซ้ำ

ที่บริเวณล็อบบี้ จัดแสดงภาพวาดบุคคลของชนพื้นเมืองไอนุ ซึ่งจัดทำในศตวรรษที่ 18 โดย Kakizaki Hakyo (1764-1826) เรียงรายอยู่ในล็อบบี้ ฮาเคียวเป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์สูง ปัจจุบันภาพต้นฉบับถูกเก็บรักษาอยู่ในพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์และโบราณคดี Besançon (ฝรั่งเศส)

พนักงานที่นี่เอาใจใส่ในทุกรายละเอียด ตั้งแต่เดินเข้ามา ก่อนที่จะเข้าเช็คอิน จนพาไปส่งถึงห้อง มีการทักทายจากพนักงานอย่างสุภาพ และเป็นกันเอง ดูแลแขกที่เข้าพักได้ดีอย่างไร้ที่ติ

ช่วงที่ไป มีกิจกรรมให้ร่วมพิธีชงชาที่ล็อบบี้ด้วย สำหรับแขกเข้าพัก เข้าร่วมได้ไม่มีค่าใช้จ่าย


ART GARDEN เมื่อประตูลิฟต์เปิดบนชั้นห้องพักแขก (ชั้น 5-8) จะพบกับผ้าไหมย้อมขนาดยักษ์ ผ้าสีขนนกที่สวยงามเหล่านี้เป็นผลงานโดยศิลปินผ้ามัดย้อม Textiles Yoshioka ตั้งอยู่ในช่องแสงที่ทำให้เกิดการไล่สีแสดงถึง ‘ฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิ’ และ ‘ฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง’ โดยผลงานจะหมุนเวียนปีละสองครั้ง เพื่อให้แขกสามารถเพลิดเพลินกับฤดูกาลทั้งสี่ของฮอกไกโด

ประเภทห้องพัก

ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ตกแต่งในธีมที่แตกต่างกันออกไป ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย มีห้องสวีททั้งหมด 5 แบบ และห้องพักแบบสูพีเรียที่เราจะเข้าพักในครั้งนี้ สามารถกดเลือกดูได้เลยนะ *ห้องพักทุกห้องเป็นห้องปลอดบุหรี่ มีบูธสูบบุหรี่อยู่ที่ชั้น 4

  • SUKIYA SUITE ห้องสวีทชั้นบนสุดขนาด 250 ตร.ม. ตกแต่งพร้อมวัตถุงานศิลป์มหลากหลายประเภท ที่เปรียบเสมือนเข้าพักใน ‘พิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม’ อย่างแท้จริง รายล้อมด้วยสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นดั้งเดิม มีห้องเสื่อทาทามิสไตล์ “Sukiya” ห้องรับประทานอาหาร พื้นที่นั่งเล่นกว้างขวาง เตียงควีนไซส์ 2 เตียง และอ่างอาบน้ำออนเซ็นส่วนตัว พร้อมวิวสนามบิน

    ขนาดห้อง: 250 ตร.ม. / ขนาดเตียง: W160 x L210 / ชุดอำนวยความสะดวก: เครื่องอาบน้ำแบรนด์ Ferragamo และ แบรนด์ออริจินอลของโรงแรม

  • ZEN SUITE –  ห้องพักหัวมุมขนาด 130 ตร.ม. บนชั้น 7 เมื่อเข้าพักที่ห้องสวีทนี้จะได้พักผ่อนอย่างสงบและผ่อนคลายจิตใจ รายล้อมไปด้วยงานที่แสดงถึงปรัชญาแห่งเซ็น ตกแต่งในสไตล์ห้องพิธีชงชาญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม พร้อมห้องนั่งเล่น/รับประทานอาหารแบบเอกรงค์ ห้องนอนลวดลายแสงจันทร์ และออนเซ็นส่วนตัวพร้อมวิวสนามบิน (สามารถเชื่อมต่อกับห้องจูเนียร์สวีทได้)

    ขนาดห้อง: 130 ตร.ม. / ขนาดเตียง: W160 x L210 / ชุดอำนวยความสะดวก: เครื่องอาบน้ำแบรนด์ Ferragamo และ แบรนด์ออริจินอลของโรงแรม

  • PORTOM SUITE – ห้องสวีทกว้างขวางพร้อมอ่างอาบน้ำชมวิว ตั้งอยู่บนชั้นบนสุด (ชั้น 8) ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นโมเดิร์น ภาพปะติดผ้า เป็นเรื่องยากที่จะได้ชมชุดกิโมโนสมัยเอโดะที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ โดยมีลายทาง ลายฉลุ และการปัก ให้ได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว

    ขนาดห้อง: 63 ตร.ม. / ขนาดเตียง: W160 x L210 / ชุดอำนวยความสะดวก: เครื่องอาบน้ำแบรนด์ Ferragamo และ แบรนด์ออริจินอลของโรงแรม

  • JUNIOR SUITE – ห้องสวีทพร้อมพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารที่สะดวกสบาย ทางเข้าถูกออกแบบให้ชวนนึกถึงสวนในพิธีชงชา

    ขนาดห้อง: 63 ตร.ม. / ขนาดเตียง: W140 x L210 / ชุดอำนวยความสะดวก: เครื่องอาบน้ำแบรนด์ออริจินอลของโรงแรม

  • SUPERIOR ROOM – ห้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ตกแต่งด้วยวิจิตรศิลป์ญี่ปุ่นและฉากกั้นพับ เป็นห้องที่เราเข้าพักในครั้งนี้ ห้องพักกว้างขวางมาก สำหรับ 1-2 คน แนะนำเป็นห้องประเภทนี้ พักได้สบายแน่นอน มีจัดแบ่งโซนห้องพักและห้องน้ำ มีมุมให้นั่งพักผ่อนพร้อมกับมองวิวสนามบินด้วย

    ขนาดห้อง: 63 ตร.ม. / ขนาดเตียง: W120 x L210 / ชุดอำนวยความสะดวก: เครื่องอาบน้ำแบรนด์ออริจินอลของโรงแรม

ตกแต่งด้วยโฮคุไซมังงะ
ควบคุมห้องไม่ว่าจะเป็นไฟหรืออุณหภูมิ รวมถึงเช็คข้อมูลต่างๆได้จากแท็บเบลตนี้

ชุดสำหรับใส่ในห้องและโซนออนเซ็น

เปลี่ยนชุดพร้อมไปแช่ออนเซ็นแล้ว~

GUEST SALON, ONSEN, GYM

โซนแกลเลอรี่เปิดให้แขกเข้าชมงานศิลป์จากสมัยเอโดะได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีมุมให้นั่งผ่อนคลาย บรรยากาศเงียบสงบ

ภาพอุกิโยะเอะ (Ukiyo-e) ผลงานโดยโฮคุไซ (Hokusai)

ผ่อนคลายไปกับออนเซ็นธรรมชาติที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและปลอบประโลมจิตใจและร่างกายในบรรยากาศแสนสงบ และมียิมให้บริการด้วย


ห้องอาหาร TATERU YOSHINO และ SHIMOGAMO

แนะนำให้ทานอาหารที่โรงแรม สามารถเลือกประสบการณ์การลิ้มรสอาหารฝรั่งเศส หรืออาหารญี่ปุ่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากความงามของญี่ปุ่นและวัฒนธรรมฮอกไกโด

  • TATERU YOSHINO ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ Neo-Traditional ดูแลโดยเชฟ ทาเทรุ โยชิโนะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารฝรั่งเศสที่ไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในฝรั่งเศสด้วย ได้รับแรงบันดาลใจจากการตีความอาหารฝรั่งเศสสมัยใหม่ ผสมผสานสไตล์การทำอาหารยุโรปชั้นเลิศ โดยใช้ส่วนผสมท้องถิ่นของฮอกไกโด เข้ากับการนำเสนอที่ยอดเยี่ยม (ถ้าจองห้องพักพร้อมอาหารเช้า จะได้ทานที่ห้องอาหารนี้)

    มื้อเช้า: 6.00-11.00 (L.O. 10.30) มื้อเที่ยง: 12.00-15.00 (L.O. 14.00) มื้อเย็น: 18.00-22.00 (L.O. 20:30) จำนวนที่นั่ง : 86 ที่ (ห้องส่วนตัว 1 ห้อง)

Appetizer / A plate of homemade smoked salmon / Crépe vonnassiennes with potato and scallop, cold leek sauce and caviar oscietra

Carrot soup with flavoured tumeric / Flat fish and mussels and shrimp in Cotriade style / Roasted chicken with sauce supreme

Small dessert / Prune compote /Herb tea and small sweets

ในส่วนของอาหารเช้า สามารถเลือกสั่งเมนูไข่ได้ 1 จาน และมีโซนที่ให้ตักเป็นแบบบุฟเฟ่ต์

  • SHIMOGAMO – SARYO KITANO HANARE ลิ้มลองอาหารสไตล์เกียวโตแบบดั้งเดิมแต่สร้างสรรค์ใหม่ โดยผสมผสานกับวัตถุดิบของฮอกไกโดเป็นครั้งแรก ปรุงด้วยแรงบันดาลใจจากการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลทั้งสี่ เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่น่าจดจำและไม่เหมือนใคร

    มื้อเที่ยง: 12.00-15.00 (L.O. 14.00) มื้อเย็น: 18.00-22.00 (L.O. 20:30)
    จำนวนที่นั่ง : เคาเตอร์ 6 ที่, โต๊ะ 76 ที่ (ห้องส่วนตัว 4 ห้อง)

  • THE BAR / THE CIGAR BAR ปิดท้ายวันแห่งการเดินทางในบรรยากาศอันเงียบสงบของ THE BAR ใช้เวลายามเย็นที่หรูหรากับซิการ์ชั้นดีและผ่อนคลายขณะจิบดริงก์แก้วโปรดที่ THE CIGAR BAR

    เวลาทำการ: 18.00-24.00 (FD-LO 23:00 / ALC-LO 23:30)
    THE BAR จำนวนที่นั่ง : เคาเตอร์ 9 ที่, โต๊ะ 30 ที่
    THE CIGAR BAR จำนวนที่นั่ง : เคาเตอร์ 9 ที่, โต๊ะ 12 ที่

  • TEA CEREMONY HOUSE SEIFU-AN ร่วมพิธีชงชาในโรงน้ำชาที่ออกแบบโดยคุณ Rei Mitsui

    เวลาทำการ: เปิดเฉพาะศุกร์-จันทร์ 13.00-18.00 น. (ชั้น 4)

  • THE SHOP ร้านค้าของทางโรงแรมจำหน่ายสินค้าของออกไกโดและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับผลงานศิลปะ

    เวลาทำการ: 10.00-18.00 น. (ชั้น 4)
Airport HotelChitoseFeaturedHokkaidoNew Chitose AirportPortom International HokkaidoSapporoการบินไทยชิโตเซะซัปโปโรญี่ปุ่นสนามบินนิวชิโตเซะฮอกไกโดเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมเที่ยวบินฮอกไกโดโรงแรมสนามบินโรงแรมฮอกไกโด